Tin hoạt động

Ông chủ SUNHOUSE –Shark Phú thôi làm cá mập chương trình Shark Tank mùa 3

30/07/2019 - 09:15 AM

Shark Nguyễn Xuân Phú, nhà sáng lập - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE, không có mặt trong dàn cá mập của Shark Tanrk mùa 3 sau 2 mùa liên tiếp ngồi ghế nóng với vai trò nhà đầu tư chính của chương trình này

Ông chủ SUNHOUSE –Shark Phú thôi làm cá mập chương trình Shark Tank mùa 3

Sau 2 mùa ngồi ghế nóng với vai trò nhà đầu tư chính, nhà sáng lập Tập đoàn SUNHOUSE Nguyễn Xuân Phú không có tên trong danh sách nhà đầu tư của Shark Tank mùa 3. (Ảnh: ST).

Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú 'Đầu tư Shark Tank không được vụ nào' - Đăng ký kênh Youtube SUNHOUE GROUP để cập video mới nhất

Riêng hai "người cũ"Shark Thái Vân Linh, Nguyễn Thanh Hưng tiếp tục vai trò nhà đầu tư chính của chương trình Thương vụ bạc tỉ mùa 3. Người thay Shark PhúShark Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch HĐTV Tổ hợp Y tế Phương Đông. Shark Việt cũng chính là một trong các Shark khách mời chường trình Thương vụ bạc tỉ mùa 2.

Shark Tank mùa 3 có sự tham gia của 2 "cá mập" mới là ông chủ Asanzo Phạm Văn Tam và doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên – Madam Liên - Nhà sáng lập Ứng dụng Bảo hiểm Công nghệ LIAN.

Hai Shark Nguyễn Mạnh Dũng (Dzung Nguyễn) - Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam & Thái Lan cùng Shark Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Egroup, tiếp tục đồng hành với vai trò Shark khách mời.

Shark Tank mùa 3 sẽ phát sóng từ 24/7 tới, vào 20h30 thứ 4 hàng tuần.

Tại sự kiện công bố Hội đồng đầu tư của Shark Tank Việt Nam mùa 3 sáng nay, 13/6, ông Nguyễn Thanh Việt cho biết việc "đổi ghế'' trong mùa 3 là để có cơ hội đầu tư nhiều hơn vào Startup. Nhà đầu tư này khẳng định những Startup nào đang tham gia vào các dự án giải quyết các nhu cầu thực tế, bức xúc của xã hội sẽ được ông ưu ái đầu tư.

Ông chủ SUNHOUSE –Shark Phú thôi làm cá mập chương trình Shark Tank mùa 3 1

Dàn "cá mập" của Thương vụ bạc tỉ mùa 3. (Ảnh: ST).

 "Tôi không giới hạn số tiền đầu tư tại mùa 3 này. Với tôi, trong kinh doanh thì ý tưởng phải gắn liền với thực tế, lấy nhu cầu của xã hội làm động lực. Lĩnh vực nào xã hội thiếu, nhu cầu lớn thì tôi đặc biệt quan tâm và chắc chắn sẽ tham gia đầu tư", Shark Việt khẳng định.

Trong Shark Tank mùa thứ 2, nhà đầu tư này cũng giành được tình cảm đặc biệt của các Startup trẻ bởi triết lý kinh doanh nhẹ nhàng nhưng thực tế, lĩnh vực đầu tư đa dạng. Một trong những thương vụ gây chú ý của "cá mập" này là đầu tư 5 tỉ đồng vào Startup kinh doanh đồ bảo hộ lao động đổi lấy 36% cổ phần.

Một "cá mập" cũng gây chú ý trong mùa 2 là Shark Nguyễn Ngọc Thủy, người đang nắm giữ kỉ lục đầu tư tỉ lệ vàng. Trong 9 công ty nhận được lời đề nghị đầu tư trên sóng truyền hình thì có 8 công ty được rót vốn. Đặc biệt, số tiền giải ngân thực tế lớn hơn số cam kết trên truyền hình rất nhiều lần, như thương vụ rót vốn lên tới 100 tỉ đồng vào SOYA GARDEN

Tại Shark Tank mùa 3, Shark Thủy tiếp tục là nhà tài trợ chính và nhà đầu tư, với tham vọng tìm kiếm thành công các startup kì lân.

