Bí quyết - Mẹo vặt

Shark Phú - Chiến lược bình dân hóa giúp Sunhouse chiếm lĩnh thị trường

13/11/2021 - 05:59 PM


Sau gần một thập kỷ, máy lọc nước Sunhouse của Shark Phú đã vững vàng vị thế top đầu những thương hiệu bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse có những chia sẻ về con đường phát triển máy lọc nước và kế hoạch đưa thương hiệu quốc gia vươn tầm thế giới.

- Sau 7 năm kể từ khi ra mắt sản phẩm máy lọc nước đầu tiên, ông đánh giá Sunhouse đang ở vị thế nào trong ngành này tại Việt Nam?

Sunhouse đã nằm trong nhóm dẫn đầu thị trường lọc nước từ khoảng 5 năm nay. Từ năm 2016, sau khi cho ra mắt Máy lọc nước tích hợp nóng lạnh đầu tiên trên thị trường thì Sunhouse đã ngay lập tức trở thành 1 trong 3 thương hiệu bán chạy nhất. Hiện nay Việt Nam có khoảng 400 thương hiệu máy lọc nước cả nội địa và nhập khẩu, nhưng chúng tôi vẫn tự tin chiếm giữ 20% thị phần.

Đến nay, máy lọc nước Sunhouse đã có mặt trên khắp các điểm bán toàn quốc và đã khẳng định được vị thế vững chắc trong suy nghĩ của người tiêu dùng.


 

- Ông từng cho biết, Sunhouse tham vọng bình dân hóa các sản phẩm cao cấp. Vậy chiến lược này đã được triển khai như thế nào với sản phẩm máy lọc nước?

Đó là một quá trình lâu dài trong gần một thập kỷ. Để có thể hạ giá thành sản phẩm, chúng tôi tập trung làm chủ công nghệ và dây chuyền sản xuất. Năm 2010, Sunhouse thành lập dây chuyền máy lọc nước đầu tiên nhằm phục vụ việc nghiên cứu tính năng sản phẩm và tính khả thi khi đầu tư vào ngành hàng mới. Đến năm 2019, nhà máy của Sunhouse đã kiện toàn quy trình sản xuất và có thể đạt công suất 200.000 sản phẩm một năm.

Hệ sinh thái sản xuất hiện tại của Sunhouse có thể đáp ứng gần như 90% cấu thành nên một sản phẩm máy lọc nước, từ khung vỏ đến lõi lọc. Doanh nghiệp cũng đã có kế hoạch nâng cao năng suất và mở rộng quy mô sản xuất với nhà máy R.O ở phía Nam. Chỉ có tự chủ sản xuất mới quản trị được bài toán về giá thành và đáp ứng nhu cầu của phần đông khách hàng.
 


- Theo ông, điều gì tạo nên lợi thế riêng giúp máy lọc nước Sunhouse thu hút khách hàng?

Giai đoạn đầu, máy lọc nước Sunhouse tiếp cận người dùng bằng chiến lược giá. Chúng tôi tối giản những công năng, tập trung vào tính năng quan trọng cốt lõi một sản phẩm máy lọc nước cần có; doanh nghiệp xâm nhập thị trường với mặt bằng giá phù hợp với phần đông khách hàng, từ thành thị đến nông thôn.

Tất nhiên chiến lược này chỉ thích hợp với giai đoạn đầu. Hiện nay Sunhouse đã trở thành một trong những thương hiệu dẫn dắt thị trường nên có đủ điều kiện đầu tư cho nghiên cứu, sản xuất. Sản phẩm máy lọc nước của Sunhouse đã bước ra khỏi vùng an toàn và có thêm nhiều cải tiến đáp ứng đa dạng nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng.

- Doanh nghiệp có chiến lược phân bố ngân sách đầu tư như thế nào cho các hoạt động nghiên cứu phát triển?

So với các quốc gia phát triển về ngành lọc nước như Hàn Quốc thì Việt Nam thực sự vẫn ở giai đoạn đi sau, vì thế đội ngũ của Sunhouse luôn không ngừng học hỏi các quốc gia đi trước trong các chương trình giao lưu về công nghệ. Đây chính là mục tiêu và nhiệm vụ quan trọng của Trung tâm nghiên cứu và phát triển ngành lọc nước tại Sunhouse trong khoảng 5 năm tới.

Chúng tôi cũng xác định ngân sách đầu tư cho R&D giai đoạn tới sẽ cao gấp nhiều lần bởi Sunhouse đã có thể chủ động về mặt sản xuất hầu như đến 90% cấu thành sản phẩm nên điều kiện để nghiên cứu, cải tiến sản phẩm sẽ đơn giản hơn. Nhờ sự đầu tư trong các năm trước cũng như mục tiêu định hướng rõ ràng cho tương lai, chúng tôi mới có thể tự tin phát triển ra một công nghệ mới khác biệt, làm chủ xu hướng.

Nhiều công ty tại Việt Nam đã phát triển và mở rộng phân phối ra các nước tại Đông Nam Á. Chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp cho dòng sản phẩm máy lọc nước tại thị trường nước ngoài như thế nào?

