Tin hoạt động

Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú được vinh danh “Giảng viên Doanh nhân tiêu biểu năm 2013”

16/08/2018 - 09:04 PM

Tối 10/11/2013, Lễ tuyên dương “Giảng viên Doanh nhân tiêu biểu năm 2013" diễn ra vào lúc 19h30 tại Nhà văn hóa Học sinh – Sinh viên Hà Nội-37 Trần Bình Trọng. Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse Nguyễn Xuân Phú là một trong 30 doanh nhân xuất sắc được vinh danh.

Chương trình do T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam chỉ đạo Cổng tri thức Thánh Gióng phối hợp với Tổ hợp giáo dục TOPICA tổ chức. Tham dự buổi lễ có Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Phan Văn Mãi cùng 500 thanh niên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội.

Đây là lần thứ IV, Lễ tuyên dương giảng viên doanh nhân được tổ chức nhằm tri ân các chuyên gia, doanh nhân thành đạt đã dành thời gian chia sẻ kinh nghiệm trong Chương trình “1.000 doanh nhân đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” và trong dự án “Tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp”. Sau hơn 4 năm triển khai, đã có hơn 1.000 chuyên gia, doanh nhân thành đạt, nhà quản lý đã đăng ký và tham gia phổ biến kiến thức, chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm cho thanh niên về khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp thông qua internet; cùng với đó là 17 nghìn thanh niên, sinh viên được đào tạo kỹ năng mềm; hơn 14.500 thanh niên, sinh viên được đào tạo khởi sự kinh doanh và lập nghiệp.

Tại lễ vinh danh, 30 giảng viên doanh nhân tiêu biểu đã được vinh danh và nhận bằng khen của T.Ư Hội LHTN Việt Nam. Trong đó, 5 giảng viên có số bình chọn nhiều nhất và 5 giảng viên có nhiều cống hiến nhất. Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse Nguyễn Xuân Phú vinh dự là một trong 5 giảng viên có nhiều cống hiến nhất.

Một số hình ảnh trong lễ vinh danh giảng viên doanh nhân tiêu biểu 2013:

Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú được vinh danh “Giảng viên Doanh nhân tiêu biểu năm 2013”

5 giảng viên doanh nhân được nhiều bình chọn nhất được vinh danh tại chương trình.

Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú được vinh danh “Giảng viên Doanh nhân tiêu biểu năm 2013” 1

5 giảng viên doanh nhân có nhiều cống hiến nhất cho thanh niên, sinh viên.

Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú được vinh danh “Giảng viên Doanh nhân tiêu biểu năm 2013” 2

30 giảng viên doanh nhân tiêu biểu năm 2013

Không khí lễ vinh danh thêm sôi nổi với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc:

Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú được vinh danh “Giảng viên Doanh nhân tiêu biểu năm 2013” 3

Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú được vinh danh “Giảng viên Doanh nhân tiêu biểu năm 2013” 4

 Trước đó, vào buổi chiều cùng ngày, Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú đã làm khách mời của chương trình “Giao lưu tiếp sức thanh niên, sinh viên khởi nghiệp” tại Trường Đại học Lao động & Xẫ hội.

Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú được vinh danh “Giảng viên Doanh nhân tiêu biểu năm 2013” 5

Chủ tịch Sunhouse Nguyễn Xuân Phú (ngoài cùng bên trái) lên trao tặng 10 suất quà cho các SV vượt khó học giỏi của Trường Đại học Lao động Xã hội

Sau đó, Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú đã lên sân khấu giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các bạn sinh viên về con đường lập thân, lập nghiệp cùng với Tiến sỹ Vũ Xuân Quang-Giám đốc Công ty Đào tạo, tư vấn và phát triển Best; Ông Vũ Mạnh Hà-Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư giáo dục Think Big.

Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú được vinh danh “Giảng viên Doanh nhân tiêu biểu năm 2013” 6

Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú chia sẻ rằng: cứ làm bất kỳ công việc nào bạn tìm được, rồi tích lũy kinh nghiệm để sau này làm chủ, bồi dưỡng kỹ năng.Tấm bằng như một tấm vé vào cửa. Đối với người phụ trách tuyển dụng, họ cần bằng để lọc hồ sơ. Với chủ doanh nghiệp, họ không quan tâm nhiều đến bằng cấp. Cách làm việc bằng kiến thức thực tế mới quan trọng. Còn theo Ông Nguyễn Mạnh Hà: điều quan trọng nhất là tuyển người để làm việc, không phải tuyển bằng cấp. Ông Vũ Xuân Quang chia sẻ: “Về cơ bản cơ hội lúc nào cũng có, nhưng quan trọng là có tìm ra hay không. Tình hình kinh tế hiện nay thì nhân sự có chỗ rất thừa, có chỗ rất thiếu”.

Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú được vinh danh “Giảng viên Doanh nhân tiêu biểu năm 2013” 7

Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú: "Hãy làm chủ vị trí của mình"

Trả lời câu hỏi về việc chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc phỏng vấn tuyển dụng, Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú cho rằng có 2 đối tượng để tuyển dụng: Những người nắm vị trí quan trọng (key person) thì nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu tuyển những người có kinh nghiệm, có tầm đủ để vươn lên và thậm chí phải set up một bộ phận mới. Còn những sinh viên mới ra trường-là những bạn trẻ có mong muốn khát vọng làm việc, kể cả không có kinh nghiệm nhưng bù lại sức chiến đấu cao, làm cho tổ chức luôn năng động, vượt qua sự trì trệ.

Sau đó, Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú đã cùng các vị doanh nhân diễn giả khác làm Ban giám khảo cuộc thi “Cup thanh niên khởi nghiệp khu vực phía Bắc năm 2013” do T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Tổ hợp giáo dục TOPICA tổ chức. 5 đội sẽ có 5 phút trình bày dự án của mình thuyết phục BGK và NĐT, sau đó BGK sẽ đặt câu hỏi phản biện, góp ý cho các đội.

Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú được vinh danh “Giảng viên Doanh nhân tiêu biểu năm 2013” 8

BGK cuộc thi “Cup thanh niên khởi nghiệp khu vực phía Bắc năm 2013”

Đội Câu lạc bộ Khởi sự doanh nghiệp trường ĐH Kinh doanh & Công nghệ HN với đề án “Gà Tiến Vua” đã giành giải nhất nhờ tính khả thi và sự sáng tạo về ý tưởng:

Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú được vinh danh “Giảng viên Doanh nhân tiêu biểu năm 2013” 9

Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú được vinh danh “Giảng viên Doanh nhân tiêu biểu năm 2013” 10

Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú góp ý cho các đội

BGK chụp ảnh lưu niệm cùng 5 đội

Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú được vinh danh “Giảng viên Doanh nhân tiêu biểu năm 2013” 11

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã tặng đông đảo các bạn thanh niên sinh viên những cuốn sách có ý nghĩa như "Nghĩ giàu làm giàu" của Napoleon Hill; "Quốc gia khởi nghiệp" của  Saul Singer và Dan Senor.

 

 

 
Bình luận Facebook
Bình luận
Bài viết liên quan
Với những nỗ lực bền bỉ trong hơn 20 năm qua, Sunhouse giữ vững vị thế trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Doanh nghiệp cũng khẳng định vị trí hàng đầu ngành hàng gia dùng, được người tiêu dùng Việt ưa chuộng.
Chi tiết
Tại nhà máy Sunhouse Việt Nam, từ những hạt nhựa, tấm kim loại thô, bằng bàn tay, khối óc của người Việt, sản phẩm nồi chiên không dầu Made in Việt Nam nhận được niềm tin của người tiêu dùng Mỹ. Có gì bên trong “đại bản doanh” sản xuất nồi chiên không dầu Made in Việt Nam đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đủ tiêu chuẩn xuất sang Mỹ.
Chi tiết
SUNHOUSE cũng là doanh nghiệp Việt duy nhất có vinh dự đón tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Amazon đến thăm quan các nhà máy sản xuất sản phẩm đang kinh doanh trên sàn TMĐT Amazon.
Chi tiết
Hà Nội, ngày 11 tháng 7 năm 2023 - Tập đoàn SUNHOUSE vừa chính thức cho ra mắt dòng sản phẩm Tủ nhựa dành cho gia đình, dự kiến sản lượng 12.000 chiếc mỗi tháng cung cấp cho thị trường.
Chi tiết
Ngày 21/06 vừa qua, Sunhouse Group và Sohaco Group đã cùng ký kết hợp tác chiến lược nhằm cung cấp và phân phối các sản phẩm M&E (cơ điện) của Sunhouse vào các dự án xây dựng và công trình liên quan.
Chi tiết
Trong tháng 4/2023 vừa qua, SUNHOUSE vinh hạnh đón tiếp đoàn đại biểu của SAIGON CO.OP - đơn vị quản lý hệ thống siêu thị Co.opmart đến tham quan và làm việc. Nhiều cơ hội hợp tác đã được mở ra sau chuyến thăm này.
Chi tiết
1800 6680
Top