Ông chủ SUNHOUSE –Shark Phú thôi làm cá mập chương trình Shark Tank mùa 3 2

Nhà đầu tư "mới toanh" của Shark Tank mùa 3 là ông chủ Asanzo. CEO Phạm Văn Tam cũng lập Quỹ Khởi nghiệp Asanzo Fund với tổng số vốn đầu tư 200 tỉ đồng để hỗ trợ các Startup.


Ông chủ SUNHOUSE –Shark Phú thôi làm cá mập chương trình Shark Tank mùa 3 3

Doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên thừa nhận mình là "bà ngoại" U60 lần đầu ngồi ghế nóng Shark Tank.

Riêng Shark Thái Vân Linh - "cá mập" nữ duy nhất là nhà đầu tư chính suốt 3 mùa Shark Tank năm nay gia nhập "bể cá mập" với sự hậu thuẫn từ Tập đoàn Vingroup. Shark Linh hiện là Tổng Giám đốc Vingroup Ventures. Nhà đầu tư này cho biết khẩu vị quan tâm ở mùa 3 này là các startup công nghệ, các sản phẩm hay mô hình kinh doanh phù hợp với hệ sinh thái của Vingroup.

Sau hai mùa phát sóng, Shark Tank Việt Nam đã khơi thông dòng vốn thật được rót từ các nhà đầu tư cá nhân và các tập đoàn kinh tế hàng đầu, các kênh rót vốn cũng đa dạng và hiệu quả, trở thành nơi kết nối các Startup có ý tưởng sáng tạo với những nhà đầu tư tiềm lực tài chính và kinh nghiệm thương trường.

Tại mùa 2, trong số 1.000 Startup đăng ký tham dự chỉ có 42 Sartup lọt vào vòng thương thuyết với các nhà đầu tư và được lên sóng truyền hình. Tuy nhiên, có tới 27 Startup nhận được đề nghị đầu tư của "cá mập" với tổng số tiền lên tới 206,5 tỉ đồng, gấp hai lần con số của mùa 1 (116,6 tỉ đồng). 

Tham gia Shark Tank mùa 3 với vai trò nhà đầu tư khách mời, ông chủ Asanzo Phạm Văn Tam đã thành lập Quỹ Khởi nghiệp Asanzo Fund với tổng số vốn đầu tư 200 tỉ đồng. Ông chủ Asanzo khẳng định đây không phải là con số đầu tư cao nhất, mà Asanzo sẵn sàng "chi mạnh tay hơn" nếu tìm được các Startup có khát vọng, có ý tưởng và sản phẩm đáp ứng nhu cầu xã hội. Ngoài ra, những sản phẩm bổ sung cho hệ sinh thái với Asanzo cũng sẽ được ưu ái đầu tư.

Bắt đầu từ mùa thứ 3, Shark Tank Việt Nam cũng chính thức khởi động chuỗi dự án Sứ mệnh - Shark Tank The Purpose, nhằm huy động nguồn lực trong xã hội đem đến cơ hội tiếp cận trí thức công nghệ cho học sinh vùng khó khăn.
Dự án với mục tiêu tặng 1.000 bộ máy tính cho việc dạy và học tại các vùng sâu vùng xa này do doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên làm Chủ tịch danh dự.
Tính đến ngày 13/6, dự án đã nhận cam kết trao tặng 190 bộ máy tính. Tại sự kiện công bố hội đồng đầu tư Shark Tank mùa 3 ngày 13/6, 50 bộ máy tính đã được tặng cho Trường THCS Thanh Lòa (huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) và Trường PTDT bán trú - THCS Nậm Ban (Nậm Nhùn, Lai Châu).

>> Nguồn: https://vietnammoi.vn/ong-chu-sunhouse-shark-phu-thoi-lam-ca-map-chuong-trinh-shark-tank-mua-3-20190613155409271.htm

Bình luận Facebook
Các tin tức khác

Tham vọng của SUNHOUSE trên thị trường điện dân dụng

Ngày 28/11/2019, tại cụm công nghiệp Ngọc Liệp, Quốc Oai, Hà Nội, SUNHOUSE khánh thành nhà máy Sunhouse Lighting với dây chuyền sản xuất bóng đèn LED xuất Mỹ. Việc bổ sung thêm dây chuyền này là bước hoàn thiện nhà máy sản xuất bóng đèn của Sunhouse, hướng tới mục tiêu đạt tỷ lệ nội địa hóa 100% trong sản xuất bóng đèn.
Chi tiết

