Tin hoạt động

Doanh nhân Nguyễn Xuân Phú - Linh hồn của SUNHOUSE

10/04/2019 - 09:04 PM

 

Doanh nhân Nguyễn Xuân Phú - Linh hồn của SUNHOUSE

Thứ tư, 8:38 | 16/10/2013
 

Mặc dù đang rất bận rộn với những dự án mới, hoạt động sắp tới của SUNHOUSE nhưng Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập Đoàn SUNHOUSE – Doanh nhân Nguyễn Xuân Phú vẫn dành thời gian ít ỏi, quý báu của mình để tiếp đón tôi. Đây là một cơ duyên hiếm hoi để tôi được tiếp xúc và trò chuyện trực tiếp với ông chủ lớn- linh hồn chính của SUNHOUSE - doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đồ gia dụng tại thị trường Việt Nam và một số thị trường nước ngoài mà khi nhắc đến, người ta không chỉ nể phục một con người hết lòng vì công việc và sự ổn định của đời sống cán bộ công nhân viên mà còn nể phục một con người thẳng thắn, bộc trực và quyết đoán.

Doanh nhân Nguyễn Xuân Phú - Linh hồn của Sunhouse
Nguyễn Xuân Phú sinh ra trong một gia đình không khá giả là mấy nhưng có truyền thống hiếu học vì cha anh xuất thân từ xứ Nghệ. Không phụ lòng mong mỏi của gia đình, anh đã thi đỗ vào trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Và chính từ đây cơ duyên đưa Nguyễn Xuân Phú trở thành thủ lĩnh của một doanh nghiệp có tiếng không chỉ trong lĩnh vực sản xuất đồ gia dụng mà trong cộng đồng doanh nghiệp nói chung như hôm nay. Trong suốt những năm học đại học, anh đã được tiếp xúc và làm quen với công việc kinh doanh buôn bán, tích luỹ cho mình những trải nghiệm và sự hiểu biết về con đường kinh doanh mà mình lựa chọn. Từ thùng hàng của người anh trai gửi từ nước ngoài về, Nguyễn Xuân Phú bắt đầu bộc lộ năng khiếu cũng như niềm đam mê kinh doanh của mình. Đó là nền móng cơ bản, là những bước đi đầu tiên của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE hôm nay. Đây cũng là cơ sở để anh hình thành con đường đi của mình sau khi tốt nghiệp Đại học.

Doanh nhân Nguyễn Xuân Phú - Linh hồn của SUNHOUSE 001

Cẩn trọng từng bước đi, tin tưởng từng chiến lược

Thành lập Tập đoàn SUNHOUSE đúng vào thời điểm nước ta mở cửa và bắt đầu hội nhập nền kinh tế thế giới, nên Nguyễn Xuân Phú có nhiều cơ hội và có cả những thách thức để anh phát triển và khẳng định sự nghiệp của mình, không chỉ tại thị trường trong nước mà còn vươn tầm ra thế giới trong lĩnh vực sản xuất đồ gia dụng. Với 20 triệu đồng tiền mặt làm tiền vốn ban đầu, rồi kinh doanh đủ các mặt hàng khác nhau để kiếm lời, đến nay Nguyễn Xuân Phú không chỉ thành công trong việc gây dựng một doanh nghiệp có chỗ đứng vững vàng trên thị trường mà còn tạo dựng được một thương hiệu có uy tín trong lĩnh vực sản xuất đồ gia dụng. Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm của SUNHOUSE được người tiêu dùng tin dùng với sự đa dạng trong mẫu mã và đảm bảo chất lượng cho người sử dụng.

Mặc dù đã có nhiều kinh nghiệm trong thương trường nhưng với Nguyễn Xuân Phú, anh vẫn luôn cẩn trọng trong mỗi bước đi của doanh nghiệp mình. Đối với anh mỗi cơ hội cho sự phát triển của doanh nghiệp đều chứa đựng cả hai yếu tố: thuận lợi và thách thức. Do vậy người chủ doanh nghiệp phải nhận định đúng được thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng trước khi đưa ra quyết định của mình.

