Tin hoạt động

Sunhouse - Mang ánh dương đến từng căn bếp Việt

16/08/2018 - 09:14 PM

VOVGT- Cho tới nay, sau 17 năm hoạt động, có thể nói Sunhouse đã có vị thế  vững chắc trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE - tiền thân là Công ty TNHH Phú Thắng được thành lập từ tháng 5/2000. Cho tới nay, sau 17 năm hoạt động, có thể nói Sunhouse đã có vị thế  vững chắc trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Mỗi khi nghĩ tới mua sắm đồ gia dụng,  một trong những thương hiệu luôn được nghĩ tới đó là Sunhouse…

Thế nhưng, để có được một thương hiệu vững chắc trong lòng người tiêu dùng như hiện nay, Sunhouse đã phải trải qua một quá trình gian nan, vất vả. Ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Sunhouse chia sẻ, những năm đầu thành lập công ty chủ yếu làm đại lý phân phối hàng hóa cho một số đối tác nước ngoài. Nhưng với khát khao tự làm được một điều gì đó cho đất nước, cho người dân Việt Nam trong giai đoạn đất nước bắt đầu chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường, và nhu cầu người dân đã dần trở nên cao hơn.

Sunhouse - Mang ánh dương đến từng căn bếp Việt

Những sản phẩm của Sunhouse dần chiếm được niềm tin của người tiêu dùng

Ông Nguyễn Xuân Phú tâm sự: “Trong quá trình nhập khẩu, thấy rằng công nghệ sản xuất ra những mặt hàng tiêu dùng cơ bản này không phải là quá khó, và người Việt chúng ta hoàn toàn có thể làm chủ được. Khi đi sang các nước khác thấy người ta làm được mà tại sao mình không làm được? Chính vì thế đã tạo cho mình có khát khao, khát vọng làm sao mình phải sở hữu được 1 nhà máy để tạo ra 1 sản phẩm nào đó…”

Sau khi thành lập được nhà máy sản xuất đồ gia dụng đầu tiên, lãnh đạo Sunhouse nhận thấy rằng, dù đã sản xuất được các sản phẩm mong muốn, nhưng nguyên vật liệu vẫn phải nhập từ nước ngoài. Một bước đi táo bạo nữa được đưa ra, đó là phải xây dựng các nhà máy sản xuất nguyên vật liệu để phục vụ cho việc sản xuất, đẩy lùi sự lệ thuộc vào nước ngoài. Ông Phú chia sẻ: “Một quyết định tôi bước ngoặt cho Sunhouse, chúng tôi quyết tâm dồn toàn lực đầu tư vào nhà máy cán nhôm, nhà máy sản xuất quai núm và nhà máy ép nhựa… Liên tiếp trong vòng 2-3 năm, chúng tôi đầu tư 3-4 nhà máy vệ tinh như vậy. Và cho đến năm 2007, thì chúng tôi gần như đã làm được 100% từ linh kiện, phụ kiện, nguyên vật liệu tại nhà máy. Nó đã tạo ra một bước ngoặt là giá thành giảm đáng kể và tính chủ động cao…”

Đây chính là bước bùng nổ để Sunhouse phát triển. Bằng chứng là từ năm 2007 - 2010, Sunhouse cơ bản đã chiếm lĩnh được thị trường nội địa bằng những bước đi táo bạo, nhưng hợp lý… Từ năm 2010 đến năm 2016, Tập đoàn SUNHOUSE luôn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, trung bình ở mức 30%. Nhiều sản phẩm của SUNHOUSE được người tiêu dùng yêu thích, chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường như chảo chống dính, bộ nồi inox, bộ nồi anod, bếp gas, nồi cơm điện, máy làm mát không khí – quạt điều hòa …

Sunhouse - Mang ánh dương đến từng căn bếp Việt 1

Quy trình sản xuất sản phẩm của Sunhouse tại nhà máy được kiểm soát nghiêm ngặt, nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất

Một yêu cầu nữa trong quá trình hội nhập và phát triển, đó là khi đã tạo ra được sản phẩm tốt, cần phải tập trung quảng bá thương hiệu để mọi người dân có thể biết đến và tiếp cận… Về điều này, ông Phú tự hào, sau 3-4 năm tập trung làm thương hiệu, đến nay có thể khẳng định 60-70% người tiêu dùng đã biết đến Sunhouse.

