CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH CỦA SUNHOUSE

05/07/2018 - 03:25 PM

CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH SUNHOUSE 2021

  1. Điều kiện bảo hành
       v. Điều kiện cần:
  • Những sản phẩm thuộc tập đoàn SUNHOUSE mang thương hiệu  SUNHOUSE, MAMA, HAPPY TIME, HAPPYLIGHT, … có dấu hiệu bị lỗi lỹ thuật trong điều kiện sử dụng bình thường theo quy định.
  • Sản phẩm phải còn nguyên vẹn, không bị cong vênh, rạn nứt, trầy xước, sứt mẻ, hay bị bể vỡ (trừ trường hợp do lỗi nhà sản xuất)…
  • Sản phẩm không bị mối mọt, không bị oxy hóa do đặt trong môi trường ẩm ướt…
  • Tem bảo hành: Quy định tháng năm sản xuất phải còn nguyên vẹn không có dấu hiệu cạo sửa, tẩy xóa hay bị rách vỡ….
-    Sản phẩm hư hỏng được xác định do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất
       - Đối với các sản phẩm không được bảo hành tại nhà: Khách hàng phải mang sản phẩm bảo hành đến các Trung tâm bảo hành của tập đoàn SUNHOUSE hoặc trung tâm được tập đoàn SUNHOUSE ủy quyền để được bảo hành.
      - Đối với các sản phẩm được bảo hành tại nhà: Khách hàng xác lập cuộc gọi lên tổng đài 18006680 thông báo bảo hành.
      - Đối với sản phẩm bảo hành điện tử : Sản phẩm phải được nhắn tin đăng ký bảo hành điện tử ngay sau thời điểm mua hàng. Sản phẩm được kích hoạt bảo hành điện tử, bằng 1 trong 2 cách sau:
  • Cách 1: Soạn tin nhắn và gửi đến đầu số 8077 theo cú pháp như sau:
Người kích hoạt Cú pháp nhắn tin Ghi Chú
Khách hàng SHG_(Mã sản phẩm)_ Mã số Serial
Hoặc
SHG_(Mã sản phẩm)_Mã số tem cào
Mã sản phẩm là Model của sản phẩm, đối với sản phẩm có tem cào bên trong🡪 dùng mã tem cào, đối với sản phẩm không có tem cào bên trong 🡪 dùng mã số Serial
ST,NPP, Đại lý SHG_(Mã sản phẩm)_Mã số Serial_ Số điện thoại khách hàng
Hoặc
SHG_(Mã sản phẩm)_Mã số tem cào_ Số điện thoại khách hàng
Mã số tem cào là mã số được phủ dưới lớp tem bạc của tem bảo hành điện tử

Sau khi khách hàng kích hoạt bảo hành, hệ thống 8077 sẽ tự động trả về tin nhắn sản phẩm đã kích hoạt thành công hoặc không thành công cùng với thời gian bảo hành của sản phẩm đó đến số điện thoại nhắn tin kích hoạt bảo hành
  • Cách 2: Kích hoạt trên app:
Khách hàng dùng Smart phone vào CH Play (Hệ điều hành Android) hoặc vào App Store (Đối với hệ điều hành IOS) tải app Sunhouse Partner (eSunhouse) 🡪 Đăng ký tài khoản (Nếu chưa có tài khoản) hoặc vào đăng nhập (Nếu đã có tài khoản) 🡪 Kích hoạt bảo hành
       - Đối với sản phẩm không dán tem bảo hành điện tử: Đối với sản phẩm không dán tem bảo hành điện tử: Sản phẩm sẽ có tem bảo hành, phiếu bảo hành kèm theo (Phiếu bảo hành phải còn thời hạn bảo hành và ghi đầy đủ thông tin: model, số serial, tên khách hàng, ngày mua hàng), hoặc giấy tờ chứng minh được sản phẩm còn thời hạn bảo hành. 
  1. Điều kiện đủ: Sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành kể từ ngày đăng ký/kích hoạt bảo hành. Trường hợp không đăng ký bảo hành điện tử, mất phiếu bảo hành, phiếu bảo hành không hợp lệ hoặc mất Giấy tờ chứng minh sản phẩm còn bảo hành: sản phẩm vẫn được bảo hành miễn phí nếu sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành. Thời hạn bảo hành sản phẩm được tính như sau:

Thời hạn bảo hành = Ngày sản xuất + Thời gian bảo hành (Mục 3) + 06 tháng
(Ngày sản xuất được in trên tem bảo hành sản phẩm).