>> Giấc mơ gắn kết hàng triệu gia đình qua bữa cơm nhà của Shark Phú

Doanh nghiệp của anh luôn phải chịu đựng sự cạnh tranh khắc nghiệt của thị trường nhưng với anh sự cạnh tranh chính là yếu tố để các doanh nghiệp tự hoàn thiện chính mình, đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Bằng những kiến thức được đào tạo bài bản, bằng sự quyết tâm theo đuổi mục tiêu của mình, những chiến lược mà anh đề ra cho doanh nghiệp của mình đã phát huy hiệu quả tích cực: lợi nhuận của Công ty ngày một cao hơn, đời sống của công nhân ngày càng ổn định chính là động lực để doanh nghiệp có bước tiến xa hơn trong tương lai.

Hồ hởi khi nói về cơ hội cho SUNHOUSE trong ngành sản xuất hàng gia dụng, anh chia sẻ, trong 10 năm tới, dư địa cho ngành hàng này còn rất lớn. 70-80% người tiêu dùng nông thôn tại Việt Nam chưa được sử dụng những sản phẩm gia dụng chất lượng cao. Trong khi đó, thị trường xuất khẩu sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn, khi Trung Quốc đang mất dần khả năng cạnh tranh, còn Hàn Quốc có xu hướng từ bỏ sản xuất ngành này. Tiềm năng là vậy, nhưng doanh nghiệp tham gia ngành này dễ nản. Bởi để sản xuất thì phải có ngành công nghiệp phụ trợ tốt, song ngành này tại Việt Nam rất yếu, nhiều khi doanh nghiệp có ý tưởng về sản phẩm mới, nhưng khó tìm được vật liệu thử nghiệm.

Doanh nhân Nguyễn Xuân Phú - Linh hồn của SUNHOUSE 006

SUNHOUSE không những vượt qua rào cản đó, mà còn chi phối thị trường với độ phủ sản phẩm đến từng ngõ ngách của người tiêu dùng Việt. “SUNHOUSE, trong một ngày không xa, sẽ không thua kém gì Kinh Đô, Masan, Vinamilk. Họ là thế hệ đi trước, lại có lợi thế nắm được ngành có thể chi phối thị trường và may mắn vì có người lãnh đạo tốt. Nhưng chỉ cần vài ba năm nữa, tôi tin là chúng tôi sẽ mạnh không kém họ”, một khẳng định chắc như đinh đóng cột của người thủ lĩnh SUNHOUSE.

Nhưng để có sự đột phá đó, SUNHOUSE phải bước vào cuộc cạnh tranh mới. Hiện SUNHOUSE đang chuẩn bị mọi nguồn lực để cơ cấu lại sản phẩm, đầu tư thêm nhà máy mới có công nghệ hiện đại tại Hưng Yên, với công suất gấp 3 lần nhà máy hiện tại ở Hà Tây cũ. Một cách thẳng thắn, doanh nhân thế hệ 7X này cho rằng, Việt Nam nghèo vì phát triển không dựa trên nền sản xuất thực sự, trong khi năng suất lao động không đạt được ngưỡng trung bình của thế giới. Với anh, bất kỳ một nước hay doanh nghiệp nào, nếu người lao động làm đầy đủ thời gian, năng suất cao, thì không có lý do gì phải nghèo và hoàn toàn có thể cạnh tranh với đối thủ.

Doanh nhân Nguyễn Xuân Phú - Linh hồn của SUNHOUSE 003

Cái mà Nguyễn Xuân Phú quan tâm đó là nội lực của doanh nghiệp. Sức mạnh của một doanh nghiệp chính là năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp đó. Năng lực cạnh tranh thì được thể hiện qua nhiều góc độ như năng xuất lao động, chất lượng sản phẩm, sức sáng tạo, sự bền vững, nguồn lực về tài chính và con người. Anh đã tạo ra một môi trường làm việc mà ai đến với anh cũng muốn cống hiến hết mình, ai cũng đem tâm huyết và nhiệt huyết vào công việc của công ty. Duy trì được những điều đó anh không sợ những khó khăn, thử thách, nhất là trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế như hiện nay, công ty vẫn kinh doanh có lãi và vươn lên vượt xa các đối thủ cùng ngành!

>> Cái giá của thành công là cô đơn, vậy người trẻ có nên đánh đổi thời gian dành cho công việc để đổi lấy gia đình? Shark Phú không nghĩ vậy!