Hành trình từ ý tưởng đến nửa triệu nồi cơm điện MADE BY SUNHOUSE được sản xuất mỗi năm

Là thành quả kết tinh của đội ngũ kĩ sư R&D SUNHOUSE, toàn thể công nhân, kĩ thuật viên trên dây chuyền sản xuất, lắp ráp; dưới sự quản lí và kiểm soát chặt chẽ của các chuyên gia hàng đầu của Hàn Quốc, các sản phẩm nồi cơm điện SUNHOUSE ngày càng được hoàn thiện về chất lượng và thiết kế, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các gia đình Việt.
Chi tiết

Đón đầu làn sóng dịch chuyển đầu tư, doanh nghiệp Việt tung kế hoạch dài hơi

Dịch Covid-19 như cú bồi khiến chuỗi cung ứng toàn cầu vốn đã có những nứt gãy nay càng trầm trọng hơn. Tuy nhiên chính điều này cũng được cho rằng sẽ đem lại cơ hội cho doanh nghiệp Việt khi chuỗi cung ứng mới được hình thành.
Chi tiết

CEO SUNHOUSE và quyết định táo bạo: Vừa chống dịch, vừa tiên phong đón sóng FDI

Đại dịch COVID-19 đang bùng phát trở lại với những diễn biến khó lường. Song, với tâm thế chủ động, SUNHOUSE vừa thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe người lao động, vừa quyết tâm theo đuổi chiến lược dài hơi tập trung vào chất lượng, tự tin đón nhận làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng.
Chi tiết

‘Đột nhập’ nhà máy sản xuất đồ gia dụng lớn bậc nhất Việt Nam

Gia nhập nhóm doanh nghiệp nghìn tỷ, SUNHOUSE sở hữu 8 cụm nhà máy trên diện tích 60ha, mỗi năm sản xuất ra hơn 8,2 triệu sản phẩm thiết yếu.
Chi tiết

Doanh nghiệp Việt trước bài toán chiến lược đón sóng FDI

Ngay từ những tháng đầu năm 2020, thông tin về việc hàng loạt các "ông lớn" công nghệ quốc tế bắt đầu triển khai dự án tại Việt Nam đã có tác động sâu rộng đến cộng đồng doanh nghiệp trong nước.
Chi tiết

Đón dòng vốn FDI nhìn từ câu chuyện SUNHOUSE: “Liên kết để từ làm thuê sang làm ông chủ mới quan trọng”

"Nghệ thuật đón nhận vốn đặc biệt thời gian đầu phải khôn khéo để làm sao chúng ta có thể gia công, làm thuê nhưng phải học được công nghệ, hiểu được nhu cầu của khách hàng", Chủ tịch HĐQT SUNHOUSE nói. 
Chi tiết

“Xuất đầu lộ diện” người đồng hành bí ẩn của Tiến Linh trên hành trình chinh phục đỉnh cao, danh tính khiến ai cũng ngỡ ngàng

Bên cạnh nhà cầm quân đại tài Park Han Seo và những người đồng đội thương mến, hóa ra có một “nhân vật” luôn sát cánh cùng Tiến Linh bước qua mọi trở ngại, áp lực trên đường đến vinh quang, nghe tên hẳn sẽ không hề xa lạ với nhiều nhà...    
Chi tiết

Tưởng Tiến Linh “đá chéo sân” với MV đầu tay, nào hay “bạn đồng hành” SUNHOUSE mới là người rẽ hướng

Giữa lúc MV “BƯỚC - Khát vọng chinh phục” vẫn đang tăng view vùn vụt, khán giả Việt đã bắt đầu chú ý nhiều hơn tới phiên bản rút ngắn về câu chuyện của Tiến Linh cùng chiếc điều hòa thoắt ẩn thoắt hiện xuyên suốt hành trình chinh phục đỉnh cao với hơn 1 triệu lượt xem TVC. 
Chi tiết

SUNHOUSE ra mắt ngành điện lạnh với chiến dịch ấn tượng, truyền cảm hứng mới tràn đầy năng lượng

Tuy là tân binh trong ngành hàng điện lạnh nhưng SUNHOUSE đã chào sân ấn tượng với một chiến dịch truyền cảm hứng tràn đầy năng lượng, gửi gắm thông điệp thể hiện khát vọng, khí phách chinh phục đỉnh cao của một thương hiệu lão làng 20 năm tuổi ngành gia dụng nhà bếp.
Chi tiết
1800 6680
Top