Lưu ý:
Đối với các sản phẩm thuộc ngành Điện gia dụng mang thương hiệu Sunhouse, Mama (Trừ ấm siêu tốc mã SHD1382B)
Thời hạn bảo hành = Ngày sản xuất + Thời gian bảo hành (Mục 3) + 12 tháng
  1. Các trường hợp từ chối bảo hành
  • Sản phẩm không có tem bảo hành khi sửa chữa lần đầu tiên hoặc tem bị rách (có dấu hiệu đã mở sản phẩm)
  • Sản phẩm bị hư hỏng do các trường hợp bất khả kháng như: thiên tai, lũ lụt, hỏa hoạn, ngập nước….
  • Sản phẩm hư hỏng do sử dụng sai nguồn điện, các mối tiếp điện không tốt, nguồn nước bị ô nhiễm …
  • Sản phẩm sử dụng không đúng theo hướng dẫn, lắp đặt sai quy cách quy định của Nhà sản xuất.
  • Sản phẩm bị thay đổi, điều chỉnh của bên thứ 3 không thuộc hệ thống bảo hành của SUNHOUSE.
  • Sản phẩm bị mối mọt, oxy hóa, hoen rỉ, côn trùng xâm nhập, vật lạ vào máy …do đặt trong môi trường ẩm ướt, bảo quản không đúng cách.
  • Sản phẩm bị cong vênh, rạn nứt, trầy xước, bể vỡ….do tác động ngoại lực
  • Sản phẩm hết hạn bảo hành theo thời hạn được ghi trên phiếu bảo hành.

Lưu ý: 

  • Không bảo hành phụ kiện sản phẩm, sản phẩm tặng kèm

  • Đối với tất cả hàng thanh lý không áp dụng chính sách bảo hành tại nhà, thời gian bảo hành là 06 tháng kể từ mua và 12 tháng kể từ ngày trên tem. Đối với sản phẩm sử dụng Pin, bóng đèn Pin, bóng đèn được bảo hành 03 tháng kể từ ngày mua và 6 tháng kể từ ngày trên tem

  1. Thời gian bảo hành
3.1. Ngành hàng gia dụng
STT Sản phẩm Thời gian bảo hành Hình thức bảo hành BHP BHĐT BH IMEI
1 Nhóm chảo inox chống dính Titan Chống dính: Lỗi bong tróc: 1,5 năm Offline X    
Phần thân: Lỗi kỹ thuật, lỗi vật liệu hoặc lỗi trong quá trình sản xuất: 5 năm Offline X    
2 Nhóm chảo Anod chống dính Titan Chống dính: Lỗi bong tróc : 1 năm Offline X    
Phần thân: Lỗi kỹ thuật, lỗi vật liệu hoặc lỗi trong quá trình sản xuất: 3 năm Offline X    
3 Nhóm nồi, chảo Ceramic Lỗi chống dính bong tróc: 1 năm Offline X    
Lỗi kỹ thuật, lỗi vật liệu hoặc lỗi trong quá trình sản xuất: 2 năm Offline X    
4 Nhóm nồi inox 304 đa lớp Lỗi kỹ thuật, lỗi vật liệu hoặc lỗi trong quá trình sản xuất : 5 năm Offline X    
5 Nhóm nồi inox 5 đáy Lỗi kỹ thuật, lỗi vật liệu hoặc lỗi trong quá trình sản xuất : 3 năm Offline X    
6 Sản phẩm đồ gia dụng khác 01 tháng Offline X    

















