Những buổi họp và làm việc trực tiếp với chuyên gia chất lượng tới từ Hàn Quốc, ông Kim Young Jong – Nguyên Phó Tổng Giám Đốc hãng nồi cơm điện Cuckoo là hoạt động trọng tâm của chiến lược “Chuyển đổi từ SỐ LƯỢNG sang CHẤT LƯỢNG” của Tập đoàn SUNHOUSE trong năm 2019.
Sau gần 20 năm phát triển mạnh về chiều rộng, từ cuối năm 2018, SUNHOUSE bắt đầu thực hiện công cuộc dịch chuyển từ SỐ LƯỢNG sang CHẤT LƯỢNG, thúc đẩy cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Song song với việc đầu tư thu hút nhân tài tham gia vào quá trình cải tiến, SUNHOUSE còn tạo điều kiện nâng cao chuyên môn và tay nghề cho nhân sự Tập đoàn, thực hiện cuộc cải cách mạnh mẽ từ nội bộ.
Ông Kim Young Jong, nguyên Phó Tổng Giám Đốc hãng nồi cơm điện Cuckoo đã bắt đầu tham gia sâu vào chiến dịch cải tiến chất lượng của SUNHOUSE từ cuối năm 2018
Nổi bật trong chuỗi hoạt động đào tạo nội bộ này là sự cố vấn, giám sát từ chuyên gia chất lượng Kim Young Jong – Nguyên Phó Tổng Giám Đốc hãng nồi cơm điện Cuckoo lớn nhất Hàn Quốc.
Từ cuối năm ngoái, ông Kim đã bắt đầu tham gia sâu vào quá trình kiểm soát chất lượng, cải tiến sản phẩm nhằm tối ưu hóa hiệu suất, cũng như giảm thiểu chi phí và thời gian sản xuất, đem đến hiệu quả tốt nhất cho cả người tiêu dùng lẫn đơn vị sản xuất như SUNHOUSE.
Đặc biệt, để cuộc cải cách được tiến hành đồng nhất và triệt để, không chỉ khối sản xuất mà ngay cả khối văn phòng gián tiếp như Kinh doanh, Marketing cũng phải hiểu và nắm rõ tinh thần và cách triển khai hoạt động cải tiến.
Ngày 4.6 vừa qua, đại diện các phòng ban SUNHOUSE đã có buổi họp cùng Chuyên gia chất lượng từ Hàn Quốc trong khuôn khổ chiến lược "Chuyển đổi từ SỐ LƯỢNG sang CHẤT LƯỢNG"
Vì thế, ngày 04.06.2019 vừa qua, tại Nhà máy sản xuất SUNHOUSE, ông Kim đã tham gia cuộc họp cải tiến chất lượng cùng đại diện các phòng ban từ Tập đoàn, bao gồm bộ phận sản xuất, kiểm soát chất lượng, kinh doanh, Marketing. Tham gia cuộc họp còn có ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE và ông Park Min Gyu, Chuyên gia cải tiến của Tập đoàn.
Trong cuộc họp, ông Kim và đại diện bộ phận sản xuất của Tập đoàn đã tổng kết lại quá trình kiểm tra chất lượng của sản phẩm và quy trình sản xuất, từ đó rút ra những vấn đề tồn đọng và giải pháp cụ thể. Bên cạnh đó, bằng kinh nghiệm của mình, ông Kim đã chỉ ra tầm quan trọng của việc hiểu rõ cách thức cải tiến chất lượng.
Theo ông Kim, cải tiến không chỉ là tạo ra những thứ mới, mà còn là nâng cao chất lượng và tinh gọn từ những sản phẩm cũ để tối ưu chi phí và trải nghiệm người dùng
Theo ông Kim, cải tiến không chỉ đơn thuần là đưa ra những sản phẩm mới, tính năng mới..., mà còn là nâng cao chất lượng và tinh gọn ngay từ những sản phẩm đang được sản xuất trên dây chuyền nhà máy, những sản phẩm được đặt OEM từ nước ngoài... để tối ưu chi phí sản xuất và trải nghiệm người dùng. Đồng tình với quan điểm, chủ tịch Nguyễn Xuân Phú đã trao đổi kĩ lưỡng với đại diện các phòng ban về chủ trương này, nhằm tạo nên sự thống nhất, đồng bộ và xuyên suốt về tư tưởng của chiến lược cải cách.
Không chỉ vậy, để khuyến khích quá trình nâng cao chất lượng từ nội bộ Tập đoàn, cũng trong buổi họp vừa qua, Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú đã có những chia sẻ sâu sắc với đại diện các phòng ban, cũng như tặng thưởng cho những cá nhân, tập thể có đóng góp quan trọng trong những bước đầu tiên của công cuộc cải tiến.
Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú tặng thưởng cá nhân và tập thể có đóng góp quan trọng vào công cuộc cải tiến trong thời gian vừa qua
Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú chia sẻ với đại diện các phòng ban về tinh thần của chiến lược cải cách nội bộ
Có thể nói, chuyển đổi từ SỐ LƯỢNG sang CHẤT LƯỢNG là một bước tiến quan trọng của Tập đoàn trong công cuộc khẳng định vị thế thương hiệu hàng đầu trên thị trường. Tuy nhiên, để làm được điều này, không chỉ cần đến nỗ lực từ Ban lãnh đạo hay các phòng ban riêng lẻ, mà cần đến sự chung tay, đồng lòng của toàn bộ CBNV Tập đoàn.
>>
[Theo Cafef] Shark Phú sẵn sàng đón nhận cơ hội từ cuộc chiến thương mại Mỹ Trung