Tin hoạt động

Shark Nguyễn Xuân Phú: Cơ hội “ngàn năm có một” để thương hiệu Việt lan tỏa thế giới đang ở ngay trước mắt!

23/10/2018 - 05:06 PM

Tham dự tọa đàm trong buổi gala tổng kết chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2018, Chủ tịch HĐQT SUNHOUSE – ông Nguyễn Xuân Phú đã có những chia sẻ, quan điểm rất thực tế về việc làm thế nào để thương hiệu Việt thực sự chinh phục được người tiêu dùng cũng như nắm bắt thời cơ để lan rộng ra thế giới.

Gala tổng kết chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 được tổ chức vào ngày 21/10/2018 tại Nhà hát lớn TP. Hà Nội do Tạp chí Công Thương – Bộ Công thương tổ chức. Chương trình có sự tham gia của nhiều lãnh đạo như Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - Bùi Văn Cường; Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ); Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam - Ngô Sách Thựccùng lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, địa phương, các tập đoàn, doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng…
Gala đã nhìn lại những thành tích đạt được sau gần 1 năm khởi động và bàn luận về hướng đi tiếp theo để thương hiệu Việt thực sự lớn mạnh cả về “lượng” và “chất”. Thông qua các hoạt động truyền thông phong phú của Chương trình, người tiêu dùng và doanh nghiệp nhận thức sâu sắc, đầy đủ hơn về năng lực và trách nhiệm của các doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng sản phẩm Việt Nam để từ đó lan tỏa tình yêu hàng Việt tới hàng triệu người tiêu dùng. 
Cũng nằm trong khuôn khổ chương trình là phần tọa đàm để các doanh nghiệp Việt chia sẻ cái nhìn, cách thức cũng như mở rộng kết nối để phát triển hàng Việt. Đứng trước câu hỏi Doanh nghiệp cần làm gì để thực sự chinh phục được người tiêu dùng và gặt hái được nhiều thành tựu hơn nữa, Shark Nguyễn Xuân Phú đã có những chia sẻ vô cùng sắc bén và thiết thực:

Cần hiểu đúng bản chất, nắm rõ giá trị mà thương hiệu Việt mang lại trước khi tuyên truyền cho người dân

Trước nay, chúng ta vẫn bị giới hạn khái niệm, cho rằng “thương hiệu Việt” tức là những sản phẩm “made in Việt Nam”. Chủ tịch HĐQT SUNHOUSE không hoàn toàn đồng ý với điều này. Ông đặt câu hỏi ngược rằng Apple là thương hiệu Mỹ nhưng tại sao trên sản phẩm lại ghi rõ “Made in China”? Thương hiệu có thực sự chỉ nằm ở xuất xứ, nguồn gốc?
Theo ông Nguyễn Xuân Phú, thương hiệu chỉ thực sự lớn mạnh khi chiếm giữ được khúc giá trị gia tăng lớn nhất. Trong một sản phẩm, giá trị gia tăng bắt đầu từ khâu nguyên liệu thô cho đến cảm xúc cuối cùng của người dùng. Vậy thì khúc nào đem lại giá trị lớn nhất mà chúng ta cần chiếm giữ? Đó là địa chỉ nhà máy sản xuất, là nguồn nguyên liệu chất lượng, là giá thành rẻ hay công nghệ khác biệt?

Shark Nguyễn Xuân Phú: Cơ hội “ngàn năm có một” để thương hiệu Việt lan tỏa thế giới đang ở ngay trước mắt! 001
Có nhiều sản phẩm trên thế giới mà sản xuất chỉ chiếm 10% giá trị, nguyên liệu chiếm 5% nhưng có đến 50% là từ bí quyết công nghệ. Cũng có những Tập đoàn đa quốc gia đặt trung tâm R&D ở nơi có chất xám cao nhất; đặt sản xuất ở nơi có nhân công dồi dào nhất và mua nguyên vật liệu ở những quốc gia rẻ nhất. Nhưng họ là người nắm giữ công nghệ cũng như hệ thống phân phối. Họ không quan trọng sản phẩm được sản xuất ở đâu mà chỉ tập trung vào những giá trị tốt nhất mà họ có thể mang lại cho người tiêu dùng, liên tục nhắc nhớ cho người tiêu dùng về giá trị đó.
Ứng dụng với thương hiệu Việt, ông Nguyễn Xuân Phú cho rằng, chúng ta đừng quan trọng sản phẩm được sản xuất ở đâu mà doanh nghiệp chúng ta đang chiếm lĩnh khúc nào mang lại giá trị lớn nhất cho quốc gia, cho người tiêu dùng thì hãy nắm giữ và đẩy mạnh. Các nhà chính sách, các cấp quản lý và chủ doanh nghiệp cần hiểu sâu sắc điều này, từ đó điều hướng người dùng vào sử dụng những sản phẩm mang giá trị mà quốc gia, doanh nghiệp đang chiếm giữ. Khi đó thương hiệu Việt sẽ tự nhiên lớn mạnh.

Cơ hội và thách thức cho thương hiệu Việt lan ra thế giới

Bên cạnh việc nâng cao tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Phú khẳng định, thương hiệu Việt đang đứng trước cơ hội thâm nhập mạnh mẽ vào thị trường quốc tế khi Mỹ và Trung Quốc đang đối đầu gay gắt trong cuộc chiến thương mại thế kỷ. Bằng việc áp thuế quan lên thêm 200 tỷ USD giá trị hàng hóa của Trung Quốc (bên cạnh việc áp thuế trước đó đối với lượng hàng nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 50 tỷ USD), Mỹ thể hiện rõ quyết tâm cản bước đồng nhân dân tệ cũng như khống chế sự lớn mạnh của các thương hiệu Trung Quốc trên lãnh thổ của mình.