Ghi chú:
  • Lỗi kỹ thuật, lỗi vật liệu hoặc lỗi trong quá trình sản xuất gồm: 1- Sản phẩm không bắt từ, 2- Sản phẩm bong đáy từ, 3 - Sản phẩm bị nứt thành, đáy…, 4- Sản phẩm bị rò nước, 5- Vung kính bị nổ vỡ (Không phải do ngoại lực)
  • Các sản phẩm ngành hàng gia dụng chỉ bảo hành tại TTBH SUNHOUSE. Sản phẩm đủ điều kiện bảo hành sẽ được bảo hành đổi mới, đổi tương đương hoặc giảm trừ công nợ.
  • Trường hợp mất phiếu bảo hành, bảo hành theo hóa đơn mua hàng của siêu thị hoặc hóa đơn mua hàng có VAT.
 3.2. Ngành hàng điện gia dụng
STT Sản phẩm Thời hạn bảo hành
(Tính từ ngày mua hàng)
Thời hạn bảo hành
(Tính từ ngày SX trên tem bảo hành)
Hình thức bảo hành BHP BHĐT
1 Sản phẩm thương hiệu SUNHOUSE (Trừ ấm siêu tốc SHD1382B) 12 Tháng 24 Tháng Offline X  
2 Sản phẩm thương hiệu Happy Time, khác mà SUNHOUSE phân phối 12 Tháng 18 Tháng Offline X  
3 Sản phẩm thương hiệu Mama 24 Tháng 36 tháng Offline X X
4 Ấm siêu tốc SHD1382B 18 tháng 30 tháng Offline X  














3.3.Thiết bị nhà bếp
STT Sản phẩm Thời gian bảo hành Hình thức bảo hành BHP BHĐT BH IMEI
1 Bếp điện đôi (Từ+ Hồng Ngoại), Bếp gas âm Apex 36 Tháng Tại nhà KH x x x
2 Bếp gas âm Sunhouse 24 Tháng Tại nhà KH x x x
3 Bếp gas dương thương hiệu Apex, MaMa 18 Tháng Tại TTBH/BHUQ x    
4 Hút mùi 18 Tháng Tại nhà KH x x x
5 Bếp gas dương thương hiệu khác 12Tháng Tại TTBH/BHUQ x    
6 Bếp công nghiệp, van gas 12Tháng Tại TTBH/BHUQ x    

3.4. Ngành hàng Điện tử điện lạnh
STT Sản phẩm Thời gian bảo hành Hình thức bảo hành BHP BHĐT BH IMEI
1 SP máy lọc nước RO Model: SHA8839K, SHA8868K, SHA8838K 12 Tháng Tại nhà KH   x x
2 Sản phẩm máy lọc nước RO khác 24 Tháng Tại nhà KH   x x
3 Cây nước nóng lạnh 12 tháng Tại nhà KH   x x
4 Bình tắm nóng lạnh 24 Tháng Tại nhà KH   x x
5 Tủ bảo ôn 24 tháng Tại nhà KH   x x
6 Sản phẩm điều hòa không khí 24 tháng Tại nhà KH   x x
7 Máy lọc không khí 12 tháng Tại nhà KH   x x
8 Quạt điều hòa thương hiệu SUNHOUSE, HAPPY TIME 12 tháng Tại nhà KH x x  

Ghi chú:
  • Đối với tất cả các Model máy lọc nước RO chỉ bảo hành phần điện (Cụm nóng lạnh, bơm, biến áp nguồn, các van điện từ)
  • Bình tắm nóng lạnh bảo hành 24 tháng với phần điện, bảo hành bình chứa 8 năm (96 tháng) kể từ ngày mua nhưng không quá 08 năm 06 tháng (102 tháng) kể từ ngày sản xuất với điều kiện sử dụng kể từ năm thứ 3 sản phẩm phải được rửa và thay  thế thanh Magie chính hãng, định kì mỗi năm 1 lần. Bảo hành thanh nhiệt Inox 7 năm (84 Tháng). Bảo hành thanh nhiệt mạ bạc vĩnh viễn.
  • Điều hòa không khí: Sản phẩm đổi mới trong vòng 24 tháng theo danh mục lỗi điều hòa được đổi mới (Mục 4), thời gian bảo hành là 24 tháng đối với phần điện và 60 tháng đối với máy nén (block)
3.5. Ngành hàng Đồ dùng nhà bếp
STT Sản phẩm Thời gian bảo hành Hình thức bảo hành BHP BHĐT BH IMEI
1 Nhóm bộ lau nhà 350, 260 6 tháng Tại TTBH/BHUQ x    
2 Nhóm dao 3 tháng Tại TTBH/BHUQ x    
3 Các sản phẩm nhóm khác ngành đồ dùng nhà bếp 01 tháng Tại TTBH/BHUQ x    

