Tin thường thức

Bản đồ phân luồng giao thông từ 1/9 khi Hồ Gươm thành phố đi bộ

16/08/2018 - 09:08 PM

Toàn bộ Hồ Gươm và một số tuyến đường lân cận sẽ được tổ chức thành không gian đi bộ từ 1/9 nên các phương tiện tham gia giao thông tại đây phải tuân theo phân luồng mới.

UBND thành phố Hà Nội đã thông qua phương án tổ chức thí điểm các tuyến phố gần khu vực Hồ Gươm, áp dụng từ 19h đến 24h 3 ngày cuối tuần. Theo đó, vòng 1 sẽ bao gồm 17 chốt với biển báo “Đường cấm”; vòng 2 gồm 13 chốt kết hợp biển chỉ dẫn và 23 chốt phân luồng từ xa để tránh ùn tắc. Nhiều phương tiện giao thông sẽ phải điều chỉnh lại lộ trình khi đi qua khu phố này.

Bản đồ phân luồng giao thông từ 1/9 khi Hồ Gươm thành phố đi bộ

Đồng thời để đảm bảo người dân có thể đi lại trong khu phố đi bộ, 78 điểm trông giữ xe ô tô, xe đạp, xe máy với tổng diện tích trên 17.000 m2 đã được quy hoạch. Còn những người có nhà trong khu vực này có thể dắt xe về nhà.

Bạn đang có kế hoạch riêng cho mình vào dịp nghỉ lễ 2/9, vậy thì đừng quên tìm hiểu dự báo thời tiết cả nước dịp nghỉ lễ này nhé

Tuyến đường trong không gian đi bộ

Cụ thể các tuyến đường được tổ chức thành không gian đi bộ từ ngày 1/9 là: Phố Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ (1/2 đường Lê Thái Tổ phía bên hồ Hoàn Kiếm, đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay), Lê Lai (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Lê Thạch, Phố Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Phố Đinh Lễ, Phố Nguyễn Xí, Phố Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Hàng Bài) ), Phố Lò Sũ (Đinh Tiên Hoàng đến Nguyễn Hữu Huân), Phố Hàng Dầu (Đinh Tiên Hoàng đến Cầu gỗ), phố Hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can (đoạn từ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), Phố Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Hàng Khay), Bảo Khánh (đoạn từ Ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ).

Bản đồ phân luồng giao thông từ 1/9 khi Hồ Gươm thành phố đi bộ 1

Các phương ấn phân luồng đã được đưa ra:

Ôtô và các loại xe tương tự bị cấm hoạt động trên phố Bảo Khánh (đoạn từ Hàng Trống đến Ngõ Bảo Khánh); Lương Văn Can (đoạn từ Lương Văn Can - Hàng Gai đến ngõ Hàng Hành); ngõ Bảo Khánh, ngõ Hàng Hành. Các phương tiện khác lưu thông bình thường.

Phần đường bên phải tuyến phố Lê Thái Tổ (tiếp giáp với Hồ Hoàn Kiếm) đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay các phương tiện lưu thông bình thường.

Từ phía Bắc đi phía Nam, phương tiện theo hướng Hàng Cân - Lương Văn Can - Hàng Gai - Hàng Trống - Lê Thái Tổ - Bà Triệu; Lương Văn Can - Hàng Gai - Cầu Gỗ - Nguyễn Hữu Huân - Lý Thái Tổ - Ngô Quyền.

Phương tiện từ Đinh Liệt đi phía Nam theo hướng Cầu Gỗ - Nguyễn Hữu Huân - Lý Thái Tổ hoặc Hàng Thùng.

Từ phía Nam đi phía Bắc, phương tiện theo hướng Hai Bà Trưng - Phan Chu Trinh - Lý Thái Tổ - Hàng Vôi; Phan Chu Trinh - Tràng Tiền - Trần Quang Khải - Trần Nhật Duật; Hai Bà Trưng - Quang Trung - Nhà Chung - Lý Quốc Sư - Hàng Mành; Hàng Bài - Hai Bà Trưng - Quang Trung - Tràng Thi - Phủ Doãn; Hai Bà Trưng - Quán Sứ - Hàng Da.

Từ phía Đông đi phía Tây, phương tiện theo hướng Trần Nhật Duật Trần Quang Khải - Lý Thái Tổ, Ngô Quyền Hai Bà Trưng (hoặc Lý Thường Kiệt) - Quang Trung - Tràng Thi - Cửa Nam; Nguyễn Hữu Huân - Hàng Bạc - Hàng Bồ - Bát Đàn.

Từ phía Tây đi phía Đông: Hàng Nón, Hàng Mành đi Hàng Quạt - Lương Văn Can Hàng Gai Cầu Gỗ; Lê Duẩn - Hai Bà Trưng (hoặc Lý Thường Kiệt, hoặc Trần Hưng Đạo); Hàng Vải - Lãn Ông - Hàng Buồm - Mã Mây - Lương Ngọc Quyến; Phan Đình Phùng - Hàng Đậu - Trần Nhật Duật.

 Những lý do khiến ai cũng "yêu" phố đi bộ

Không gian thoáng đãng

Vốn quen với những con phố tấp nập người qua lại, phố đi bộ Hồ Gươm trở nên thật khác lạ trong mắt người Hà Nội với không gian yên tĩnh, thoáng đãng, không khói bụi hay tiếng còi xe ồn ào. Bạn có thể đến đây đi dạo và nói đủ thứ chuyện với bạn bè, người thân. Phố đi bộ Hồ Gươm trở thành một "công viên ngoài trời" rộng lớn.

Khu vui chơi của nhiều người

Nếu xưa ở nơi này chỉ có mỗi khu tượng đài Lý Thái Tổ để tập hiphop, trượt ván, patin, chơi scooter, balance wheel... thì giờ, bạn có cả một khu phố! Chỉ cần khéo lựa thời điểm vắng người (thường vào buổi sáng) thì có chạy nhảy, vui đùa, chơi bao nhiêu lâu cũng được, làm gì cũng thoải mái, và rộng rãi vô cùng.

Ban cũng có thể tham gia các trò chơi dân gian tại phố đi bộ và thỏa sức ngồi giữa lòng đường để tham gia các hoạt động tập thể.

Hòa mình vào không gian nghệ thuật đường phố

Âm nhạc đường phố luôn là một thứ nghệ thuật rất hay ho. Bởi hiếm có điều gì lại khiến người ta thấy gần gũi, xinh xắn và dễ phiêu như khi đang rảo bước nhìn ngắm phố phường lại bắt gặp một dàn nhạc đang chơi đầy ngẫu hứng và cảm xúc. Ở nhiều góc trên phố đi bộ có những nhóm bạn trẻ hay những nghệ sĩ tự do thỏa sức sáng tạo âm nhạc.

Bình luận Facebook
Bình luận
Bài viết liên quan
Nhiều loại kem, sữa dưỡng da mặt có thể gây tác dụng phụ nếu sử dụng không đúng cách hoặc không hợp da do chứa nhiều thành phần hóa học. Liệu bạn đã từng nghĩ sẽ thay thế các mỹ phẩm đó bằng dầu dừa? Dầu dữa có thể sử dụng như một loại dầu dưỡng da hiệu quả?
Chi tiết
Vào mùa đông thời tiết khô hanh thường khiến da trở nên khô ráp và nứt nẻ, bong tróc khó chịu. Để có một làn da mịn màng, bạn nên áp dụng các dưỡng ẩm bằng dầu dừa.
Chi tiết
Cả lòng trắng và lòng đỏ trứng gà đều có hiệu quả dưỡng da. Thường xuyên sử dụng mặt nạ trứng gà sẽ giúp làn da của bạn sáng và mịn hơn, ngay cả những lớp da sần cũng biến mất và lỗ chân lông se khít.
Chi tiết
Valentine là ngày lễ được nhiều cặp tình nhân trên thế giới quan tâm. Bên cạnh những món quà hiện đại, nhiều nước trên thế giới như Bỉ, Mỹ, Anh… đều có những món quà truyền thống trong ngày này.
Chi tiết
Ngày valentine, nhiều người có dự định hẹn hò tại các địa điểm lãng mạn. Nhưng liệu thời tiết trong ngày valentine 14/2/2017 có “ủng hộ” cho các cặp đôi trên cả nước?
Chi tiết
Dịp valentine đang đến gần nhưng nhiều người vẫn chưa tìm ra được địa điểm hẹn hò lý tưởng ở thành phố Hồ Chí Minh. Dưới đây là những gợi ý dành cho các cặp đôi trong dịp này.
Chi tiết
Valentine là dịp hẹn hò lãng mạn trong năm của các cặp đôi. Bạn đã có dự định đi đâu trong mùa valentine này? Tham khảo những địa điểm tuyệt đẹp ở Hà Nội mùa valentine.
Chi tiết
Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn, một bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đang di chuyển xuống phía Nam nên thời tiết miền Bắc sẽ chuyển lạnh trong đêm ngày 8/2. Nhiệt độ toàn miền Bắc giảm sâu, nhiều nơi giảm xuống dưới 10 độ C.
Chi tiết
Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội 2 ngày tới sẽ chuyển rét đậm trên diện rộng, không khí lạnh mới về khiến nhiệt độ giảm sâu.
Chi tiết
Hiện tượng mưa vừa, mưa to cả ngày và nhiệt độ lạnh giảm sâu về chiều đã kéo dài nhiều ngày ở miền Bắc. Theo dự báo thời tiết, đến cuối tuần thời tiết miền Bắc sẽ có nhiều thay đổi.
Chi tiết
1800 6680
Top