Tin thường thức

Những món quà tặng valentine truyền thống ở các nước trên thế giới

16/08/2018 - 09:10 PM

Valentine là ngày lễ được nhiều cặp tình nhân trên thế giới quan tâm. Bên cạnh những món quà hiện đại, nhiều nước trên thế giới như Bỉ, Mỹ, Anh… đều có những món quà truyền thống trong ngày này.

Những món quà tặng valentine truyền thống ở các nước trên thế giới

Lịch sử ngày valentine

Ngày 14/2 từ thời La Mã Trung cổ năm 496 đã được Đức giáo hoàng Gelasus đệ nhất lấy làm ngày tưởng nhớ vị tu sĩ có tên là Valentine, người bị vua Claudius II độc tài hành quyết vì dám bất tuân lệnh vua khi bí mật làm lễ kết hôn cho nhiều cặp đôi bị ngăn cấm. Bắt nguồn từ đó ngày 14/2 được coi là ngày thánh Valentine hay còn gọi là ngày lễ của tình yêu này vẫn luôn được tôn vinh và trường tồn mạnh mẽ với thời gian như để chứng minh một chân lý rằng: đến khi nào nhân loại ngừng hơi thở, thì khi ấy tình yêu mới không còn được nói đến. 

Món quà truyền thống ngày Valentine ở Ý

Valentine ở Ý có thời gian được gọi là Ngày lễ mùa xuân, được tổ chức ngoài trời với những khu vườn được trang hoàng lộng lẫy, khi ấy trai thanh gái tú hội tụ về để cùng nhau lắng nghe bản nhạc du dương hoặc đọc những bài thơ hay. 

Món quà Valentine nổi tiếng ở Ý có thể kể đến là Bacio Perugina, một loại sô cô la nhân hạt dẻ được gói bằng giấy bạc kèm theo là câu thơ tình được viết bằng 4 ngôn ngữ.

Những món quà tặng valentine truyền thống ở các nước trên thế giới 1

Món quà truyền thống ngày Valentine ở Pháp

Ở Pháp, từng xuất hiện phong tục “rút thăm tình yêu“ dành cho những người độc thân bất kể già, trẻ. Họ sẽ đi vào những ngôi nhà đối diện nhau và lần lượt cất tiếng gọi từ cửa sổ bên này cho đến cửa sổ bên kia rồi sau đó sẽ kết đôi với người được chọn. Nếu người đàn ông không cảm thấy thích thú với người phụ nữ mình chọn, anh ta sẽ bỏ đi. Kết quả là, các cô gái sẽ đốt lửa lên để thêu cháy hình ảnh của người đàn ông phụ bạc và chửi rủa anh ta thật lớn hòa theo đám cháy của những chiếc hình nộm. 

Nhưng ngày nay phong tục này đã không còn, thay vào đó các cặp đôi tặng nhau những tấm thiệp chúc mừng ngày valentine cùng lời yêu thương ngọt ngào.

Món quà truyền thống ngày Valentine ở Anh

Người dân trên toàn lãnh thổ Anh luôn tổ chức ăn mừng và tôn vinh ngày lễ của tình yêu theo những cách rất riêng của mình dù cho tục lệ gửi thiệp, tặng hoa và sô cô la đã trở thành một chuẩn mực xuyên suốt vùng lãnh thổ. Một phong tục phổ biến nữa là trẻ em sẽ hát những bài có liên quan đến lễ hội và sau đó sẽ được thưởng kẹo, trái cây hoặc tiền. 

Những món quà tặng valentine truyền thống ở các nước trên thế giới 2

Món quà truyền thống ngày Valentine ở Scotland

Ở Scotland, ngày Valentine được tổ chức như một lễ hội lớn, khi ấy, số lượng lớn nam, nữ độc thân tham gia phải ngang nhau và họ sẽ viết tên thật (hoặc giả) của mình vào một mẩu giấy rồi gói lại, sau đó đặt vào một cái nón. Một cái nón cho nam và một cái nón cho nữ. Người nữ sẽ rút thăm một tên từ chiếc nón của người nam và ngược lại. Dĩ nhiên, khả năng hai người được kết đôi có thể sẽ không như mong đợi trong thông tục này vì người nữ có thể sẽ không rút trúng cái tên của người nam đã rút tên mình. 

Qùa tặng Valentine ở Scotland thường là những ký hiệu tình yêu hoặc nút thắt tình yêu được cả hai phái trao cho nhau cùng một lúc.

Món quà truyền thống ngày Valentine ở Đức

Valentine dường như là một tục lệ lâu đời dùng để tỏ tình của các chàng trai Đức dành cho cô gái mình yêu cùng với bó hoa đỏ thắm. Qùa tặng dành cho Valentine ở Đức khá phổ biến với những ký hiệu tình yêu cùng lời nhắn yêu thương, đặc biệt là những cây kẹo mút có khắc ghi lời yêu mùi mẫn. 

