I. Mô tả công việc:
1.
Quản lý công tác tìm kiếm, phát triển nguồn hàng nhập khẩu theo nhu cầu kinh doanh của công ty; đảm bảo nguồn hàng đáp ứng các yêu cầu về mẫu mã, giá cả, chất lượng ...
2. Quản lý kế hoạch mua hàng và điều phối hàng hoá, đảm bảo tỉ lệ tồn kho, hiệu suất sử dụng vốn... theo quy định.
3. Quản lý công tác đặt hàng, thanh toán, khiếu nại... với các NCC.
4. Quản lý thủ tục khai báo hải quan đối với hàng hoá nhập khẩu/xuất khẩu và các thủ tục đăng ký chất lượng/kiểm tra nhà nước liên quan đến hàng hoá xuất nhập khẩu, đảm bảo thời gian thông quan hàng hoá nhanh chóng, đúng quy định.
5. Định kỳ đánh giá NCC nước ngoài theo tiêu chuẩn của Công ty và tiêu chuẩn Quốc tế → xem xét đàm phán lại hoặc thay thế khi cần thiết.
6. Tham gia các hội chợ trong nước và quốc tế nhằm tạo cơ hội giao lưu, tìm kiếm NCC.
7. Xây dựng các chỉ số, định mức quản lý liên quan đến hoạt động mua hàng Quốc tế.
II. Yêu cầu công việc:
1.
Trình độ học vấn: Đại học trở lên
2. Chuyên môn: Kinh tế quốc tế, Kinh doanh thương mại, Kinh tế đối ngoại, Thương mại ...
3. Kinh nghiệm: có ít nhất 3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương;
4. Khả năng:
- Thành thạo tin học văn phòng (Word, Excel, Power point, Internet, Outlook…);
- Khả năng giao tiếp, truyền đạt, đàm phán tốt;
- Khả năng sắp xếp, phân tích công việc, giải quyết vấn đề tốt;
- Kỹ năng giải quyết xung đột;
- Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định;
- Khả năng tư duy tốt, nhạy bén với số liệu;
- Kỹ năng lắng nghe;
- Hiểu biết về Pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu;
- Có kiến thức, kỹ năng về quản lý, lãnh đạo;
- Kỹ năng làm việc độc lập hoặc theo nhóm;
5. Phẩm chất cá nhân:
- Thẳng thắn, trung thực, nhiệt tình, tâm huyết.
- Nhanh nhẹn, tự tin, quyết đoán.
- Tinh thần trách nhiệm cao.