Sau 20 năm tồn tại và phát triển, thương hiệu SUNHOUSE đã có một định vị thương hiệu nhất định trong lòng người tiêu dùng Việt. Bước vào thời kỳ đổi mới, SUNHOUSE cũng có bước chuyển mình mạnh mẽ nhưng thực sự vẫn cần nỗ lực hơn nữa trong “cơn bão” cạnh tranh với hàng ngoại. Đặc biệt là đối với thời đại thị trường đèn LED đang ngày càng nâng cao với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn.
“Tên tuổi lớn” trong dòng Đồ Gia Dụng tại Việt Nam
Công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE - tiền thân là Công ty TNHH Phú Thắng được thành lập từ tháng 5/2000. Cho tới nay, sau 17 năm hoạt động, có thể nói Sunhouse đã có vị thế vững chắc trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Mỗi khi nghĩ tới mua sắm đồ gia dụng, một trong những thương hiệu luôn được nghĩ tới đó là SUNHOUSE
Thế nhưng, để có được một thương hiệu vững chắc trong lòng người tiêu dùng như hiện nay, SUNHOUSE đã phải trải qua một quá trình gian nan, vất vả. Ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Sunhouse chia sẻ, những năm đầu thành lập công ty chủ yếu làm đại lý phân phối hàng hóa cho một số đối tác nước ngoài. Nhưng với khát khao tự làm được một điều gì đó cho đất nước, cho người dân Việt Nam trong giai đoạn đất nước bắt đầu chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường, và nhu cầu người dân đã dần trở nên cao hơn.
Mỗi doanh nghiệp đảm nhiệm một vai trò sản xuất và gần như độc quyền trong lĩnh vực kinh doanh của mình. SUNHOUSE được ví như một biểu tượng cũng như được người tiêu dùng biết đến là nhà cung cấp đồ gia dụng top đầu tại Việt Nam.
Một yêu cầu nữa trong quá trình hội nhập và phát triển, đó là khi đã tạo ra được sản phẩm tốt, cần phải tập trung quảng bá thương hiệu để mọi người dân có thể biết đến và tiếp cận… Về điều này, ông Phú tự hào, sau 3-4 năm tập trung làm thương hiệu, đến nay có thể khẳng định 60-70% người tiêu dùng đã biết đến Sunhouse.
Nhưng “Không có thương hiệu mạnh nếu như bên trong nó không có sản phẩm tốt”. Muốn khẳng định chất lượng và tạo tin cậy với người tiêu dùng đều cần sự kiểm chứng trong thời gian dài. Ông Phú nhấn mạnh: “Chúng tôi luôn luôn mong ước làm sao với 1 sản phẩm gia dụng yếu tố bền, chất lượng, thiết kế bắt mắt phù hợp với xu hướng phát triển của gian nhà người dân…”
Sự đầu tư thể hiện bước tiến mạnh mẽ của SUNHOUSE trên thị trường đèn LED cạnh tranh khốc liệt
Ngày 28/11/2019, Công ty cổ phần Quốc Tế SUNHOUSE (thuộc
Tập đoàn SUNHOUSE) đã tổ chức thành công lễ khánh thành dây chuyền sản xuất đèn LED nằm trong nhà máy sản xuất bóng đèn tại Km 22 đại lộ Thăng Long, cụm công nghiệp Ngọc Liệp, Quốc Oai, Hà Nội. Giai đoạn đầu hoạt động, dây chuyền tập trung sản xuất hai loại đèn PANEL và UFO, lô hàng đầu tiên sau khi qua kiểm nghiệm đã đạt đủ tiêu chuẩn và sẵn sàng xuất khẩu sang thị trường Bắc Mỹ.
Sở dĩ SUNHOUSE ghi dấu ấn trong lĩnh vực sản xuất ngành thiết bị chiếu sáng tại Việt Nam chính là nhờ chiến lược tập trung vào phân khúc hàng chất lượng cao. dây chuyền sản xuất đèn LED nằm trong nhà máy sản xuất bóng đèn tại Km 22 đại lộ Thăng Long, cụm công nghiệp Ngọc Liệp, Quốc Oai, Hà Nội. Giai đoạn đầu hoạt động, dây chuyền tập trung sản xuất hai loại đèn PANEL và UFO, lô hàng đầu tiên sau khi qua kiểm nghiệm đã đạt đủ tiêu chuẩn và sẵn sàng xuất khẩu sang thị trường Bắc Mỹ
Theo nghiên cứu của IMARC Group, thị trường đèn LED Việt Nam có giá trị ước tính trên 520 triệu USD vào năm 2023, tốc độ tăng trưởng khoảng 18%/năm giai đoạn 2018 – 2023. Từ đó, SUNHOUSE đã bắt đầu với những bước đi cùng 4 dây chuyền sản xuất và có niềm tin mãnh liệt rằng
thiết bị chiếu sáng SUNHOUSE không chỉ dẫn đầu thị trường nội địa mà còn có chỗ đứng nhất định trên thị trường Bắc Mỹ.
Không chỉ dừng lại ở đó, SUNHOUSE còn thể hiện được sự nghiêm túc trong việc đem đến những sản phẩm thật sự chất lượng hoàn hảo trên thị trường đèn LED qua việc trang bị đầy đủ hệ thống máy móc với công nghệ tiên tiến để kiểm soát chất lượng sản phẩm có hệ thống: test muối, test chống nước, test quang thông, tiếp điện, dòng rò… trong nhà máy Lighting của mình. Ngoài ra, nhà máy hiện sở hữu hệ thống kiểm soát chất lượng đáng tin cậy bao gồm bốn phần với SQC (kiểm soát chất lượng nhà cung cấp), IQC (tương phản chất lượng đến), IPQC (kiểm soát chất lượng quá trình) và QA (chất lượng đảm bảo). Luôn coi trọng việc kiểm soát chất lượng sản phẩm từ nhà cung cấp tới tay khách hàng và lắng nghe ý kiến từ khách hàng để nâng cao chất lượng sản phẩm, hiện tại tất cả sản phẩm của nhà máy đều đảm bảo đáp ứng yêu cầu và được chứng nhận từ các tổ chức quốc tế uy tín như CSA, NSF, DAS ...
Như vậy, thông qua các bước đi lớn của SUNHOUSE với mục tiêu hướng tới đạt tỷ lệ nội địa hóa 100% đối với sản xuất bóng đèn trong tương lai thì có thể thấy sự cố gắng từng ngày trên thị trường đèn LED cạnh tranh khốc liệt này. Nhưng không vì chạy theo số lượng mà Tập đoàn vẫn đảm bảo chủ động kiểm soát chất lượng đầu ra của
bóng đèn, tự tin vươn ra các thị trường có tiêu chuẩn hàng hóa cao trên thế giới.