Món quà truyền thống ngày Valentine ở Mỹ

Người Mỹ thường ăn mừng Valentine theo một cách hiện đại như gửi thiệp, hoa hồng tươi, sô cô la, kẹo ngọt và ăn tối hay dự tiệc khiêu vũ cùng nhau cũng đã trở nên đặc biệt phổ biến rộng khắp tại quốc gia Bắc Mỹ này. Song, nhiều cặp đôi cũng tổ chức ngày Valentine một cách kín đáo tại nhà riêng hoặc nhà hàng với hoa tươi và kẹo gửi đến người kia. 

Món quà truyền thống ngày Valentine ở Nhật Bản

Tại Nhật, ngày Valentine có 2 ngày là 14 tháng 2 và 14 tháng 3. Vào ngày truyền thống 14 tháng 2 như trên thế giới, các cô gái sẽ tặng quà cho các chàng trai và ngày 14 tháng 3 còn được gọi là ngày Valentine trắng từng được giới thiệu bởi một công ty kẹo ngọt mashmallow vào năm 1960, khi ấy chàng trai nào đã nhận được món quà của cô gái vào ngày 14 tháng 2 sẽ phải “đáp lễ“ lại cho cô gái ấy. 

Những món quà tặng valentine truyền thống ở các nước trên thế giới 3

Lễ tình yêu ở Nhật luôn tập trung nhiều vào các đấng mày râu. Phụ nữ tặng sô cô la cho người đàn ông của mình đều hy vọng mình sẽ được đáp lại vào tháng sau. 

Món quà truyền thống ngày Valentine ở Hàn Quốc

Tục lệ tặng kẹo ngọt vào ngày 14 tháng 2 ở Hàn Quốc cũng giống như ở Nhật là chỉ có phái nữ tặng quà cho phái nam và vào ngày 14 tháng 3, Valentine trắng, người nam sẽ tặng lại quà cho người nữ. Vào ngày Valentine trắng, nhiều chàng trai tỏ tình với người mình thầm thương trộm nhớ. 

Nếu cô gái kia không được chàng trai tặng quà lại thì họ sẽ ăn mỳ jajangmyeon với tương đen và đối với “hội độc thân“ cũng vậy, họ sẽ lấy ngày 14 tháng 4 là Valentine Đen để tụ tập cùng nhau cùng ăn mỳ Jajang, một loại mỳ đen nổi tiếng ở Hàn Quốc và đó cũng là lý do cái tên Valentine Đen ra đời.

 

Bình luận Facebook
Bình luận
Bài viết liên quan
Nhiều loại kem, sữa dưỡng da mặt có thể gây tác dụng phụ nếu sử dụng không đúng cách hoặc không hợp da do chứa nhiều thành phần hóa học. Liệu bạn đã từng nghĩ sẽ thay thế các mỹ phẩm đó bằng dầu dừa? Dầu dữa có thể sử dụng như một loại dầu dưỡng da hiệu quả?
Chi tiết
Vào mùa đông thời tiết khô hanh thường khiến da trở nên khô ráp và nứt nẻ, bong tróc khó chịu. Để có một làn da mịn màng, bạn nên áp dụng các dưỡng ẩm bằng dầu dừa.
Chi tiết
Cả lòng trắng và lòng đỏ trứng gà đều có hiệu quả dưỡng da. Thường xuyên sử dụng mặt nạ trứng gà sẽ giúp làn da của bạn sáng và mịn hơn, ngay cả những lớp da sần cũng biến mất và lỗ chân lông se khít.
Chi tiết
Ngày valentine, nhiều người có dự định hẹn hò tại các địa điểm lãng mạn. Nhưng liệu thời tiết trong ngày valentine 14/2/2017 có “ủng hộ” cho các cặp đôi trên cả nước?
Chi tiết
Dịp valentine đang đến gần nhưng nhiều người vẫn chưa tìm ra được địa điểm hẹn hò lý tưởng ở thành phố Hồ Chí Minh. Dưới đây là những gợi ý dành cho các cặp đôi trong dịp này.
Chi tiết
Valentine là dịp hẹn hò lãng mạn trong năm của các cặp đôi. Bạn đã có dự định đi đâu trong mùa valentine này? Tham khảo những địa điểm tuyệt đẹp ở Hà Nội mùa valentine.
Chi tiết
Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn, một bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đang di chuyển xuống phía Nam nên thời tiết miền Bắc sẽ chuyển lạnh trong đêm ngày 8/2. Nhiệt độ toàn miền Bắc giảm sâu, nhiều nơi giảm xuống dưới 10 độ C.
Chi tiết
Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội 2 ngày tới sẽ chuyển rét đậm trên diện rộng, không khí lạnh mới về khiến nhiệt độ giảm sâu.
Chi tiết
Hiện tượng mưa vừa, mưa to cả ngày và nhiệt độ lạnh giảm sâu về chiều đã kéo dài nhiều ngày ở miền Bắc. Theo dự báo thời tiết, đến cuối tuần thời tiết miền Bắc sẽ có nhiều thay đổi.
Chi tiết
Tết dương lịch, Tết Nguyên đán là thời điểm nhiều người lựa chọn để đi du lịch sau một năm làm việc mệt mỏi. Để tránh những chi phí phát sinh, bạn nên tham khảo kinh nghiệm du lịch giá rẻ dưới đây.
Chi tiết
1800 6680
Top