Tin hoạt động

[Theo Cafef] Shark Phú sẵn sàng đón nhận cơ hội từ cuộc chiến thương mại Mỹ Trung

01/06/2019 - 08:56 AM

Shark Phú khẳng định: “SUNHOUSE xác định không hưởng lợi ngắn hạn thời cơ từ cuộc chiến thương mại Mỹ Trung, SUNHOUSE muốn một cuộc chơi dài hạn, bền vững và trong đó cuộc chiến thương mại Mỹ Trung là 1 cơ hội lớn”.

Cách đây 1 năm, khi cuộc chiến thương mại Mỹ Trung mới được khơi mào, nhiều dự đoán cho rằng các doanh nghiệp sẽ giảm thiểu rủi ro bằng cách đa dạng hóa các hoạt động đầu tư ở Trung Quốc, và sẽ chuyển dịch hoạt động sản xuất đi các nước khác, trong đó có Việt Nam.
Cho đến thời điểm hiện tại, sự dịch chuyển đã chính thức diễn ra. Theo báo cáo tổng kết của Cục đầu tư nước ngoài FDI của Việt Nam đã chỉ rõ Trung Quốc trở thành quán quân trong tổng FDI đầu tư vào Việt Nam. Theo thống kê 4 tháng đầu năm nay, Trung Quốc vượt Hàn Quốc Singapore về vốn đầu tư cấp mới với 1,3 tỷ USD và 190 dự án, chiếm ¼ tổng vốn đầu tư mới.

Những ông lớn như Warren Buffett, Adidas, Nike, Apple Lenovo đã chính thức tuyên bố dịch chuyển sản xuất sang thị trường Việt Nam, dự kiến giảm đáng kể sản lượng đang sản xuất tại Trung Quốc. Thậm chí Brooks Running thông báo, từ đầu năm 2019, hãng này sẽ chuyển dịch 8000 việc làm sang Việt Nam tức là 65% sản lượng sẽ được sản xuất tại Việt Nam, và ở Trung Quốc chỉ còn chiếm khoảng 10%.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia kinh tế nhận định đây cũng chỉ là việc hưởng lợi ngắn hạn. Việt Nam muốn tham gia vào chuỗi cung ứng chuyên dịch từ Trung Quốc sang đòi hỏi những tiêu chuẩn khắt khe hơn rất nhiều. Nếu Việt Nam không chuẩn bị sẵn sàng sẽ nhanh chóng bị đẩy khỏi cuộc chơi.

Phỏng vấn Shark Phú SUNHOUSE, tập đoàn gia dụng sở hữu chuỗi nhà máy sản xuất hàng gia dụng và vi mạch đầu tiên, duy nhất tại Việt Nam, ông đánh giá: "Nếu các cơ sở sản xuất tại Việt Nam nghiêm túc đầu tư vào nâng cao năng lực, nâng cao chất lượng, chắc chắc cuộc chiến Mỹ Trung này là 1 cơ hội rất lớn giúp Việt Nam trở thành đối tác bền vững tin cậy".

Cũng theo Shark Phú, SUNHOUSE  đang sở hữu 6 cụm nhà máy sản xuất đồ gia dụng lớn nhất Việt Nam với quy mô hơn 60.000m2. Mỗi năm nhà máy sản xuất gần 34 triệu chi tiết sản phẩm, đội ngũ SUNHOUSE nhân lành nghề lên tới hơn 1.000 người

Việc đầu tư thêm nhà máy vi mạch là một trong những bước đi táo bạo của 1 tập đoàn gia dụng như SUNHOUSE. Nhưng bước đi này chắc chắn sẽ giúp cho SUNHOUSE chủ động sản xuất các sản phẩm điện gia dụng, điện tử điện lạnh. Thông qua đó cũng nắm bắt được công nghệ gốc để kiểm soát chất lượng các sản phẩm của mình cũng như các nhà máy sản xuất phụ trợ.

Shark Phú sẵn sàng đón nhận cơ hội từ cuộc chiến thương mại Mỹ Trung

Kể từ cuối năm 2018, trong xu thế chuyển dịch sản xuất sang Việt Nam, nhà máy SUNHOUSE cũng đã chính thức bắt tay với một số doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm sang thị trường Mỹ. SUNHOUSE nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao của nhiều đối tác trong hoạt động sản xuất, đảm bảo các tiêu chí khắt khe của thị trường Mỹ.

Shark Phú sẵn sàng đón nhận cơ hội từ cuộc chiến thương mại Mỹ Trung - Ảnh 1.

Doanh nghiệp nước ngoài tham quan nhà máy sản xuất SUNHOUSE .

Shark Phú chia sẻ thẳng thắn "Trong quá khứ, SUNHOUSE phát triển nhanh và tập trung phát triển số lượng. Tuy nhiên cuối năm 2018 đầu 2019, SUNHOUSE chuyển dịch mạnh mẽ từ kinh doanh số lượng sang kinh doanh chất lượng. SUNHOUSE xác định không hưởng lợi ngắn hạn thời cơ từ cuộc chiến thương mại Mỹ Trung, SUNHOUSE muốn một cuộc chơi dài hạn, và trong đó cuộc chiến thương mại Mỹ Trung là 1 cơ hội lớn."

Để kiểm soát về mặt chất lượng, ngoài đầu tư về công nghệ dây chuyền sản xuất, Shark Phú chi mạnh tay mời các chuyên gia Hàn Quốc về làm việc tại nhà máy kiểm soát chất lượng dây chuyền sản xuất sản phẩm của SUNHOUSE : Mr Kim Young Jong Nguyên phó tổng giám đốc Hãng nồi cơm điện Cuckoo lớn nhất Hàn Quốc; Mr Yoo Myung Joonchuyên gia tư vấn cao cấp hãng Samsung.

