Gian hàng của SUNHOUSE tại Hội chợ lớn nhất Nam Phi – SAITEX những ngày cuối tháng 6 năm 2017 liên tục đón khách ghé thăm và được đón nhận nồng nhiệt. Đại diện SUNHOUSE cho biết, bước đầu, đã có những doanh nghiệp bản địa quan tâm và mong muốn hợp tác cùng SUNHOUSE.
Hội chợ SAITEX là sự kiện thương mại quốc tế thường niên lớn nhất của châu Phi thu hút sự tham gia của gần 600 doanh nghiệp đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Phi, châu Âu, châu Á và khu vực Mỹ Latinh.
Sự kiện diễn ra từ ngày 25-27/6/2017 tại thành phố Johannesburg, Nam Phi với mục tiêu góp phần thúc đẩy giao lưu thương mại giữa Nam Phi với các nước trong và ngoài khu vực; tạo cầu nối cho các nhà sản xuất, các công ty xuất nhập khẩu, các nhà phân phối trong nhiều lĩnh vực.
Tại đây, đoàn công tác của Bộ Công Thương và các doanh nghiệp Việt Nam do ông Ngô Khải Hoàn, Phó Vụ trưởng Vụ Tây Á - Nam Á và châu Phi dẫn đầu, đã tham dự hội chợ, trưng bày gian hàng và tham gia các hội thảo xúc tiến thương mại. Có thể nói, Nam Phi với dân số hơn 50 triệu người và thói quen tiêu dùng có nhiều điểm chung với Việt Nam đang là thị trường đầy tiềm năng cho doanh nghiệp Việt.
(Doanh nghiệp tham gia hội chợ và người dân bản địa đến thăm gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam)
Đến với SAITEX 2017, SUNHOUSE mong muốn quảng bá hình ảnh thương hiệu, giới thiệu các mặt hàng chủ lực, thể hiện chất lượng sản phẩm của mình với doanh nghiệp và người tiêu dùng tham gia hội chợ. SUNHOUSE cũng xem đây là cơ hội quý giá để gặp gỡ, tìm kiếm đối tác kinh doanh, từ đó mở rộng thị trường, thúc đẩy đầu tư, đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Nam Phi.
(Bà Lương Thúy Thuận đại diện SUNHOUSE đang trao đổi với đại diện Thường vụ Việt Nam tại Nam Phi về những khó khăn khi tham dự sự kiện cũng như vướng mắc khi mở rộng thị trường xuất khẩu)
SUNHOUSE đặt mục tiêu doanh thu trong năm đầu vừa tìm hiểu, vừa làm quen thị trường Nam Phi là 500 nghìn USD, trong 5 năm tiếp theo là khoảng 2 triệu USD/năm.
SUNHOUSE luôn tự hào là thương hiệu đồ gia dụng số 1 Việt Nam với nhiều năm liên tiếp được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao. Sản phẩm của SUNHOUSE hiện đang được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thủ Đô, có khả năng phát triển trong tương lai và được Nhà nước tập trung đầu tư, hỗ trợ phát triển.
Các sản phẩm của SUNHOUSE đa dạng về chủng loại và thiết kế nhưng đều có chung đặc điểm là độ bền và tính an toàn cao, dễ sử dụng và kiểu dáng bắt mắt, đáp ứng được đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng. Chính vì vậy, đến với SAITEX 2017, SUNHOUSE rất tự tin giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu đến doanh nghiệp và người tiêu dùng bản địa.
(Ngay ngày đầu, gian hàng của SUNHOUSE đã đón nhiều đại diện doanh nghiệp bản địa ghé thăm và bày tỏ sự quan tâm với các sản phẩm như chảo chống dính và bộ nồi Anod cao cấp)
Ngay trong ngày đầu tiên tham gia hội chợ, gian hàng của SUNHOUSE đã được nhiều doanh nghiệp bản địa ghé thăm và bày tỏ sự quan tâm, thích thú, tìm hiểu thông tin về chất lượng, mẫu mã, quy trình sản xuất, giá thành sản phẩm... Sản phẩm được quan tâm nhiều nhất là chảo chống dính và bộ nồi Anod cao cấp (Anod là công nghệ hiện đại giúp tăng độ bền, chống han gỉ, tạo ra màu sắc độc đáo và an toàn cho sức khỏe).
Bà Lương Thúy Thuận, đại diện thương hiệu SUNHOUSE tham dự hội chợ cho biết, bước đầu, đã có những doanh nghiệp bản địa bày tỏ quan tâm và mong muốn tìm hiểu và hợp tác cùng SUNHOUSE. Đây là 1 tín hiệu rất đáng mừng và là động lực cho SUNHOUSE trên con đường tìm kiếm sự hợp tác quốc tế.
(Theo đại diện thương hiệu SUNHOUSE, bước đầu, đã có những doanh nghiệp bản địa bày tỏ quan tâm và mong muốn tìm hiểu và hợp tác cùng SUNHOUSE)
Tuy nhiều tiềm năng nhưng thị trường Nam Phi còn tồn tại những vấn đề gây không ít khó khăn cho doanh nghiệp như tình hình an ninh không ổn định, quá trình thực hiện thanh toán khó được đảm bảo do nạn lừa đảo diễn ra thường xuyên… Ngoài ra, địa lý xa xôi cũng là 1 trở ngại không hề nhỏ cho doanh nghiệp Việt mong muốn mở rộng thị trường xuất khẩu.
Để yên tâm tìm hiểu và phát triển thị trường, doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ và bảo vệ về nhiều mặt, đặc biệt là pháp lý từ phía Nhà nước cũng như đại diện phía Việt Nam tại nước sở tại. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng rất mong chờ những chính sách đúng đắn từ phía Nhà nước như các chính sách hỗ trợ và điều tiết xuất khẩu (gồm ưu đãi thuế, ưu đãi tín dụng, bảo hiểm…), chính sách nâng cao hiệu quả sản xuất hàng xuất khẩu, chính sách hay cam kết can thiệp và cảnh báo kịp thời về nguy cơ rủi ro trong kinh doanh… để có thêm động lực mở rộng thị trường xuất khẩu, thúc đẩy hợp tác quốc tế.