Thẳng thắn, bộc trực và luôn cẩn trọng trong từng chiến lược phát triển, Nguyễn Xuân Phú khiêm tốn trước những thành quả mà anh và SUNHOUSE đạt được trong thời gian qua. Nụ cười hiền hậu và ánh mắt ấm áp của người thủ lĩnh 7x lúc nào cũng làm người đối diện thấy thiện cảm và dễ gần. Khi được hỏi về những bí quyết nào giúp anh đưa được thương hiệu SUNHOUSE trở thành thương hiệu mạnh như hôm nay, ghi dấu ấn sâu sắc đối với người tiêu dùng thì anh chỉ mỉm cười mà nói rằng do anh may mắn, do hoàn cảnh và anh không phải là người tài giỏi gì cả. Tôi nhớ nhất hai từ mà lúc nào ông chủ Tập đoàn SUNHOUSE cũng sử dụng để giải thích cho những chiến lược phát triển cũng nhưng phương thức quản lý, điều hành của mình. Đó là hai chữ “ Cân bằng”. Bởi với Nguyễn Xuân Phú dường như kinh doanh giống như một bài toán khó và anh luôn tìm cách tìm một lời giải cân bằng giữa hiệu quả kinh doanh và trách nhiệm xã hội, nhưng vẫn không quên đem lại lợi ích cao nhất cho cán bộ công nhân viên của mình.

Khi được hỏi về chiến lược xây dựng thương hiệu của SUNHOUSE, ánh mắt và giọng nói của người thủ lĩnh đều toát lên sự quyết đoán và sự tự tự tin ở chính năng lực và doanh nghiệp của mình. Với anh thương hiệu của doanh nghiệp được xây dựng trên chính những giá trị mà nó đem lại cho người lao động và cho xã hội thông qua sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đó. Và một sản phẩm tốt, một dịch vụ tốt là những sản phẩm, dịch vụ  được người tiêu dùng công nhận. Nhiệm vụ của anh và các cộng sự là nghiên cứu xây dựng để tạo ra một sản phẩm, hoặc dịch vụ tốt nhất đáp ứng được các nhu cầu của người tiêu dùng, thứ hai là có những cách để đưa sản phẩm, dịch vụ đó đến với người tiêu dùng một cách nhanh chóng, tiện lợi nhất…

>> Chậm chân trong mảng điều hòa, SUNHOUSE của Shark Phú vẫn tự tin sẽ chiếm lĩnh thị phần riêng, nhắm mốc doanh số 5.000 tỷ vào năm tới

Một điều thú vị và đặc biệt nữa ở con người Nguyễn Xuân Phú là anh khiêm tốn khi nói về những thành tích mà mình đạt được. Suốt gần 20 năm qua, với bản lĩnh và một niềm tin rất lớn, anh đã chèo lái con thuyền SUNHOUSE vượt qua sóng gió của thương trường bằng những chiến lược cụ thể, từng bước từng bước gây dựng để SUNHOUSE ngày hôm nay tự hào là doanh nghiệp vừa tiên phong vừa có vị thế hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất hàng gia dụng tại thị trường Việt Nam. SUNHOUSE đã nhận được nhiều giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn, cộng đồng doanh nghiệp công nhận nhưng với Nguyễn Xuân Phú giải thưởng lớn nhất của anh chính là niềm tin của người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm của SUNHOUSE và niềm tin tưởng của nhân viên mỗi khi nhắc đến anh. Cũng vì thế mà tôi hiểu hơn khi Nguyễn Xuân Phú chia sẻ rằng với anh trách nhiệm xã hội là làm cho mình, cho nhân viên của mình, cho công ty của mình và sau đó là cho xã hội một cách tốt nhất hoặc tốt hơn có thế những gì anh có, những gì anh kỳ vọng. Nhìn vào mắt anh, tôi tin anh sẽ còn làm được tốt hơn những gì mà anh kỳ vọng, xứng đáng với niềm tin yêu của mọi người dành cho vị lãnh đạo 7X đáng mến này.

>> [Doanh nhân tuổi Hợi] ‘Shark’ Phú: Muốn khởi nghiệp phải vượt ải cô đơn

Doanh nhân Nguyễn Xuân Phú - Linh hồn của SUNHOUSE 004

Bình luận Facebook
Các tin tức khác

Ông chủ SUNHOUSE –Shark Phú thôi làm cá mập chương trình Shark Tank mùa 3

Shark Nguyễn Xuân Phú, nhà sáng lập - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE, không có mặt trong dàn cá mập của Shark Tanrk mùa 3 sau 2 mùa liên tiếp ngồi ghế nóng với vai trò nhà đầu tư chính của chương trình này
Chi tiết