Những bước đi quan trọng và táo bạo này chắc chắn sẽ là bước đà cho những doanh nghiệp sản xuất như SUNHOUSE nhận được cơ hội lớn từ thị trường, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu bền vững, nâng cao vị thế của các doanh nghiệp Việt Nam.

Nguồn: 
http://cafef.vn/shark-phu-san-sang-don-nhan-co-hoi-tu-cuoc-chien-thuong-mai-my-trung-20190531171708508.chn

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Bình luận Facebook
Các tin tức khác

Ông chủ SUNHOUSE –Shark Phú thôi làm cá mập chương trình Shark Tank mùa 3

Shark Nguyễn Xuân Phú, nhà sáng lập - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE, không có mặt trong dàn cá mập của Shark Tanrk mùa 3 sau 2 mùa liên tiếp ngồi ghế nóng với vai trò nhà đầu tư chính của chương trình này
Chi tiết

SUNHOUSE thông báo thay đổi thời gian bảo hành nhóm sản phẩm Máy lọc nước

Nhằm quản lý chất lượng sản phẩm Máy lọc nước RO, Tập đoàn SUNHOUSE xin thông báo về việc thay đổi thời gian bảo hành đối với nhóm sản phẩm Máy lọc nước trong tháng 6 như sau:
Chi tiết

SUNHOUSE NÂNG TẦM “CHẤT LƯỢNG” CÙNG CÁC CHUYÊN GIA QUỐC TẾ

Những buổi họp và làm việc trực tiếp với chuyên gia chất lượng tới từ Hàn Quốc, ông Kim Young Jong – Nguyên Phó Tổng Giám Đốc hãng nồi cơm điện Cuckoo là hoạt động trọng tâm của chiến lược “Chuyển đổi từ SỐ LƯỢNG sang CHẤT LƯỢNG” của Tập đoàn SUNHOUSE trong năm 2019.
Chi tiết

SUNHOUSE thông báo thay đổi thời gian bảo hành nhóm sản phẩm Máy lọc nước

Nhằm quản lý chất lượng sản phẩm Máy lọc nước RO, Tập đoàn SUNHOUSE xin thông báo về việc thay đổi thời gian bảo hành đối với nhóm sản phẩm Máy lọc nước như sau:
Chi tiết

Tập đoàn SUNHOUSE ký hợp tác chiến lược cùng Lazada Việt Nam

Với vị thế là thương hiệu duy nhất hiện nay sở hữu cụm nhà máy sản xuất gia dụng, điện gia dụng, thiết bị nhà bếp lớn nhất, hiện đại nhất tại Việt Nam, tập đoàn SUNHOUSE cam kết nghiên cứu và phát triển những sản phẩm riêng, độc quyền dành riêng cho khách hàng của Lazada, kèm theo đó là những chương trình ưu đãi về giá siêu đặc biệt hàng tháng.
Chi tiết

SUNHOUSE ký hợp tác phát triển toàn diện cùng Intracom Group

Nhằm khai thác tối đa tiềm năng phát triển của hai bên, ngày 20/4 vừa qua tại Bệnh viện đa khoa Phương Đông, Tập đoàn SUNHOUSE cùng Intracom Group đã ký kết thỏa thuận phát triển toàn diện.
Chi tiết

Doanh nhân Nguyễn Xuân Phú - Linh hồn của SUNHOUSE

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập Đoàn SUNHOUSE – Doanh nhân Nguyễn Xuân Phú vẫn dành thời gian ít ỏi, quý báu của mình để tiếp đón tôi. Đây là một cơ duyên hiếm hoi để tôi được tiếp xúc và trò chuyện trực tiếp với ông chủ lớn- linh hồn chính của SUNHOUSE - doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đồ gia dụng tại thị trường Việt Nam
Chi tiết

Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018 tiếp tục vinh danh Tập đoàn SUNHOUSE

Ngày 6/4/2019 tại khách sạn JW Marriott Hà Nội, Tập đoàn SUNHOUSE tiếp tục vinh dự đón nhận danh hiệu ‘Thương hiệu mạnh Việt Nam’ trong khuôn khổ  lễ liên hoan các Doanh nghiệp Rồng Vàng & Thương hiệu mạnh Việt Nam 2019 với chủ đề “Vị thế mới – Cơ hội mới”.
Chi tiết

Chậm chân trong mảng điều hòa, SUNHOUSE của Shark Phú vẫn tự tin sẽ chiếm lĩnh thị phần riêng, nhắm mốc doanh số 5.000 tỷ vào năm tới

SUNHOUSE của Shark Phú vừa thông báo bước chân vào lĩnh vực điều hòa không khí. Hơn 3 năm trước, doanh nghiệp này cũng đã bắt đầu tiến vào mảng điện lạnh với sản phẩm quạt điều hòa. Đây là bước đi củng cố thêm mục tiêu tăng doanh số từ mức hơn 3.000 tỷ đồng hiện tại lên 5.000 tỷ đồng vào năm 2020.
Chi tiết

SUNHOUSE khuấy động phố đi bộ với sự kiện ra mắt điều hòa không khí

Tập đoàn SUNHOUSE vừa tham gia thị trường kinh doanh điều hòa không khí qua chương trình nghệ thuật "Bước chuyển thời gian" diễn ra vào tối 10/3.
Chi tiết
1800 6680
Top