Tin hoạt động

[Theo Cafef] Shark Phú sẵn sàng đón nhận cơ hội từ cuộc chiến thương mại Mỹ Trung

01/06/2019 - 08:56 AM

Shark Phú khẳng định: “SUNHOUSE xác định không hưởng lợi ngắn hạn thời cơ từ cuộc chiến thương mại Mỹ Trung, SUNHOUSE muốn một cuộc chơi dài hạn, bền vững và trong đó cuộc chiến thương mại Mỹ Trung là 1 cơ hội lớn”.

Cách đây 1 năm, khi cuộc chiến thương mại Mỹ Trung mới được khơi mào, nhiều dự đoán cho rằng các doanh nghiệp sẽ giảm thiểu rủi ro bằng cách đa dạng hóa các hoạt động đầu tư ở Trung Quốc, và sẽ chuyển dịch hoạt động sản xuất đi các nước khác, trong đó có Việt Nam.
Cho đến thời điểm hiện tại, sự dịch chuyển đã chính thức diễn ra. Theo báo cáo tổng kết của Cục đầu tư nước ngoài FDI của Việt Nam đã chỉ rõ Trung Quốc trở thành quán quân trong tổng FDI đầu tư vào Việt Nam. Theo thống kê 4 tháng đầu năm nay, Trung Quốc vượt Hàn Quốc Singapore về vốn đầu tư cấp mới với 1,3 tỷ USD và 190 dự án, chiếm ¼ tổng vốn đầu tư mới.

Những ông lớn như Warren Buffett, Adidas, Nike, Apple Lenovo đã chính thức tuyên bố dịch chuyển sản xuất sang thị trường Việt Nam, dự kiến giảm đáng kể sản lượng đang sản xuất tại Trung Quốc. Thậm chí Brooks Running thông báo, từ đầu năm 2019, hãng này sẽ chuyển dịch 8000 việc làm sang Việt Nam tức là 65% sản lượng sẽ được sản xuất tại Việt Nam, và ở Trung Quốc chỉ còn chiếm khoảng 10%.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia kinh tế nhận định đây cũng chỉ là việc hưởng lợi ngắn hạn. Việt Nam muốn tham gia vào chuỗi cung ứng chuyên dịch từ Trung Quốc sang đòi hỏi những tiêu chuẩn khắt khe hơn rất nhiều. Nếu Việt Nam không chuẩn bị sẵn sàng sẽ nhanh chóng bị đẩy khỏi cuộc chơi.

Phỏng vấn Shark Phú SUNHOUSE, tập đoàn gia dụng sở hữu chuỗi nhà máy sản xuất hàng gia dụng và vi mạch đầu tiên, duy nhất tại Việt Nam, ông đánh giá: "Nếu các cơ sở sản xuất tại Việt Nam nghiêm túc đầu tư vào nâng cao năng lực, nâng cao chất lượng, chắc chắc cuộc chiến Mỹ Trung này là 1 cơ hội rất lớn giúp Việt Nam trở thành đối tác bền vững tin cậy".

Cũng theo Shark Phú, SUNHOUSE  đang sở hữu 6 cụm nhà máy sản xuất đồ gia dụng lớn nhất Việt Nam với quy mô hơn 60.000m2. Mỗi năm nhà máy sản xuất gần 34 triệu chi tiết sản phẩm, đội ngũ SUNHOUSE nhân lành nghề lên tới hơn 1.000 người

Việc đầu tư thêm nhà máy vi mạch là một trong những bước đi táo bạo của 1 tập đoàn gia dụng như SUNHOUSE. Nhưng bước đi này chắc chắn sẽ giúp cho SUNHOUSE chủ động sản xuất các sản phẩm điện gia dụng, điện tử điện lạnh. Thông qua đó cũng nắm bắt được công nghệ gốc để kiểm soát chất lượng các sản phẩm của mình cũng như các nhà máy sản xuất phụ trợ.

Shark Phú sẵn sàng đón nhận cơ hội từ cuộc chiến thương mại Mỹ Trung

Kể từ cuối năm 2018, trong xu thế chuyển dịch sản xuất sang Việt Nam, nhà máy SUNHOUSE cũng đã chính thức bắt tay với một số doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm sang thị trường Mỹ. SUNHOUSE nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao của nhiều đối tác trong hoạt động sản xuất, đảm bảo các tiêu chí khắt khe của thị trường Mỹ.

Shark Phú sẵn sàng đón nhận cơ hội từ cuộc chiến thương mại Mỹ Trung - Ảnh 1.

Doanh nghiệp nước ngoài tham quan nhà máy sản xuất SUNHOUSE .

Shark Phú chia sẻ thẳng thắn "Trong quá khứ, SUNHOUSE phát triển nhanh và tập trung phát triển số lượng. Tuy nhiên cuối năm 2018 đầu 2019, SUNHOUSE chuyển dịch mạnh mẽ từ kinh doanh số lượng sang kinh doanh chất lượng. SUNHOUSE xác định không hưởng lợi ngắn hạn thời cơ từ cuộc chiến thương mại Mỹ Trung, SUNHOUSE muốn một cuộc chơi dài hạn, và trong đó cuộc chiến thương mại Mỹ Trung là 1 cơ hội lớn."

Để kiểm soát về mặt chất lượng, ngoài đầu tư về công nghệ dây chuyền sản xuất, Shark Phú chi mạnh tay mời các chuyên gia Hàn Quốc về làm việc tại nhà máy kiểm soát chất lượng dây chuyền sản xuất sản phẩm của SUNHOUSE : Mr Kim Young Jong Nguyên phó tổng giám đốc Hãng nồi cơm điện Cuckoo lớn nhất Hàn Quốc; Mr Yoo Myung Joonchuyên gia tư vấn cao cấp hãng Samsung.