- Như đã đề cập phía trên, lọc nước là một ngành sản phẩm đặc thù. Không có một thương hiệu toàn cầu nào trong lĩnh vực này. Khác với tivi hay tủ lạnh, máy giặt là nhu cầu toàn cầu thì thị trường lọc nước ở mỗi thị trường, mỗi quốc gia lại khác nhau do nguồn nước, thói quen tiêu dùng và sử dụng khác nhau. Đây cũng chính là cơ hội để Sunhouse thâm nhập vào các thị trường nước ngoài do không có một thương hiệu toàn cầu nào nắm giữ tâm trí của khách. Tiềm năng xuất khẩu của lọc nước là rất lớn.


Hiện tại, nhà máy Sunhouse đang làm hết công suất mỗi tháng để đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước. Sau khi chiếm lĩnh được thị trường nội địa, chúng tôi cũng đã bắt đầu bước sang giai đoạn 2, tìm hiểu và khảo sát nhu cầu ở những thị nước ngoài tiềm năng để mở rộng danh mục xuất khẩu, song song với đó thì phải đầu tư để nâng cao năng lực sản xuất. Chúng tôi đã có kế hoạch cho dòng sản phẩm máy lọc nước này, tuy nhiên sẽ được tiết lộ khi sẵn sàng.

Bình luận Facebook
Bình luận
Bài viết liên quan
Bạn đang muốn tự tay lắp đặt bếp từ đôi cho căn bếp của mình? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết từng bước, từ khâu chuẩn bị dụng cụ đến hoàn thành việc lắp đặt, đảm bảo an toàn và hiệu quả.
Chi tiết
Nồi cơm điện 1.8L là loại nồi to và dùng trong gia đình đông người (4-6 người). Tuy nhiên, thực tế ở nhiều loại nồi, vì lượng gạo nấu vào nhiều nên rất khó cho ra cơm dẻo ngon. Vậy đâu là tiêu chí để lựa chọn được một chiếc nồi cơm điện giá rẻ nhưng nấu ngon, đặc biệt cho nhiều người?
Chi tiết
Bạn đang tìm kiếm kích thước bếp điện từ đôi phù hợp cho căn bếp? Bài viết này sẽ cung cấp toàn bộ kích thước bếp từ âm đôi chuẩn nhất cho nhù cầu và diện tích bếp. Xem ngay!
Chi tiết
Hiện nay, trên thị trường có nhiều thương hiệu bếp điện từ với đa dạng chủng loại khiến khách hàng có chút khó khăn trong việc lựa chọn. Vậy làm thế nào để chọn mua được chiếc bếp điện từ ưng ý, phù hợp nhất với nhu cầu của gia đình? Tiêu chí lựa chọn bếp điện từ như thế nào? Để trả lời những câu hỏi này, mời bạn tham khảo kinh nghiệm mua bếp điện từ theo 11 tiêu chí hàng đầu trong bài viết dưới đây.
Chi tiết
Nồi chiên không dầu không chỉ chiên, nướng thực phẩm mà còn có khả năng rã đông thực phẩm một cách nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả. Cùng SUNHOUSE tìm hiểu các bước rã đông thực phẩm bằng nồi chiên không dầu nhanh chóng và đúng cách trong bài viết dưới đây!
Chi tiết
Với các chức năng nồi chiên không dầu, chị em nội trợ sẽ dễ dàng sáng tạo hàng trăm món ăn như chiên, nướng, quay, hấp, sấy khô, làm bánh,... chỉ với 1 vài thao tác đơn giản
Chi tiết
Bếp điện âm (hay bếp điện từ âm) là loại bếp được thiết kế để lắp chìm xuống mặt bếp, tạo thành một mặt phẳng liền mạch với mặt bếp. Thiết kế lắp bếp điện âm giúp tạo ra không gian bếp gọn gàng, sang trọng, dễ dàng vệ sinh và lau chùi hơn. 
Chi tiết
Nồi chiên không dầu là một thiết bị nhà bếp ngày càng được ưa chuộng bởi khả năng nấu nướng đa dạng, tiện lợi và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn nồi chiên không dầu có tốn điện không. Cùng SUNHOUSE tìm hiểu 4 lý do nồi chiên không dầu KHÔNG tốn điện và công suất nồi chiên không dầu trong bài viết sau!
Chi tiết
Máy ép trái cây là một công cụ hữu ích giúp bạn nhanh chóng và thuận tiện lấy nước ép tươi ngon và giàu dinh dưỡng từ trái cây. Tuy nhiên, khi sử dụng máy ép, có trường hợp khách hàng phản ánh về hiện tượng cảm giác tay bị giật điện nhẹ khi tiếp xúc với bã ép. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nguyên nhân của tình trạng này và những điều cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm máy ép trái cây.
Chi tiết
Nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm đang là vấn đề đáng báo động tại Việt Nam và cả thế giới, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của mỗi người. Thế nhưng bạn lại chưa nắm rõ được thực trạng nguồn nước bị ô nhiễm tại Việt Nam như thế nào, chưa biết cách khắc phục để mang lại nguồn nước sạch, an toàn? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn tình trạng nước sinh hoạt bị ô nhiễm tại Việt hiện nay, các nguyên nhân chủ yếu và hướng khắc phục hiệu quả, an toàn. Mời bạn cùng theo dõi!
Chi tiết
1800 6680
Top