Tin hoạt động

3 điều ít biết về Tập đoàn Sunhouse của Shark Phú

06/09/2022 - 11:25 AM
Ít ai biết Tập đoàn Sunhouse vốn khởi nghiệp với dây cáp điện, là doanh nghiệp tiên phong sở hữu nhà máy SMT và liên tục mở rộng trong giai đoạn đại dịch.
Sunhouse là thương hiệu hàng đầu trong ngành hàng gia dụng, nhà bếp Việt hiện nay. Phát triển mạnh mảng đồ gia dụng nên ít người biết rằng kinh doanh dây cáp điện mới là một trong những bước đi đầu, tạo nền tảng vững chắc cho tập đoàn. Những năm đầu khởi nghiệp, dây cáp điện là sản phẩm chủ lực, mang về tỷ trọng doanh thu lớn cho công ty.
Khởi nghiệp với dây cáp điện
“Ngày đầu khởi nghiệp, chúng tôi nhập khẩu cáp điện từ Hàn Quốc, Indonesia về bán tại Việt Nam. Có thời điểm dây cáp điện chiếm 70% doanh số của công ty. Đây là mảng kinh doanh quen thuộc với chúng tôi”, ông Nguyễn Xuân Phú (Shark Phú) - Chủ tịch HĐQT Sunhouse - cho biết.

                      Mới đây Sunhouse thực hiện mua lại và sáp nhập nhà máy sản xuất dây cáp điện Ovi Cables Việt Nam.

Có sẵn nền tảng và sự am hiểu nhất định về thị trường, mới đây Sunhouse đã thực hiện nghiệp vụ M&A (mua lại và sáp nhập) nhà máy sản xuất dây cáp điện Ovi Cables Việt Nam. Đây là thành viên của Công ty Olympic Cables thuộc Tập đoàn OSK Group Malaysia, có hơn 40 năm kinh nghiệm sản xuất dây cáp xuất khẩu trên thế giới. Sản phẩm của nhà máy này được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế IEC, BS, TUV, QUATEST 3 (Việt Nam) và được quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO.

Sunhouse thừa hưởng toàn bộ kinh nghiệm trong sản xuất thiết bị điện và cáp điện của Ovi Cables.


Sở hữu nhà máy Ovi Cables, Sunhouse sẽ thừa hưởng toàn bộ kinh nghiệm, kiến thức trong sản xuất thiết bị điện và cáp điện cũng như thương hiệu của doanh nghiệp cũ để nhân rộng. Đồng thời, Sunhouse có thể cung cấp ngay sản phẩm chất lượng cho thị trường Việt Nam.
Sunhouse kỳ vọng thương vụ này giúp tập đoàn có bước tăng trưởng mới, góp phần vào chiến lược tăng trưởng ổn định 25-30% trong giai đoạn 5-10 năm sắp tới.
Tiên phong sở hữu nhà máy SMT
Giai đoạn trước năm 2020, phần lớn các nhà máy SMT (Surface Mount Technology - công nghệ dán bề mặt) tại Việt Nam là liên doanh hoặc có vốn FDI. Riêng trong lĩnh vực gia dụng, không có thương hiệu nào tự xây dựng cho mình một nhà máy SMT.
Tuy nhiên, xuất phát từ mong muốn làm chủ công nghệ lõi, tăng cường quản trị chất lượng sản phẩm để nâng cao năng lực cạnh tranh, Sunhouse từ một đơn vị liên doanh đã sở hữu 100% nhà máy SMT Narae Sunhouse System vào năm 2019. Nhà máy này ứng dụng dây chuyền và công nghệ từ Hàn Quốc, Nhật Bản, xây dựng theo tiêu chuẩn nhà cung cấp 1 của Samsung.

Sunhouse sở hữu hoàn toàn nhà máy Narae vào năm 2019.

Sau khi sở hữu hoàn toàn nhà máy Narae, Sunhouse xác định phát triển nhà máy theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 là thiết lập 5 line SMT với tổng giá trị đầu tư cho máy móc, nhà xưởng, kỹ sư… lên tới 200 tỷ đồng. Riêng việc phục vụ cho các sản phẩm gia dụng Sunhouse đã đạt công suất 15 triệu sản phẩm/năm. Dự kiến đến năm 2025, Sunhouse sẽ đầu tư gấp đôi công suất để mở rộng năng lực, đáp ứng nhiều hơn nữa cho các đối tác bên ngoài.
Song song đó, Sunhouse không ngừng R&D để nâng cấp sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Ngày 20/1, quỹ đầu tư Sunhouse Invest đã ký kết đầu tư với Công ty Cổ phần nhà thông minh AnHome. Trước đó, startup AnHome được ông Nguyễn Xuân Phú (Shark Phú) cam kết đầu tư trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 4.
Tăng trưởng ngược dòng
Là minh chứng thực tế cho nhận định “trong nguy có cơ” của Shark Phú, giai đoạn đại dịch Covid-19, Sunhouse liên tục mở rộng quy mô hoạt động.
Năm 2019, tập đoàn đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất đèn LED xuất khẩu trực tiếp đi thị trường Mỹ. Năm 2021, Sunhouse khai trương nhà máy sản xuất nồi chiên không dầu để xuất khẩu sang Mỹ. Đầu năm 2022, Sunhouse liên tiếp mở rộng ra khu vực miền Nam với nhà máy lọc nước R.O tại Long An và nhà máy dây cáp điện tại Bình Dương.