Shark Nguyễn Xuân Phú: Cơ hội “ngàn năm có một” để thương hiệu Việt lan tỏa thế giới đang ở ngay trước mắt! 002
Điều này kéo theo sự dịch chuyển tất yếu sang các thị trường nhỏ hơn, bị đánh thuế ít hơn như Việt Nam. Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú tiết lộ, hiện nay SUNHOUSE đang tiếp nhiều đoàn khách từ Mỹ và Trung Quốc với nhu cầu hợp tác để di chuyển vùng sản xuất, tạo điều kiện xuất khẩu tốt hơn trong bối cảnh cuộc chiến thương mại toàn cầu đang càn quét thế giới. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt mở rộng quy mô cũng như tiếp cận các nhà đầu tư lớn để mang thương hiệu quốc gia lan tỏa.
Tuy nhiên, cơ hội thì luôn đi cùng với thách thức. Cùng với lời mời gọi hấp dẫn của những nhà đầu tư nước ngoài thì doanh nghiệp cũng như cơ quan quản lý cần “tỉnh táo” để không biến mình thành một Trung Quốc thứ 2, thành một công xưởng sản xuất tập trung giá rẻ. Nắm được thời cơ từ sớm, SUNHOUSE đã hoàn thiện xây dựng một loạt nhà xưởng để có thể đón nhận những hợp đồng hợp tác quốc tế lớn hơn nữa. Không chỉ thế, chủ tịch Nguyễn Xuân Phú cũng rất cứng rắn khi đề xuất các doanh nghiệp Việt muốn “nắm đằng chuôi” thì phải yêu cầu các doanh nghiệp Mỹ và Trung Quốc khi đặt chân sang Việt Nam phải chuyển giao toàn bộ công nghệ cũng như phương pháp sản xuất. Nắm giữ được cái đó thì doanh nghiệp Việt mới lớn được, thương hiệu Việt mới lan tỏa được.
 
Bình luận Facebook
Các tin tức khác

SUNHOUSE tiếp tục lọt “Top 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018

Chứng nhận “Top 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018 do Sở Công thương trao tặng là minh chứng cho vị thế dẫn đầu của thương hiệu SUNHOUSE trong việc đem đến cho người tiêu dùng căn bếp hạnh phúc, đủ đầy tiện nghi.
Chi tiết

SUNHOUSE cho ra mắt dòng sản phẩm bình nước nóng cao cấp – Chính thức gia nhập “đường đua” vào mùa cao điểm

Với sự ra đời của dòng sản phẩm bình nước nóng cao cấp, SUNHOUSE chính thức ghi tên mình vào một trong những sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng khi tìm mua một chiếc bình nước nóng chất lượng, phù hợp với nhu cầu và khả năng.
Chi tiết

20/10 – Ngày tri ân dành cho những người phụ nữ tuyệt vời của SUNHOUSE!

Mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, văn phòng Tập đoàn SUNHOUSE đã tổ chức đêm gala với chủ đề “Vì phụ nữ là để YÊU” đầy ý nghĩa. Đây cũng chính là lời tri ân đến toàn thể các cán bộ nhân viên nữ vì những cống hiến không ngừng cho tương lai lớn mạnh của Tập đoàn.
Chi tiết

Tọa đàm SUNHOUSE – Đặt chân đến ước mơ

Buổi tọa đàm với chủ đề hướng nghiệp và chia sẻ kinh nghiệm về việc tuyển dụng nhân sự từ hai diễn giả thuộc Ban lãnh đạo Tập đoàn SUNHOUSE đã nhận được sự quan tâm lớn, thu hút sự tham gia của gần 1.000 sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân.
Chi tiết

SUNHOUSE thông báo ngừng cung cấp bảo hành Điện Tử

SUNHOUSE xin thông báo về việc thay đổi hình thức bảo hành đối với các sản phẩm: Quạt điều hòa, cây nước nóng lạnh, máy lọc nước R.O, bếp hồng ngoại đôi, bếp ga, máy hút mùi và nồi cơm điện SHD8661
Chi tiết

Căn bếp hạnh phúc SUNHOUSE và ước mơ cả đời của Shark Phú

"Tôi có thể tự hào là SUNHOUSE đã sản xuất gần như đầy đủ các vật dụng cần có trong căn bếp để người phụ nữ rút ngắn thời gian nấu nướng mà vẫn có những món ăn ngon"
Chi tiết

Shark Tank mùa 2: Shark Phú tiếp tục đồng hành, hứa hẹn nhiều thương vụ bạc tỷ đặc sắc

Là nhà đầu tư rót vốn nhiều nhất trong bốn “cá mập” chủ chốt của Shark Tank mùa 1, sự tái xuất của Shark Phú trên ghế nóng mùa 2 được rất nhiều start-up cũng như bạn trẻ đam mê kinh doanh trông đợi, kỳ vọng.
Chi tiết

Hội nghị khách hàng SUNHOUSE 2018 – hành trình kết nối thành công

Nhiều quà tặng giá trị như xe máy Honda SH 125i, vé du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản đã được trao như 1 lời tri ân đến các đại lý và nhà phân phối đã luôn đồng hành cùng SUNHOUSE.
Chi tiết

QUY ĐINH VỀ PHẠM VI BẢO HÀNH CÁC SẢN PHẨM SUNHOUSE

Tất cả các sản phẩm do Công ty Cổ Phần tập đoàn SUNHOUSE phân phối sẽ được bảo hành theo thời gian sau:
Chi tiết
1800 6680
Top