Tin thường thức

Miền Bắc chuẩn bị nóng trở lại, dự báo thời tiết từ 1/11 – 6/11/2016

16/08/2018 - 09:08 PM

Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh tăng cường vào đêm ngày 1/11, thời tiết sẽ lạnh hơn ở các tỉnh miền Bắc nhưng đến ngày 3 – 6/11, dự báo có nắng hanh và nhiệt độ có thể tăng cao trở lại.

Miền Bắc chuẩn bị nóng trở lại, dự báo thời tiết từ 1/11 – 6/11/2016 

Theo Trung tâm sự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, thời tiết miền Bắc trong những ngày đầu tuần tháng 11 (từ 1 – 6/11/2016) sẽ có nhiều thay đổi. Ngày 1/11, bộ phận không khí lạnh tăng cường sẽ gây ảnh hưởng đến các tỉnh phía Bắc khiến nền nhiệt độ thấp về đêm và sáng sớm; nhiệt độ trung bình là 19 – 21 độ C, vùng núi có nơi nhiệt độ xuống tới 16 độ C.

Khu vực Hà Nội trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm phổ biến 19-21 độ C. Từ 02/11, nhiệt độ Hà Nội vẫn thấp nhưng có nắng hanh vào ban ngày và không mưa. Đợt nắng hanh này kéo dài đến hết ngày 6/11 và khiến nhiệt độ nóng lên trước  khi lại có một đợt không khí lạnh mới.

Miền Bắc chuẩn bị nóng trở lại, dự báo thời tiết từ 1/11 – 6/11/2016 1

Ở phía Tây, các thành phố Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên Phủ, Sơn La 27-28 độ C. Nhiệt độ ở các thành phố phía Đông như Lạng Sơn, Hải Phòng, Ninh Bình trong khoảng 22-26 độ C.

Các tỉnh ven biển Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, riêng Hà Tĩnh-Phú Yên có mưa to đến rất to. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Dự báo thời tiết từ ngày 1 – 5/11, trên các sông ở Nghệ An, từ Quảng Trị đến Khánh Hòa sẽ xuất hiện đợt lũ với mực nước trên các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi có khả năng lên mức báo động 2-báo động 3, có nơi trên mức báo động 3; các sông ở Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa phổ biến ở mức báo động 1-báo động 2, có nơi trên báo động 2. Cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa trên địa bàn các tỉnh trên, đặc biệt là các hồ chứa thuộc các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên-Huế.

Các tỉnh Nam Bộ cũng có mưa nhiều trong chiều tối, cảnh báo có những điểm mưa vừa, mưa to, tiềm ẩn gió giật và tố lốc kèm theo. Khu vực Bắc Biển Đông, bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa, gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh.

 

Bình luận Facebook
Bình luận
Bài viết liên quan
Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm máy lọc nước RO SUNHOUSE, Công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE gửi thông báo tới Quý khách hàng về việc thay đổi layout lắp ráp lõi lọc và linh kiện của một số sản phẩm máy lọc nước RO.
Chi tiết
Nhiều loại kem, sữa dưỡng da mặt có thể gây tác dụng phụ nếu sử dụng không đúng cách hoặc không hợp da do chứa nhiều thành phần hóa học. Liệu bạn đã từng nghĩ sẽ thay thế các mỹ phẩm đó bằng dầu dừa? Dầu dữa có thể sử dụng như một loại dầu dưỡng da hiệu quả?
Chi tiết
Vào mùa đông thời tiết khô hanh thường khiến da trở nên khô ráp và nứt nẻ, bong tróc khó chịu. Để có một làn da mịn màng, bạn nên áp dụng các dưỡng ẩm bằng dầu dừa.
Chi tiết
Cả lòng trắng và lòng đỏ trứng gà đều có hiệu quả dưỡng da. Thường xuyên sử dụng mặt nạ trứng gà sẽ giúp làn da của bạn sáng và mịn hơn, ngay cả những lớp da sần cũng biến mất và lỗ chân lông se khít.
Chi tiết
Valentine là ngày lễ được nhiều cặp tình nhân trên thế giới quan tâm. Bên cạnh những món quà hiện đại, nhiều nước trên thế giới như Bỉ, Mỹ, Anh… đều có những món quà truyền thống trong ngày này.
Chi tiết
Ngày valentine, nhiều người có dự định hẹn hò tại các địa điểm lãng mạn. Nhưng liệu thời tiết trong ngày valentine 14/2/2017 có “ủng hộ” cho các cặp đôi trên cả nước?
Chi tiết
Dịp valentine đang đến gần nhưng nhiều người vẫn chưa tìm ra được địa điểm hẹn hò lý tưởng ở thành phố Hồ Chí Minh. Dưới đây là những gợi ý dành cho các cặp đôi trong dịp này.
Chi tiết
Valentine là dịp hẹn hò lãng mạn trong năm của các cặp đôi. Bạn đã có dự định đi đâu trong mùa valentine này? Tham khảo những địa điểm tuyệt đẹp ở Hà Nội mùa valentine.
Chi tiết
Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn, một bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đang di chuyển xuống phía Nam nên thời tiết miền Bắc sẽ chuyển lạnh trong đêm ngày 8/2. Nhiệt độ toàn miền Bắc giảm sâu, nhiều nơi giảm xuống dưới 10 độ C.
Chi tiết
1800 6680
Top