Nhưng “Không có thương hiệu mạnh nếu như bên trong nó không có sản phẩm tốt”. Muốn khẳng định chất lượng và tạo tin cậy với người tiêu dùng đều cần sự kiểm chứng trong thời gian dài. Ông Phú nhấn mạnh: “Chúng tôi luôn luôn mong ước làm sao với 1 sản phẩm gia dụng yếu tố bền, chất lượng, thiết kế bắt mắt phù hợp với xu hướng phát triển của gian nhà người dân…”

Với quan điểm như vậy, từ một doanh nghiệp nhỏ, nhờ sự nỗ lực hết mình của toàn thể CBCNV, tạo được sự tin tưởng của khách hàng, đối tác; cùng tầm nhìn chiến lược rõ ràng của lãnh đạo, quan điểm phát triển bền vững và khát vọng vươn xa, SUNHOUSE đã không ngừng trưởng thành lớn mạnh và vươn xa.

 

Nguồn : http://vovgiaothong.vn/tin-tuc/Tu-hao-hang-Viet-Nam/6883/Sunhouse--Mang-anh-duong-den-tung-can-bep-Viet

Bình luận Facebook
Bình luận
Bài viết liên quan
Máy lọc nước RO UltraX của SUNHOUSE đã chính thức ghi tên mình vào vòng chung kết Tech Awards 2024, giải thưởng uy tín do VnExpress tổ chức nhằm vinh danh các sản phẩm công nghệ và thương hiệu xuất sắc nhất năm. Đây là một cột mốc đầy tự hào, đặc biệt khi RO UltraX chỉ vừa ra mắt thị trường chưa đầy 3 tháng.
Chi tiết
Ngày 28/11/2024, tại lễ vinh danh “Hàng Việt Nam được Người tiêu dùng yêu thích năm 2024”, Sunhouse vinh dự được xướng tên trong danh sách những thương hiệu đạt giải thưởng “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2024”. Đây là sự công nhận đầy ý nghĩa dành cho sản phẩm nồi inox Sunhouse, khẳng định vị thế dẫn đầu của thương hiệu trên thị trường đồ gia dụng Việt Nam.
Chi tiết
Ngày 31/10/2024, Tập đoàn SUNHOUSE tổ chức Lễ kỷ niệm hợp tác chiến lược cùng đối tác Tập đoàn Tospo, đánh dấu mốc 5 năm hợp tác cùng phát triển với nhiều thành tựu rực rỡ. Đây là dấu mốc lớn trên chiến lược chinh phục thị trường sản phẩm đèn dân dụng nói riêng, các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao nói chung của Tập đoàn SUNHOUSE.
Chi tiết
Với những nỗ lực bền bỉ trong hơn 20 năm qua, Sunhouse giữ vững vị thế trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Doanh nghiệp cũng khẳng định vị trí hàng đầu ngành hàng gia dùng, được người tiêu dùng Việt ưa chuộng.
Chi tiết
Tại nhà máy Sunhouse Việt Nam, từ những hạt nhựa, tấm kim loại thô, bằng bàn tay, khối óc của người Việt, sản phẩm nồi chiên không dầu Made in Việt Nam nhận được niềm tin của người tiêu dùng Mỹ. Có gì bên trong “đại bản doanh” sản xuất nồi chiên không dầu Made in Việt Nam đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đủ tiêu chuẩn xuất sang Mỹ.
Chi tiết
SUNHOUSE cũng là doanh nghiệp Việt duy nhất có vinh dự đón tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Amazon đến thăm quan các nhà máy sản xuất sản phẩm đang kinh doanh trên sàn TMĐT Amazon.
Chi tiết
1800 6680
Top