Tin hoạt động

Tập đoàn Sunhouse tham gia “Diễn đàn hợp tác Kinh tế Việt Nam - Trung Đông, Bắc Phi” 2013

16/08/2018 - 09:04 PM

“Diễn đàn hợp tác Kinh tế Việt Nam - Trung Đông, Bắc Phi” diễn ra trong hai ngày 4 và 5-11 tại  Grand Plaza, Hà Nội đã gợi mở nhiều cơ hội hợp tác mới cho các doanh nghiệp hai bên. Đây là lần đầu tiên một sự kiện có quy mô lớn về thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam với các nước khu vực Trung Đông - Bắc Phi được tổ chức tại Việt Nam. Tập đoàn Sunhouse vinh dự  là một trong 29 đơn vị có gian hàng tại Hội thảo nói trên.

Mở đầu phiên khai mạc là bài phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng. Thủ tướng nhấn mạnh: vượt qua khoảng cách về địa lý, Việt Nam và các quốc gia Trung Đông - Bắc Phi từ lâu đã có mối quan hệ hợp tác và hữu nghị truyền thống, cùng chia sẻ khát vọng hòa bình, độc lập, tự do và phát triển, cùng giúp đỡ và ủng hộ lẫn nhau trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước kia, cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay.

Tập đoàn Sunhouse tham gia “Diễn đàn hợp tác Kinh tế Việt Nam - Trung Đông, Bắc Phi” 2013

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu khai mạc

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, tăng cường hợp tác kinh tế vì phồn vinh và thịnh vượng chung, góp phần xóa đói nghèo, thực hiện các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ (MDGs), giảm khoảng cách về phát triển giữa các quốc gia là nhân tố quan trọng để xây dựng và tăng cường lòng tin chiến lược giữa các quốc gia, góp phần vào mục tiêu chung là hòa bình, ổn định, hữu nghị, hợp tác và phát triển bền vững. 


Tập đoàn Sunhouse tham gia “Diễn đàn hợp tác Kinh tế Việt Nam - Trung Đông, Bắc Phi” 2013 1

Các vị lãnh đạo Việt Nam chụp ảnh cùng 16 phái đoàn Trung Đông-Bắc Phi

Tiếp đó, các vị lãnh đạo Việt Nam như Bộ trưởng Ngoại Giao, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Chủ tịch Phòng thương mại công nghiệp Việt Nam (VCCI), Trưởng phái đoàn các nước lên phát biểu về chính sách thu hút đầu tư của các nước trong khu vực Trung Đông-Bắc Phi.

Sau tiệc trưa là phiên chuyên đề 1: Hợp tác phát triển năng lượng, thương mại và cơ sở hạ tầng. Chuyên đề 2: Hợp tác trong lao động, nông nghiệp và du lịch. Tiếp đó là phần Gặp gỡ doanh nghiệp song phương.

Gian hàng Tập đoàn Sunhouse ở vị trí số 1- được đánh giá là trưng bày chuyên nghiệp và đẹp nhất tại Hội thảo ngày 4/11. Các sản phẩm của Sunhouse như bộ nồi nhôm anod, chảo kim cương 3D, nồi inox 3 lớp…được không chỉ các doanh nghiệp trong nước mà cả các phái đoàn Trung Đông-Bắc Phi đánh giá rất cao về mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng sản phẩm không thua kém các nước phát triển như Mỹ, Tây Âu, Nhật Bản…Hiện Tập đoàn đã xuất khẩu sang một số nước Trung Đông và Đông Nam Á. Thị trường Bắc Phi và Mỹ, Tây Âu, Nhật Bản sẽ là những thị trường xuất khẩu chiến lược tiềm năng mà Tập đoàn đang hướng tới.

 

Tập đoàn Sunhouse tham gia “Diễn đàn hợp tác Kinh tế Việt Nam - Trung Đông, Bắc Phi” 2013 2

Bà PhạmThị Minh Nga- Đại diện Tập đoàn Sunhouse trả lời phỏng vấn Đài VTC10

Trả lời phỏng vấn Đài truyền hình kỹ thuật số VTC10, Bà Phạm Thị Minh Nga-Phụ trách Truyền thông Tập đoàn Sunhouse cho biết: Các nước Trung Đông - Bắc Phi có vị trí địa chiến lược, địa kinh tế quan trọng, là nơi kết nối của ba châu lục Á - Âu - Phi, có nguồn vốn dồi dào và nguồn tài nguyên phong phú với trữ lượng về dầu mỏ và khí đốt hàng đầu thế giới-là một thị trường mở tiềm năng. Tập đoàn Sunhouse hoàn toàn tự tin là có thể xuất khẩu thành công sang các thị trường này do chúng tôi có nguồn nhân lực dồi dào giá rẻ, dây chuyền sản xuất hiện đại của Hàn Quốc, và nguồn lực cán bộ quản lý giỏi đủ để cạnh tranh với các doanh nghiệp ngay trên sân khách”.

Chia sẻ về ý nghiã của diễn đàn, Bà Nga cũng cho biết” Diễn đàn hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và các đối tác Trung Đông - Bắc Phi với sự tham gia của đông đảo các nhà hoạch định chính sách và các doanh nghiệp có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Chúng tôi mong muốn Chính phủ và Phòng thương mại công nghiệp Việt Nam (VCCI)  sẽ tạo thêm các cơ hội tiếp xúc sâu hơn nữa cho các doanh nghiệp giữa các khu vực, thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam với các nước Trung Đông - Bắc Phi phát triển mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa, đặc biệt trong các lĩnh vực mũi nhọn của Việt Nam như đồ gia dụng, nông sản, may mặc…”

 


 

 

 
Bình luận Facebook
Bình luận
Bài viết liên quan
Với những nỗ lực bền bỉ trong hơn 20 năm qua, Sunhouse giữ vững vị thế trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Doanh nghiệp cũng khẳng định vị trí hàng đầu ngành hàng gia dùng, được người tiêu dùng Việt ưa chuộng.
Chi tiết
Tại nhà máy Sunhouse Việt Nam, từ những hạt nhựa, tấm kim loại thô, bằng bàn tay, khối óc của người Việt, sản phẩm nồi chiên không dầu Made in Việt Nam nhận được niềm tin của người tiêu dùng Mỹ. Có gì bên trong “đại bản doanh” sản xuất nồi chiên không dầu Made in Việt Nam đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đủ tiêu chuẩn xuất sang Mỹ.
Chi tiết
SUNHOUSE cũng là doanh nghiệp Việt duy nhất có vinh dự đón tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Amazon đến thăm quan các nhà máy sản xuất sản phẩm đang kinh doanh trên sàn TMĐT Amazon.
Chi tiết
Hà Nội, ngày 11 tháng 7 năm 2023 - Tập đoàn SUNHOUSE vừa chính thức cho ra mắt dòng sản phẩm Tủ nhựa dành cho gia đình, dự kiến sản lượng 12.000 chiếc mỗi tháng cung cấp cho thị trường.
Chi tiết
Ngày 21/06 vừa qua, Sunhouse Group và Sohaco Group đã cùng ký kết hợp tác chiến lược nhằm cung cấp và phân phối các sản phẩm M&E (cơ điện) của Sunhouse vào các dự án xây dựng và công trình liên quan.
Chi tiết
Trong tháng 4/2023 vừa qua, SUNHOUSE vinh hạnh đón tiếp đoàn đại biểu của SAIGON CO.OP - đơn vị quản lý hệ thống siêu thị Co.opmart đến tham quan và làm việc. Nhiều cơ hội hợp tác đã được mở ra sau chuyến thăm này.
Chi tiết
1800 6680
Top