Sunhouse liên tục mở rộng trong đại dịch.

Hệ thống danh mục sản phẩm của Sunhouse cũng liên tục được cập nhật theo hướng đa dạng hóa để chiếm lĩnh thị trường. Từ khẳng định thương hiệu với các thiết bị nhà bếp, Sunhouse đã mở rộng sang lĩnh vực đồ điện, điện lạnh như điều hòa, máy lọc không khí, tủ đông tủ mát, loa phát…

Danh mục sản phẩm của Sunhouse liên tục được đa dạng hóa.

Tính riêng 3 tháng cuối năm 2021, doanh thu nội địa của Sunhouse đã tăng trưởng trên 10%. So với năm 2020, xuất khẩu năm 2021 của tập đoàn tăng 6 lần, doanh thu ghi nhận tăng trưởng khoảng 25%.
Gần đây, doanh nghiệp này cũng thể hiện tham vọng khẳng định thương hiệu trong lĩnh vực phụ kiện công nghệ khi Shark Phú bắt tay với startup Velasboost trên Shark Tank 5 và đang trong quá trình thẩm định doanh nghiệp.

Bình luận Facebook
Các tin tức khác

TRANH CHẤP THƯƠNG MẠI VÀ LỢI THẾ TỪ THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA

Thương hiệu quốc gia được nhận định là "tấm kim bài" cho sản phẩm, doanh nghiệp trong tranh chấp thương mại. Ai sở hữu thương hiệu người đó sở hữu giá trị lớn nhất
Chi tiết

Nhà máy Sunhouse sản xuất máy lọc nước tinh khiết được yêu thích nhất năm 2022

Đằng sau giải thưởng “Máy lọc nước tinh khiết được yêu thích nhất 2022” do Tech Awards trao tặng là hệ thống nhà máy gia dụng lớn bậc nhất Việt Nam do Sunhouse sở hữu.
Chi tiết

3 điều ít biết về Tập đoàn Sunhouse của Shark Phú

Ít ai biết Tập đoàn Sunhouse vốn khởi nghiệp với dây cáp điện, là doanh nghiệp tiên phong sở hữu nhà máy SMT và liên tục mở rộng trong giai đoạn đại dịch.
Chi tiết

SUNHOUSE: Vượt biên giới, mang gia dụng Việt Nam vào bếp nhà Âu, Mỹ

Hơn 20 năm là cánh chim đầu đàn trong ngành gia dụng, thiết bị nhà bếp tại Việt Nam, SUNHOUSE đã chứng kiến và bước cùng vô số giai đoạn chuyển mình trong nhu cầu đời sống của hàng triệu gia đình Việt. Từ căn bếp Việt, SUNHOUSE đang tiến ra thế giới bằng cách bắt nhịp với dòng chảy thương mại điện tử xuyên biên giới.
Chi tiết

Gặt hái nhiều thành quả tại các thị trường quốc tế, SUNHOUSE tự tin khẳng định vị thế Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Không chỉ chiếm lĩnh trên thị trường trong nước, thương hiệu SUNHOUSE của Shark Nguyễn Xuân Phú còn vươn mình ra biển lớn với việc xuất khẩu tới 18 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có những thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản… với doanh thu hàng nghìn tỷ đồng.
Chi tiết

DANH SÁCH KHÁCH HÀNG TRÚNG GIẢI "MUA LỌC NƯỚC – RƯỚC KIM CƯƠNG" ĐỢT 2

SUNHOUSE xin chúc mừng các Khách hàng đã trúng thưởng trong chương trình quay số Đợt 2
Chi tiết

Sunhouse đồng hành với Alobacsi chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Ngày 19 -20.8 vừa qua, Sunhouse đã kết hợp cùng Alobacsi trong chương trình thiện nguyện Khám bệnh trao thuốc và tặng quà cho hơn 1000 bà con huyện Nam Đông, Thừa Thiên Huế.
Chi tiết

Hệ thống nhà máy giúp Sunhouse giữ vị thế hàng đầu ngành gia dụng Việt

Giai đoạn tiếp theo, Sunhouse dự kiến tiếp tục mở thêm các nhà máy tại khu vực phía Nam để không chỉ cung cấp đủ nhu cầu cho thị trường phía Nam mà còn tiếp cận với những khu vực xuất khẩu lân cận như Myanmar, Malaysia…, qua đó khẳng định sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Chi tiết

SUNHOUSE và Điện máy xanh tặng kim cương khi mua máy lọc nước R.O

Chương trình “Mua lọc nước – Rước kim cương” do SUNHOUSE triển khai đã tìm được chủ nhân đầu tiên của viên kim cương trị giá 200 triệu đồng và hàng chục giải thưởng giá trị khác.
Chi tiết

Sunhouse -Thương hiệu toàn cầu sản xuất thiết bị gia dụng nhà bếp

Có mặt trên thị trường được 22 năm và hiện sở hữu cụm 12 nhà máy sản xuất, Sunhous được biết đến là một trong những thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thiết bị gia dụng, nhà bếp tại Việt Nam. Với khát vọng của người Việt, trí tuệ Việt, Sunhouse hiện đang nỗ lực xây dựng thương hiệu toàn cầu với doanh thu tỷ USD vào năm 2025.
Chi tiết
1800 6680
Top