Tin thường thức

3 lỗi vi phạm giao thông tuy nhỏ nhưng phạt nặng kể từ ngày 01/01/2017

16/08/2018 - 09:09 PM

Kể từ ngày 01/01/2017, nhiều lỗi vi phạm giao thông như không làm thủ tục sang tên xe, không thắt dây an toàn, sử dụng điện thoại khi điều khiển xe… sẽ bị phạt lên tới 800.000 đồng.

3 lỗi vi phạm giao thông tuy nhỏ nhưng phạt nặng kể từ ngày 01/01/2017

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, một số vi phạm giao thông sẽ chính thức bị phạt từ ngày 01/01/2017:

- Với vi phạm không làm thủ tục sang tên xe chính chủ khi được mua, cho, tặng, phân bổ, điều chuyển hoặc thừa kế tài sản là xe gắn máy, mô tô hoặc các loại xe tương tự mô tô sẽ bị phạt 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

- Vi phạm không thắt dây an toàn tại vị trí có trang bị dây an toàn đối với những người điều khiển xe ô tô hoặc các loại xe tương tự xe ô tô  khi xe đang chạy bị phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

- Vi phạm sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô chạy trên đường bị phạt từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng.

- Vi phạm sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe gắn máy hoặc các loại xe tương tự xe gắn máy trên đường bị phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

 

Một số vi phạm giao thông sẽ bị phạt từ ngày 01/01/2017:

- Với người điều khiển xe bánh xích, xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn của cầu, đường (kể cả ôtô chở khách) mà tải trọng trục xe (bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe, người được chở trên xe) vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 20% đến 50%, trừ trường hợp có Giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng bị phạt từ 2 triệu đến 3 triệu đồng.

- Với người điều khiển xe bánh xích, xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn của cầu, đường (kể cả ôtô chở khách) mà tải trọng trục xe (bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe, người được chở trên xe) vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 50% đến 100%, trừ trường hợp có Giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng; người điều khiển xe bánh xích, xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn của cầu, đường (kể cả ôtô chở khách) mà có Giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng nhưng tải trọng trục xe (bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe, người được chở trên xe) vượt quá quy định trong Giấy phép lưu hành bị phạt từ 5 triệu đến 7 triệu.

- Với người điều khiển xe bánh xích, xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn của cầu, đường (kể cả ôtô chở khách) mà tải trọng trục xe (bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe, người được chở trên xe) vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 100% đến 150%, trừ trường hợp có Giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng mức phạt bị phạt từ 7 triệu đến 8 triệu.

- Với cá nhân, phạt 4.000.000-6.000.000 đồng với tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải khi sử dụng xe taxi chở khách không có hộp đèn TAXI hoặc có nhưng không có tác dụng, không gắn cố định trên nóc xe; không lắp đồng hồ tính cước hoặc lắp đồng hồ tính tiền cước không đúng quy định; không có thiết bị in hóa đơn được kết nối với đồng hồ tính tiền cước bị phạt từ 2 triệu đến 3 triệu.

 

Bình luận Facebook
Bình luận
Bài viết liên quan
Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm máy lọc nước RO SUNHOUSE, Công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE gửi thông báo tới Quý khách hàng về việc thay đổi layout lắp ráp lõi lọc và linh kiện của một số sản phẩm máy lọc nước RO.
Chi tiết
Nhiều loại kem, sữa dưỡng da mặt có thể gây tác dụng phụ nếu sử dụng không đúng cách hoặc không hợp da do chứa nhiều thành phần hóa học. Liệu bạn đã từng nghĩ sẽ thay thế các mỹ phẩm đó bằng dầu dừa? Dầu dữa có thể sử dụng như một loại dầu dưỡng da hiệu quả?
Chi tiết
Vào mùa đông thời tiết khô hanh thường khiến da trở nên khô ráp và nứt nẻ, bong tróc khó chịu. Để có một làn da mịn màng, bạn nên áp dụng các dưỡng ẩm bằng dầu dừa.
Chi tiết
Cả lòng trắng và lòng đỏ trứng gà đều có hiệu quả dưỡng da. Thường xuyên sử dụng mặt nạ trứng gà sẽ giúp làn da của bạn sáng và mịn hơn, ngay cả những lớp da sần cũng biến mất và lỗ chân lông se khít.
Chi tiết
Valentine là ngày lễ được nhiều cặp tình nhân trên thế giới quan tâm. Bên cạnh những món quà hiện đại, nhiều nước trên thế giới như Bỉ, Mỹ, Anh… đều có những món quà truyền thống trong ngày này.
Chi tiết
Ngày valentine, nhiều người có dự định hẹn hò tại các địa điểm lãng mạn. Nhưng liệu thời tiết trong ngày valentine 14/2/2017 có “ủng hộ” cho các cặp đôi trên cả nước?
Chi tiết
Dịp valentine đang đến gần nhưng nhiều người vẫn chưa tìm ra được địa điểm hẹn hò lý tưởng ở thành phố Hồ Chí Minh. Dưới đây là những gợi ý dành cho các cặp đôi trong dịp này.
Chi tiết
Valentine là dịp hẹn hò lãng mạn trong năm của các cặp đôi. Bạn đã có dự định đi đâu trong mùa valentine này? Tham khảo những địa điểm tuyệt đẹp ở Hà Nội mùa valentine.
Chi tiết
Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn, một bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đang di chuyển xuống phía Nam nên thời tiết miền Bắc sẽ chuyển lạnh trong đêm ngày 8/2. Nhiệt độ toàn miền Bắc giảm sâu, nhiều nơi giảm xuống dưới 10 độ C.
Chi tiết
1800 6680
Top