Tin hoạt động

Tập đoàn Sunhouse đạt giải Top 300 Nhà Tuyển Dụng hàng đầu Việt Nam 2013

16/08/2018 - 09:05 PM

 

Tập đoàn Sunhouse đã vinh dự được trao chứng nhận “Top 300 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2013” của Chương trình xếp hạng quốc gia về việc làm BestViet do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì.

Ngày 10/1, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, trong khuôn khổ Chương trình nghiên cứu xếp hạng quốc gia về Việc làm – BestViet, Tạp chí Lao động – Xã hội (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) phối hợp với Công ty Nghiên cứu môi trường làm việc Việt nam  (Vietnam JobReview) tổ chức Lễ công bố Bảng Xếp hạng Top 50 và Top 300 doanh nghiệp tuyển dụng hàng đầu Việt Nam.

Chương trình xếp hạng quốc gia BestViet được nghiên cứu và đánh giá trên phạm vi toàn quốc về môi trường làm việc, sự hài lòng của người lao động tại các doanh nghiệp. Nằm trong top 300 của Bảng xếp hạng cho thấy sự nỗ lực, cố gắng của tập đoàn Sunhouse đối với công tác tuyển dụng lao động, cải thiện môi trường làm việc, bảo đảm quyền lợi đối với người lao động. Trong những năm qua, Sunhouse đã liên tục mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, tuyển dụng thêm lao động, thu nhập của cán bộ, công nhân tăng theo từng năm.

Vào năm 2014, Sunhouse sẽ tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, dự kiến sẽ tuyển dụng lên 30% số lao động mới, tăng lương thưởng và các chế độ đãi ngộ phúc lợi lên 35%, tạo thêm các giá trị xã hội và tạo môi trường làm việc tốt nhất để các CBNV Tập đoàn làm việc.

Tập đoàn Sunhouse đạt giải Top 300 Nhà Tuyển Dụng hàng đầu Việt Nam 2013

Cũng trong khuôn khổ Chương trình xếp hạng quốc gia BestViet, Ban Tổ chức đã công bố báo cáo nghiên cứu “Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam: hiện trạng và sức ép thay đổi”. Báo cáo này được thực hiện dựa trên số liệu của các cuộc điều tra về lao động – việc làm trên toàn quốc do ngành thương binh lao động xã hội và ngành thống kê tiến hành và kết quả điều tra tại các doanh nghiệp tham gia chương trình BestViet và người lao động tại các doanh nghiệp này. 

Những kết quả tiếp theo của Chương trình xếp hạng quốc gia về việc làm BestViet được công bố tại hội nghị “Dẫn đầu thị trường bằng thương hiệu tuyển dụng” tổ chức vào ngày 10 tháng 1 năm 2014 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia.

Báo cáo trên đã đưa ra một số kết quả đáng lưu ý. Các nhà tuyển dụng ở Việt Nam đang chịu ngày càng nhiều áp lực. Khi nền kinh tế Việt Nam gần chạm ngưỡng thu nhập trung bình và càng hội nhập sâu hơn vào kinh tế thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam đang gặp khó khăn nhiều hơn trong việc tuyển dụng, giữ chân nhân tài và khuyến khích, động viên người lao động. 

Do vậy, các doanh nghiệp BestViet cũng ý thức được tầm quan trọng của mức lương đối với người lao động. Từ năm 2009 - 2012, mức lương trung bình tại các doanh nghiệp được điều tra đã tăng trên 35%. Trong năm 2012 và 2013, mức lương trung bình của các doanh nghiệp BestViet300 đang tăng nhanh hơn tốc độ lạm phát.

Tập đoàn Sunhouse đạt giải Top 300 Nhà Tuyển Dụng hàng đầu Việt Nam 2013 1

Các diễn giả, chuyên gia lên giao lưu và thảo luận về xây dựng thương hiệu tuyển dụng

Trong số các doanh nghiệp được điều tra trong BestViet 300, mức thu nhập trung bình của người lao động năm 2012 lên tới 11,7 triệu/tháng. Trong đó, mức lương ở các ngành viễn thông, tư vấn quản trị, dịch vụ ngân hàng, dịch vụ bảo hiểm... ở vị trí hàng đầu, đạt từ 15-18 triệu/tháng.

