Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương – TPP được kí kết mở ra nhiều cơ hội, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế Việt Nam nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho các doanh nghiệp trong nước.
Ông Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE đã có những chia sẻ thẳng thắn với phóng viên “Lửa thử vàng” về việc làm thế nào để doanh nghiệp giữ vững được thị phần của mình, cạnh tranh với những doanh nghiệp nước ngoài, cũng như kinh nghiệm xây dựng Tập đoàn SUNHOUSE.
Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú trả lời phỏng vấn với phóng viên “Lửa thử vàng”
Thành công của Tập đoàn SUNHOUSE không chỉ nằm ở phương thức, hoạt động kinh doanh mà còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố lãnh đạo, ông Nguyễn Xuân Phú chia sẻ: “Người chủ doanh nghiệp và ban lãnh đạo cần phải liên tục tự học và học hỏi từ người khác, am hiểu mọi thứ để vận hành tốt doanh nghiệp. Một doanh nghiệp muốn thành công cần phải hiểu mình, hiểu đối thủ cạnh tranh, hiểu người tiêu dùng để đưa ra được thị trường những sản phẩm tốt nhất. Đặc biệt, trong kinh doanh, chữ tín là vô cùng quan trọng”.
Bên cạnh đó, ông Nguyễn Xuân Phú cũng có những chia sẻ về chiến lược phát triển của Tập đoàn SUNHOUSE khi Việt Nam đã chính thức gia nhập Hiệp định thương mại TPP: “Trong 5 năm tới SUNHOUSE hướng tới thị phần xuất khẩu chiếm ít nhất 30% doanh thu công ty. Để hiện thực hóa mục tiêu này, bản thân Tập đoàn đã có các bước chuẩn bị tương đối lâu nhằm thỏa mãn các yêu cần khi tham gia TPP, tự chủ sâu trong sản xuất (tự sản xuất được 80%, chỉ phải nhập một số nguyên liệu). Đồng thời, Tập đoàn SUNHOUSE cũng đã tìm hiểu về thị trường quốc tế, các hàng rào kĩ thuật thông qua việc tham gia hội chợ triển lãm và hiệp hội doanh nghiệp tại các nước thành viên TPP”.
Nhìn chung, SUNHOUSE đang có những bước đi vững chắc, chủ động chuẩn bị để hội nhập với kinh tế quốc tế.
Video chi tiết chương trình “Lửa thử vàng”: