Tin hoạt động

Shark Nguyễn Xuân Phú: Cơ hội “ngàn năm có một” để thương hiệu Việt lan tỏa thế giới đang ở ngay trước mắt!

23/10/2018 - 05:06 PM

Tham dự tọa đàm trong buổi gala tổng kết chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2018, Chủ tịch HĐQT SUNHOUSE – ông Nguyễn Xuân Phú đã có những chia sẻ, quan điểm rất thực tế về việc làm thế nào để thương hiệu Việt thực sự chinh phục được người tiêu dùng cũng như nắm bắt thời cơ để lan rộng ra thế giới.

Gala tổng kết chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 được tổ chức vào ngày 21/10/2018 tại Nhà hát lớn TP. Hà Nội do Tạp chí Công Thương – Bộ Công thương tổ chức. Chương trình có sự tham gia của nhiều lãnh đạo như Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - Bùi Văn Cường; Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ); Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam - Ngô Sách Thựccùng lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, địa phương, các tập đoàn, doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng…
Gala đã nhìn lại những thành tích đạt được sau gần 1 năm khởi động và bàn luận về hướng đi tiếp theo để thương hiệu Việt thực sự lớn mạnh cả về “lượng” và “chất”. Thông qua các hoạt động truyền thông phong phú của Chương trình, người tiêu dùng và doanh nghiệp nhận thức sâu sắc, đầy đủ hơn về năng lực và trách nhiệm của các doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng sản phẩm Việt Nam để từ đó lan tỏa tình yêu hàng Việt tới hàng triệu người tiêu dùng. 
Cũng nằm trong khuôn khổ chương trình là phần tọa đàm để các doanh nghiệp Việt chia sẻ cái nhìn, cách thức cũng như mở rộng kết nối để phát triển hàng Việt. Đứng trước câu hỏi Doanh nghiệp cần làm gì để thực sự chinh phục được người tiêu dùng và gặt hái được nhiều thành tựu hơn nữa, Shark Nguyễn Xuân Phú đã có những chia sẻ vô cùng sắc bén và thiết thực:

Cần hiểu đúng bản chất, nắm rõ giá trị mà thương hiệu Việt mang lại trước khi tuyên truyền cho người dân

Trước nay, chúng ta vẫn bị giới hạn khái niệm, cho rằng “thương hiệu Việt” tức là những sản phẩm “made in Việt Nam”. Chủ tịch HĐQT SUNHOUSE không hoàn toàn đồng ý với điều này. Ông đặt câu hỏi ngược rằng Apple là thương hiệu Mỹ nhưng tại sao trên sản phẩm lại ghi rõ “Made in China”? Thương hiệu có thực sự chỉ nằm ở xuất xứ, nguồn gốc?
Theo ông Nguyễn Xuân Phú, thương hiệu chỉ thực sự lớn mạnh khi chiếm giữ được khúc giá trị gia tăng lớn nhất. Trong một sản phẩm, giá trị gia tăng bắt đầu từ khâu nguyên liệu thô cho đến cảm xúc cuối cùng của người dùng. Vậy thì khúc nào đem lại giá trị lớn nhất mà chúng ta cần chiếm giữ? Đó là địa chỉ nhà máy sản xuất, là nguồn nguyên liệu chất lượng, là giá thành rẻ hay công nghệ khác biệt?

Shark Nguyễn Xuân Phú: Cơ hội “ngàn năm có một” để thương hiệu Việt lan tỏa thế giới đang ở ngay trước mắt! 001
Có nhiều sản phẩm trên thế giới mà sản xuất chỉ chiếm 10% giá trị, nguyên liệu chiếm 5% nhưng có đến 50% là từ bí quyết công nghệ. Cũng có những Tập đoàn đa quốc gia đặt trung tâm R&D ở nơi có chất xám cao nhất; đặt sản xuất ở nơi có nhân công dồi dào nhất và mua nguyên vật liệu ở những quốc gia rẻ nhất. Nhưng họ là người nắm giữ công nghệ cũng như hệ thống phân phối. Họ không quan trọng sản phẩm được sản xuất ở đâu mà chỉ tập trung vào những giá trị tốt nhất mà họ có thể mang lại cho người tiêu dùng, liên tục nhắc nhớ cho người tiêu dùng về giá trị đó.
Ứng dụng với thương hiệu Việt, ông Nguyễn Xuân Phú cho rằng, chúng ta đừng quan trọng sản phẩm được sản xuất ở đâu mà doanh nghiệp chúng ta đang chiếm lĩnh khúc nào mang lại giá trị lớn nhất cho quốc gia, cho người tiêu dùng thì hãy nắm giữ và đẩy mạnh. Các nhà chính sách, các cấp quản lý và chủ doanh nghiệp cần hiểu sâu sắc điều này, từ đó điều hướng người dùng vào sử dụng những sản phẩm mang giá trị mà quốc gia, doanh nghiệp đang chiếm giữ. Khi đó thương hiệu Việt sẽ tự nhiên lớn mạnh.

Cơ hội và thách thức cho thương hiệu Việt lan ra thế giới

Bên cạnh việc nâng cao tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Phú khẳng định, thương hiệu Việt đang đứng trước cơ hội thâm nhập mạnh mẽ vào thị trường quốc tế khi Mỹ và Trung Quốc đang đối đầu gay gắt trong cuộc chiến thương mại thế kỷ. Bằng việc áp thuế quan lên thêm 200 tỷ USD giá trị hàng hóa của Trung Quốc (bên cạnh việc áp thuế trước đó đối với lượng hàng nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 50 tỷ USD), Mỹ thể hiện rõ quyết tâm cản bước đồng nhân dân tệ cũng như khống chế sự lớn mạnh của các thương hiệu Trung Quốc trên lãnh thổ của mình.

Shark Nguyễn Xuân Phú: Cơ hội “ngàn năm có một” để thương hiệu Việt lan tỏa thế giới đang ở ngay trước mắt! 002
Điều này kéo theo sự dịch chuyển tất yếu sang các thị trường nhỏ hơn, bị đánh thuế ít hơn như Việt Nam. Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú tiết lộ, hiện nay SUNHOUSE đang tiếp nhiều đoàn khách từ Mỹ và Trung Quốc với nhu cầu hợp tác để di chuyển vùng sản xuất, tạo điều kiện xuất khẩu tốt hơn trong bối cảnh cuộc chiến thương mại toàn cầu đang càn quét thế giới. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt mở rộng quy mô cũng như tiếp cận các nhà đầu tư lớn để mang thương hiệu quốc gia lan tỏa.
Tuy nhiên, cơ hội thì luôn đi cùng với thách thức. Cùng với lời mời gọi hấp dẫn của những nhà đầu tư nước ngoài thì doanh nghiệp cũng như cơ quan quản lý cần “tỉnh táo” để không biến mình thành một Trung Quốc thứ 2, thành một công xưởng sản xuất tập trung giá rẻ. Nắm được thời cơ từ sớm, SUNHOUSE đã hoàn thiện xây dựng một loạt nhà xưởng để có thể đón nhận những hợp đồng hợp tác quốc tế lớn hơn nữa. Không chỉ thế, chủ tịch Nguyễn Xuân Phú cũng rất cứng rắn khi đề xuất các doanh nghiệp Việt muốn “nắm đằng chuôi” thì phải yêu cầu các doanh nghiệp Mỹ và Trung Quốc khi đặt chân sang Việt Nam phải chuyển giao toàn bộ công nghệ cũng như phương pháp sản xuất. Nắm giữ được cái đó thì doanh nghiệp Việt mới lớn được, thương hiệu Việt mới lan tỏa được.
 
Bình luận Facebook
Các tin tức khác

[TEAM BUILDING HÈ 2019] BỨT PHÁ GIỚI HẠN CÙNG SUNHOUSE

Du lịch nghỉ mát kết hợp team building là một trong những hoạt động gắn kết nội bộ quan trọng thường niên của Tập đoàn SUNHOUSE. Đầu tháng 7 này, SUNHOUSE đã tổ chức thành công chương trình team building hè 2019 với chủ đề “BỨT PHÁ GIỚI HẠN” tại 2 điểm Hạ Long – Quảng Bình.
Chi tiết

TRAO THƯỞNG NHÂN VIÊN BÁN HÀNG SIÊU THỊ XUẤT SẮC THÁNG 5 – VINH DANH NHỮNG “CHIẾN BINH” THIỆN CHIẾN CỦA TẬP ĐOÀN

Những ngày đầu tiên của tháng 7, SUNHOUSE đã dành để vinh danh những “chiến binh” thiện chiến nhất của bộ phận kinh doanh kênh MT SUNHOUSE. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên để tuyên dương, cũng như tạo động lực cho các nhân viên bán hàng tại siêu thị của Tập đoàn.
Chi tiết

TẬP ĐOÀN SUNHOUSE THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ MÁT 2019

Du lịch nghỉ mát là một trong những hoạt động gắn kết nội bộ quan trọng thường niên của Tập đoàn SUNHOUSE. Đầu tháng 7 năm nay, Tập đoàn triển khai kế hoạch du lịch, nghỉ mát cho toàn bộ CBCNV đang làm việc tại Tập đoàn.
Chi tiết

SUNHOUSE tiếp tục đưa hàng gia dụng Việt Nam đến với thị trường Nam Phi qua Hội chợ SAITEX 2019

Nằm trong mục tiêu mở rộng các thị trường tiềm năng và đưa thương hiệu Việt ra thế giới, những ngày cuối tháng 6/2019 vừa qua, SUNHOUSE tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Nam châu Phi SAITEX 2019 và ghi nhiều dấu ấn đặc biệt.
Chi tiết

Thông cáo báo chí về nguồn gốc thương hiệu và xuất xứ sản phẩm SUNHOUSE

Ngày 26/06/2019, Công ty cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE công bố chính thức các thông tin thắc mắc của người tiêu dùng và báo chí trong thời gian qua.
Chi tiết

THÔNG BÁO TỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG VÀ BÁO CHÍ VỀ XUẤT XỨ SẢN PHẨM NỒI CƠM ĐIỆN SUNHOUSE SHD8602

Thông báo các thông tin KHÔNG CHÍNH XÁC về sản phẩm Nồi cơm điện SHD8602 của Công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE.
Chi tiết

Ông chủ SUNHOUSE –Shark Phú thôi làm cá mập chương trình Shark Tank mùa 3

Shark Nguyễn Xuân Phú, nhà sáng lập - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE, không có mặt trong dàn cá mập của Shark Tanrk mùa 3 sau 2 mùa liên tiếp ngồi ghế nóng với vai trò nhà đầu tư chính của chương trình này
Chi tiết

SUNHOUSE thông báo thay đổi thời gian bảo hành nhóm sản phẩm Máy lọc nước

Nhằm quản lý chất lượng sản phẩm Máy lọc nước RO, Tập đoàn SUNHOUSE xin thông báo về việc thay đổi thời gian bảo hành đối với nhóm sản phẩm Máy lọc nước trong tháng 6 như sau:
Chi tiết

SUNHOUSE NÂNG TẦM “CHẤT LƯỢNG” CÙNG CÁC CHUYÊN GIA QUỐC TẾ

Những buổi họp và làm việc trực tiếp với chuyên gia chất lượng tới từ Hàn Quốc, ông Kim Young Jong – Nguyên Phó Tổng Giám Đốc hãng nồi cơm điện Cuckoo là hoạt động trọng tâm của chiến lược “Chuyển đổi từ SỐ LƯỢNG sang CHẤT LƯỢNG” của Tập đoàn SUNHOUSE trong năm 2019.
Chi tiết

[Theo Cafef] Shark Phú sẵn sàng đón nhận cơ hội từ cuộc chiến thương mại Mỹ Trung

Shark Phú khẳng định: “SUNHOUSE xác định không hưởng lợi ngắn hạn thời cơ từ cuộc chiến thương mại Mỹ Trung, SUNHOUSE muốn một cuộc chơi dài hạn, bền vững và trong đó cuộc chiến thương mại Mỹ Trung là 1 cơ hội lớn”.
Chi tiết
1800 6680
Top