SUNHOUSE thông báo thay đổi thời gian bảo hành nhóm sản phẩm Máy lọc nước

Nhằm quản lý chất lượng sản phẩm Máy lọc nước RO, Tập đoàn SUNHOUSE xin thông báo về việc thay đổi thời gian bảo hành đối với nhóm sản phẩm Máy lọc nước trong tháng 6 như sau:
Chi tiết

SUNHOUSE NÂNG TẦM “CHẤT LƯỢNG” CÙNG CÁC CHUYÊN GIA QUỐC TẾ

Những buổi họp và làm việc trực tiếp với chuyên gia chất lượng tới từ Hàn Quốc, ông Kim Young Jong – Nguyên Phó Tổng Giám Đốc hãng nồi cơm điện Cuckoo là hoạt động trọng tâm của chiến lược “Chuyển đổi từ SỐ LƯỢNG sang CHẤT LƯỢNG” của Tập đoàn SUNHOUSE trong năm 2019.
Chi tiết

[Theo Cafef] Shark Phú sẵn sàng đón nhận cơ hội từ cuộc chiến thương mại Mỹ Trung

Shark Phú khẳng định: “SUNHOUSE xác định không hưởng lợi ngắn hạn thời cơ từ cuộc chiến thương mại Mỹ Trung, SUNHOUSE muốn một cuộc chơi dài hạn, bền vững và trong đó cuộc chiến thương mại Mỹ Trung là 1 cơ hội lớn”.
Chi tiết

SUNHOUSE thông báo thay đổi thời gian bảo hành nhóm sản phẩm Máy lọc nước

Nhằm quản lý chất lượng sản phẩm Máy lọc nước RO, Tập đoàn SUNHOUSE xin thông báo về việc thay đổi thời gian bảo hành đối với nhóm sản phẩm Máy lọc nước như sau:
Chi tiết

Tập đoàn SUNHOUSE ký hợp tác chiến lược cùng Lazada Việt Nam

Với vị thế là thương hiệu duy nhất hiện nay sở hữu cụm nhà máy sản xuất gia dụng, điện gia dụng, thiết bị nhà bếp lớn nhất, hiện đại nhất tại Việt Nam, tập đoàn SUNHOUSE cam kết nghiên cứu và phát triển những sản phẩm riêng, độc quyền dành riêng cho khách hàng của Lazada, kèm theo đó là những chương trình ưu đãi về giá siêu đặc biệt hàng tháng.
Chi tiết

SUNHOUSE ký hợp tác phát triển toàn diện cùng Intracom Group

Nhằm khai thác tối đa tiềm năng phát triển của hai bên, ngày 20/4 vừa qua tại Bệnh viện đa khoa Phương Đông, Tập đoàn SUNHOUSE cùng Intracom Group đã ký kết thỏa thuận phát triển toàn diện.
Chi tiết

Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018 tiếp tục vinh danh Tập đoàn SUNHOUSE

Ngày 6/4/2019 tại khách sạn JW Marriott Hà Nội, Tập đoàn SUNHOUSE tiếp tục vinh dự đón nhận danh hiệu ‘Thương hiệu mạnh Việt Nam’ trong khuôn khổ  lễ liên hoan các Doanh nghiệp Rồng Vàng & Thương hiệu mạnh Việt Nam 2019 với chủ đề “Vị thế mới – Cơ hội mới”.
Chi tiết

Chậm chân trong mảng điều hòa, SUNHOUSE của Shark Phú vẫn tự tin sẽ chiếm lĩnh thị phần riêng, nhắm mốc doanh số 5.000 tỷ vào năm tới

SUNHOUSE của Shark Phú vừa thông báo bước chân vào lĩnh vực điều hòa không khí. Hơn 3 năm trước, doanh nghiệp này cũng đã bắt đầu tiến vào mảng điện lạnh với sản phẩm quạt điều hòa. Đây là bước đi củng cố thêm mục tiêu tăng doanh số từ mức hơn 3.000 tỷ đồng hiện tại lên 5.000 tỷ đồng vào năm 2020.
Chi tiết

SUNHOUSE khuấy động phố đi bộ với sự kiện ra mắt điều hòa không khí

Tập đoàn SUNHOUSE vừa tham gia thị trường kinh doanh điều hòa không khí qua chương trình nghệ thuật "Bước chuyển thời gian" diễn ra vào tối 10/3.
Chi tiết
1800 6680
Top