Ghi chú:
  • Nhóm bộ lau nhà 350,260: Đổi mới trong vòng 06 ngày kể từ ngày mua hàng với các lỗi: Loang ố, gãy, thiếu phụ kiện theo HDSD, cây lau nhà không đứng thẳng được hoặc các chi tiết trong sản phẩm không ghép được với nhau theo hướng dẫn…..
  • Linh kiện được bảo hành nhóm bộ lau nhà gồm: Thân cây động (Nứt vỡ khóa, khó quay, hỏng quay), Thân cây tĩnh (Nứt, vỡ, méo), Bộ bàn xoay (Gãy thân nối, định vị; vỡ nhựa), Quai thùng (Gãy, vỡ), Lồng vắt (Vỡ, rách, bong mối hàn), Trục giặt (bó kẹt), Mặt trên thùng (chắn nước – nứt, vỡ), thùng vắt (Nứt, vỡ).
  • Nhóm dao: Sản phẩm được đổi mới trong 15 ngày nếu phát sinh lỗi của nhà sản xuất. Lỗi được bảo hành: Lỗi chuôi dao, lưỡi dao hoen rỉ.
  • Trường hợp mất phiếu bảo hành hoặc phiếu bảo hành không hợp lệ thì :
Thời hạn bảo hành (Nhóm bộ lau nhà) = Ngày sản xuất + 12 tháng
Thời hạn bảo hành (Nhóm dao) = Ngày sản xuất + 6 tháng
 
3.6. Ngành hàng Điện dân dụng
STT Sản phẩm Thời gian bảo hành Hình thức bảo hành BHP BHĐT BH IMEI
Nhóm sản pẩm đổi mới          
1 Bóng đèn Compact 12 tháng Tại TTBH/BHUQ x    
2 Bóng Led Nấm (2W-15W) 12 tháng Tại TTBH/BHUQ x    
3 Bóng Led Tuýp 12 tháng Tại TTBH/BHUQ x    
4 Máng Đèn Led Tuýp Chưa qua sử dụng Tại TTBH/BHUQ x    
5 Chao Led 12 tháng   x    
6 Đèn led bull công suất lớn (18W-50W) 12 tháng   x    
7 Đèn led Happy light (1W-28W) 12 tháng   x    
8 Led Dowlight 12 tháng   x    
9 Led Ceiling 12 tháng   x    
Nhóm sản phẩm đổi ngang          
1 Đèn pin, đèn đội đầu, đèn lặn 06 tháng Tại TTBH/BHUQ x    
2 Vợt muỗi 06 tháng Tại TTBH/BHUQ x    
Nhóm sản phẩm bảo hành          
2 Panel 12 tháng Tại TTBH/BHUQ x    
4 Đèn tích điện 12 tháng Tại TTBH/BHUQ x    
5 Đèn bàn 12 tháng Tại TTBH/BHUQ x    
6 Đèn bắt muỗi 12 tháng Tại TTBH/BHUQ x    
7 Ổ cắm điện 12 tháng Tại TTBH/BHUQ x    

Ghi chú:
Vợt muỗi: Lỗi do NSX đổi tương đương trong 06 tháng kể từ ngày mua hàng, từ tháng thứ 7 đến tháng 12 bảo hành sửa chữa
​​​​
          4. Danh mục sản phẩm/nhóm sản phẩm được đổi mới và điều kiện đổi mới
 
Nhóm sản phẩm được đổi mới Điều kiện đổi mới
Điều hòa Điều hòa không khi được đổi mới khi gặp 1 trong các lỗi:
  1. Máy chết Block mà không xác định được nguyên nhân (Cháy, kẹt…)
  2. Máy Hỏng/lỗi (chập chờn, loạn…) chết/cháy bo mạch chủ/ Main board
  3. Máy bị thủng dàn nóng hoặc dàn lạnh
  4. Máy chết động cơ, dàn nóng, lạnh (Do cháy, chập)
  5. Sản phẩm lỗi kỹ thuật quá 03 lần/tháng
  6. Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật phải thu hồi theo quyết định của Nhà xản xuất/Công ty
Bóng đèn Compact, Bóng đèn Led tuýp, Led nấm, Led Happy light
 