Về nhu cầu của người lao động, kết quả điều tra của BestViet cho thấy đang có một xu hướng thay đổi khá căn bản về nhu cầu thị trường lao động cũng như nhu cầu của từng người lao động khi nhìn nhận về một công việc tốt và một nơi làm việc tốt. Nhìn chung, người lao động Việt Nam đã bắt đầu có những định hướng hoài bão hơn trong mục tiêu nghề nghiệp của mình. 

Đã có khá nhiều người lao động đánh giá cao việc phải trở thành chuyên gia sâu hoặc chủ động và tự lập trong việc làm. Việc nhấn mạnh vào mục tiêu nghề nghiệp “trở thành chuyên gia trong ngành nghề của mình” là dấu hiệu đáng khích lệ cho thấy người lao động đã chú trọng hơn vào việc phát triển các kỹ năng chuyên môn.
 
Như vậy, các nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam đang đáp ứng yêu cầu của  người lao động chủ yếu theo phương thức gia tăng thu nhập cho người lao động. Cho dù cách làm này là đúng hướng, nhưng nó là chưa đủ. Để có thể khai thác và phát triển hiệu quả nguồn lực lao động - nguồn lực quý giá nhất của doanh nghiệp cũng như của quốc gia - các doanh nghiệp cần có một cách tiếp cận toàn diện hơn trong hoạt động tuyển dụng và đãi ngộ người lao động, đặc biệt là hoạt động xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng hàng đầu. 

Danh sách BestViet đầy đủ được đăng tải trên Cổng thông tin của chương trình: www.bestviet.vn.

 
Bình luận Facebook
Bình luận
Bài viết liên quan
Với những nỗ lực bền bỉ trong hơn 20 năm qua, Sunhouse giữ vững vị thế trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Doanh nghiệp cũng khẳng định vị trí hàng đầu ngành hàng gia dùng, được người tiêu dùng Việt ưa chuộng.
Chi tiết
Tại nhà máy Sunhouse Việt Nam, từ những hạt nhựa, tấm kim loại thô, bằng bàn tay, khối óc của người Việt, sản phẩm nồi chiên không dầu Made in Việt Nam nhận được niềm tin của người tiêu dùng Mỹ. Có gì bên trong “đại bản doanh” sản xuất nồi chiên không dầu Made in Việt Nam đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đủ tiêu chuẩn xuất sang Mỹ.
Chi tiết
SUNHOUSE cũng là doanh nghiệp Việt duy nhất có vinh dự đón tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Amazon đến thăm quan các nhà máy sản xuất sản phẩm đang kinh doanh trên sàn TMĐT Amazon.
Chi tiết
Hà Nội, ngày 11 tháng 7 năm 2023 - Tập đoàn SUNHOUSE vừa chính thức cho ra mắt dòng sản phẩm Tủ nhựa dành cho gia đình, dự kiến sản lượng 12.000 chiếc mỗi tháng cung cấp cho thị trường.
Chi tiết
Ngày 21/06 vừa qua, Sunhouse Group và Sohaco Group đã cùng ký kết hợp tác chiến lược nhằm cung cấp và phân phối các sản phẩm M&E (cơ điện) của Sunhouse vào các dự án xây dựng và công trình liên quan.
Chi tiết
Trong tháng 4/2023 vừa qua, SUNHOUSE vinh hạnh đón tiếp đoàn đại biểu của SAIGON CO.OP - đơn vị quản lý hệ thống siêu thị Co.opmart đến tham quan và làm việc. Nhiều cơ hội hợp tác đã được mở ra sau chuyến thăm này.
Chi tiết
1800 6680
Top