Vào ngày 27/11/2013, phóng viên Thanh Thúy thuộc kênh thông tin tài chính số 1 Việt Nam VITV đã có cuộc phỏng vấn với Ông Nguyễn Mạnh Truyền-Giám đốc kinh doanh gia dụng Tập đoàn Sunhouse về tình hình kinh doanh năm 2013 và dự báo triển vọng hoạt đông kinh doanh năm 2014 của Tập đoàn.
Phóng viên (PV): Năm 2013 là một năm được đánh giá là rất khó khăn với các doanh nghiệp Việt Nam. Ông có thể chia sẻ về những khó khăn mà Tập đoàn Sunhouse đã vượt qua?
Ông Nguyễn Mạnh Truyền: Quả thực năm 2013 là một năm kinh tế hết sức khó khăn đối với Việt Nam. Đứng trước bối cảnh khó khăn đó, Tập đoàn Sunhouse đã xác định phải đầu tư mạnh hơn và chúng tôi sẽ phải có các biện pháp tích cực hơn. Do vậy từ năm 2013, chúng tôi đã tập trung đầu tư vào hệ thống bán lẻ, cụ thể là các điểm bán của Sunhouse được đầu tư tốt hơn, khuyến khích người tiêu dùng đến mua các sản phẩm Sunhouse một cách thiết thực. Các sản phẩm của Tập đoàn cũng được đầu tư sâu vào chất lượng, giá thành hợp lý, phục vụ đối tượng khách hàng có nhu cầu tiêu dùng giá rẻ. Đây cũng là một chiến lược mạnh mẽ của chúng tôi và đã thực hiện thành công.
PV: Thưa ông, ông đánh giá như thế nào về thị trường tiêu thụ những tháng cuối năm, đặc biệt là những tháng gần Tết?
Ông Nguyễn Mạnh Truyền: Đối với cách mua hàng của người Việt Nam hiện nay thì người dân thường tập trung mua sắm vào những tháng cuối năm. Trong khi đó, thị trường bén lẻ tại Việt Nam rất phong phú và đa dạng. Điểm mạnh nhất của các doanh nghiệp hiện nay là đều tích trữ hàng từ đầu năm đến cuối năm rất tốt. Sunhouse cũng như các doanh nghiệp khác nếu chuẩn bị được nguồn hàng đáp ứng được nhu cầu cuối năm của người dân, đáp ứng được nhu cầu đột biến thì sẽ đạt thành công về doanh số.
Ông Nguyễn Mạnh Truyền-Giám đốc kinh doanh gia dụng Tập đoàn Sunhouse
PV: Vậy Sunhouse đã có những hình thức nào để thu hút người dân đến với các sản phẩm của mình?
Ông Nguyễn Mạnh Truyền: Điều đầu tiên chúng tôi xác định phân khúc thị trường. Phân khúc chúng tôi lựa chọn là chất lượng cao mà giá thành lại phù hợp với túi tiền của người dân. Do đó, ngoài các phương tiện truyền thông đại chúng, chúng tôi tiếp tục đầu tư các điểm bán hoặc đưa ra các chính sách hỗ trợ để các điểm bán có thể hạ giá thành, phù hợp với túi tiền người tiêu dùng. Các điếm bán đó cũng là địa chỉ để khuếch trương thương hiệu Sunhouse đến với người tiêu dùng nhanh hơn.
PV: Ông kỳ vọng thế nào về kết quả kinh doanh năm 2013?
Ông Nguyễn Mạnh Truyền: Chúng tôi rất tin tưởng là sẽ đạt được mục tiêu đề ra trong kế hoạch kinh doanh năm 2013. Mục tiêu chúng tôi hướng đến là tăng trưởng 43% kế hoạch so với năm 2012. Và chắc chắn chúng tôi sẽ thành công.
PV: Nhiều doanh nghiệp có cái nhìn bi quan về nền kinh tế năm 2014. Còn đối với Sunhouse thì ông có đánh giá như thế nào?
Ông Nguyễn Mạnh Truyền: Chúng tôi cũng đang rất trăn trở về kế hoạch kinh doanh năm 2014. Sunhouse là 1 doanh nghiệp sản xuất nên điều chúng tôi quan trọng nhất là thị phần. Chúng tôi sẽ có những biện pháp mạnh mẽ đầu tư thêm về hệ thống để chúng tôi có những định hướng mạnh hơn. Với đà tăng trưởng như của năm 2013, chúng tôi tự tin rằng năm 2014 chúng tối sẽ tiếp tục thành công.
PV: Vâng xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện rất thú vị này.