Sản phẩm được đổi mới khi thỏa mãn các điều kiện sau:
- Đui đèn không bị móp, biến dạng, oxi hóa do nước, không có tác động tháo dỡ.
- Không móp méo, vỡ.không có nước trong thân
- Không sáng, sáng bị nháy, chỗ sáng chỗ không sáng
Máng đèn Led Tuýp Sản phẩm được đổi mới khi thỏa mãn các điều kiện sau:
- Đui không bị móp méo, biến dạng
- Thân máng và nắp máng không khớp nhau, không cài được bóng ( còn mới)
Chao Led Sản phẩm được đổi mới khi thỏa mãn các điều kiện sau:
- Đui đèn không bị móp, biến dạng, oxi hóa do nước, không có tác động tháo dỡ.
- Chao không bị móp, biến dạng
- Không sáng,bóng đèn bị sáng nhấp nháy
Led Ceiling, Led Downlight Sản phẩm được đổi mới khi thỏa mãn các điều kiện sau:
- Sản phẩm còn thời gian đổi mới theo chính sách BH
- Tem bảo hành phải còn nguyên vẹn, không cạo sửa, tẩy xóa…
- Đèn Led bị cháy do lỗi của NSX như: Hỏng chip led …
Lưu ý: TH hỏng nguồn, chỉ đổi đổi nguồn (Driver), không đổi cả sản phẩm
  1. Sản phẩm ngoài điều kiện bảo hành
Các sản phẩm hết hạn bảo hành hoặc lỗi sản phẩm không thuộc nhà sản xuất được quy định là các sản phẩm ngoài điều kiện bảo hành. Các sản phẩm ngoài điều kiện bảo hành sẽ nếu khách hàng đồng ý sửa chữa sẽ áp dụng tính phí theo bảng giá phí dịch vụ được ban hành theo từng thời điểm
  1. Thời gian sửa chữa
  • Thời gian sửa chữa đối với các sản phẩm bảo hành tại trung tâm, BHUQ : Được tính từ lúc nhận hàng của khách hàng đến lúc phòng bảo hành sửa chữa xong sản phẩm cho khách hàng
  • Thời gian sửa chữa đối với các sản phẩm bảo hành tại nhà khách hàng: Được tính từ lúc tổng đài SUNHOUSE tiếp nhận thông tin báo bảo hành của khách hàng đến lúc KTV tới nhà khách hàng sửa chữa sản phẩm xong cho khách hàng
  • Ngày làm việc: Là thời gain làm việc theo quy định của TTBH SUNHOUSE, không bao gồm các ngày nghỉ, ngày lễ, tết…
  • Trường hợp đặc biệt: Là những trường hợp bất khả kháng như: Bão, lũ, thiên tai, dịch bệnh…. Hoặc sản phẩm lỗi chập chờn cần có thời gian theo dõi, kiểm tra…
6.1. Áp dụng đối với trung tâm Bảo hành SUNHOUSE
Đối với sản phẩm bảo hành tại TTBH SUNHOUSE
  • Thời gian sửa chữa trung bình là 02 ngày làm việc.
  • Thời gian sửa chữa tối đa: 10 ngày làm việc đối với những trường hợp đặc biệt   
Đối với sản phẩm bảo hành tại nhà khách hàng: 
  • Thời gian sửa chữa trung bình: Trong vòng 01 - 02 ngày làm việc (Nếu khoảng cách từ trung tâm đến nhà khách hàng dưới 25km), từ 03 - 05 ngày làm việc (Nếu khoảng cách từ trung tâm đến nhà khách hàng trên 25km)
  • Thời gian sửa chữa tối đa:10 ngày làm việc đối với những trường hợp đặc biệt   
6.2. Áp dụng đối với trung tâm bảo hành ủy quyền
Đối với sản phẩm bảo hành tại TTBH ủy quyền
  • Thời gian sửa chữa trung bình là 03 ngày làm việc.
  • Thời gian sửa chữa tối đa: 10 ngày làm việc đối với những trường hợp đặc biệt
Đối với sản phẩm bảo hành tại nhà khách hàng
  • Thời gian sửa chữa trung bình: Trong vòng 01 - 03 ngày làm việc (Nếu khoảng cách từ trung tâm đến nhà khách hàng dưới 25km), từ 03 - 05 ngày làm việc (Nếu khoảng cách từ trung tâm đến nhà khách hàng trên 25km)
  • Thời gian sửa chữa tối đa: 10 ngày làm việc đối với những trường hợp đặc biệt

Danh sách các Trung tâm bảo hành ủy quyền được cập nhật trên website SUNHOUSE: https://sunhouse.com.vn/baohanh

Quảng cáo 1
1800 6680
Top