Những bước đi quan trọng và táo bạo này chắc chắn sẽ là bước đà cho những doanh nghiệp sản xuất như SUNHOUSE nhận được cơ hội lớn từ thị trường, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu bền vững, nâng cao vị thế của các doanh nghiệp Việt Nam.

Nguồn: 
http://cafef.vn/shark-phu-san-sang-don-nhan-co-hoi-tu-cuoc-chien-thuong-mai-my-trung-20190531171708508.chn

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Bình luận Facebook
Các tin tức khác

Hợp tác dài hạn cùng chuyên gia đầu ngành Hàn Quốc, SUNHOUSE quyết tâm nâng tầm chất lượng

Ngày 10/10/2019 vừa qua tại trụ sở chính Tập đoàn SUNHOUSE đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa SUNHOUSE và các chuyên gia chất lượng Hàn Quốc.
Chi tiết

NĂM 2019, NGÀNH ĐIỆN LẠNH SUNHOUSE CÓ GÌ?

Chậm nhưng chắc, dù chỉ mới “khai sinh” vào tháng 8 năm 2019, nhưng ngành Điện tử điện lạnh SUNHOUSE đã có một thời gian “chạy đà” chuẩn bị rất kĩ lưỡng trước đó. Nhờ vậy, năm nay, SUNHOUSE có thể giới thiệu một danh mục sản phẩm đa dạng và chất lượng.
Chi tiết

HỌP MẶT NHÂN VIÊN BÁN HÀNG NPP TOÀN QUỐC – HỘI TỤ CHO THÀNH CÔNG LỚN

Chương trình họp mặt hàng năm quy tụ gần 200 nhân viên bán hàng NPP khắp mọi miền Tổ quốc đã diễn ra từ 7 – 9/9/2019 với khẩu hiệu “Giá trị thật – Niềm tin lớn – Sẵn sàng thành công”.
Chi tiết

Chương trình Trung thu SUNHOUSE 2019 Vui Trung thu – Chung nhịp yêu thương

Lại một mùa Trung thu nữa tới trong không khí hào hứng mong chờ của các bạn nhỏ khắp mọi nơi. Nhân dịp này, SUNHOUSE đã tổ chức chương trình Trung thu với chủ đề “Vui Trung thu – Chung nhịp yêu thương”. Đây vừa là ngày vui cho các bé, vừa là ngày hội gia đình của SUNHOUSE.
Chi tiết

Sự kiện ra mắt ngành hàng Điện tử điện lạnh SUNHOUSE

Ngày 30.8.2019, Tập đoàn SUNHOUSE đã tổ chức thành công sự kiện ra mắt ngành hàng Điện tử điện lạnh với chủ đề “Ấm áp để trở về” tại khách sạn Intercontinental Hà Nội Lanmark 72, thể hiện tham vọng lấn sân sang lĩnh vực mới, gia tăng sự hiện diện trong mọi gia đình Việt.
Chi tiết

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐỊNH KỲ 2019: HIỂU BIẾT VỀ SUNHOUSE

Vào sáng ngày 13/08/2019 vừa qua, Phòng Nhân sự - Tâp đoàn SUNHOUSE đã tổ chức thành công chương trình Đào tạo định kỳ  lần 1/2019 cho các CBNV Kênh MT Miền Bắc với chủ đề “Hiểu biết về SUNHOUSE”.
Chi tiết

[Theo Cafebiz] Shark Phú lần đầu tiết lộ lý do không tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 3: Vì một bình luận trên Facebook!

Khi những tập đầu tiên của Shark Tank Việt Nam mùa 3 phát sóng, nhiều khán giả "ruột" của chương trình vẫn không quên gọi tên Shark Phú. Việc Chủ tịch HĐQT SUNHOUSE bất ngờ rút khỏi hội đồng đầu tư mùa 3 khiến những tập đầu Shark Tank thiếu vắng những câu chất vấn quen thuộc: "Nếu thất bại, em làm thế nào hoàn vốn lại cho anh?"…
Chi tiết

TỌA ĐÀM CHIA SẺ ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP: XÂY ĐỊNH HƯỚNG, CHỌN CON ĐƯỜNG

Ngày 2.8.2019 vừa qua, Phòng Nhân sự - Tập đoàn SUNHOUSE đã hợp tác cùng Khoa Ngoại ngữ Kinh tế - Trường ĐH KTQD HN tổ chức thành công buổi tọa đàm chia sẻ định hướng nghề nghiệp với chủ đề “Xây định hướng – Chọn con đường”.
Chi tiết

SHARK PHÚ – SUNHOUSE: AI CŨNG THÍCH LÀM TỶ PHÚ, KHÁC NHAU LÀ BẮT TAY VÀO HÀNH ĐỘNG

Mặc dù Shark Phú không tham gia chương trình Shark Tank mùa 3 nhưng rất nhiều các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp vẫn luôn tìm kiếm và theo dõi những chia sẻ, những bài học của Shark Nguyễn Xuân Phú trong việc khởi nghiệp và tồn tại bên vững ngày càng phát triển trong kinh doanh. 
Chi tiết

TRAO THƯỞNG 26 NHÂN VIÊN BÁN HÀNG KÊNH SIÊU THỊ XUẤT SẮC T6.2019: NÓNG GÌ BẰNG TINH THẦN CHIẾN ĐẤU CỦA “CHIẾN BINH” SUNHOUSER!

Tiếp nối hoạt động trao thưởng nhân viên bán hàng xuất sắc kênh siêu thị tháng 5.2019, vừa qua, kênh MT (Modern Trade) Tập đoàn tiếp tục tiến hành vinh danh những cá nhân xuất sắc nhất tháng 6.2019.
Chi tiết
1800 6680
Top