- MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Chịu trách nhiệm làm và xử lý các chứng từ xuất nhập khẩu;
- Nhận chứng từ từ nhân viên giao dịch, kiểm tra tính chính xác và logic, chuẩn bị các thủ tục cần thiết để xuất, nhập khẩu hàng hoá: Bộ chứng từ khai hải quan hàng xuất, nhập khẩu, bộ chứng nhận xuất xứ, hồ sơ xin cấp phép (đối với hàng yêu cầu phải có giấy phép), hồ sơ xin đăng ký chất lượng (đối với một số mặt hàng), các công văn tờ trình cho các bên có liên quan…;
- Làm chứng nhận xuất xứ cho hàng thành phẩm xuất khẩu
- Thuế nhập khẩu, xuất khẩu :
- Sau khi truyền hải quan, làm thủ tục đề nghị thanh toán thuế hoặc bảo lãnh thuế ( tùy từng lô hàng ), chính xác, đúng, đủ, kịp tiến độ
- Làm hồ sơ đề nghị hoàn thuế ( nếu cần ) đảm bảo chính xác, đúng, đủ, kịp tiến độ, giảm thiểu số tiền phạt nộp chập
- Cập nhật thông tin văn bản pháp luật liên quan đến hàng hóa xuất nhập khẩu
- Theo dõi lịch hàng nhập, ngày tàu đi, tàu đến, theo dõi công nợ và làm thủ tục thanh toán với các NCC dịch vụ
- Khi gửi hồ sơ làm thủ tục hải quan phải liên tục cập nhật tình hình, nắm rõ tình trạng lô hàng và báo cáo ngay với cấp trên khi hàng không đạt tiến độ
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý.
- YÊU CẦU CÔNG VIỆC
Trình độ học vấn: Đại Học trở lên
Chuyên môn: Liên quan đến thương mại quốc tế
Kinh nghiệm: Ít nhất 1 năm tại vị trí tương đương
Kiến thức:
Am hiểu luật thương mại quốc tế, luật thanh toán hiện hành
Incoterm 2010 (các phương thức giao hàng )
Luật hải quan, luật thuế XNK hiện hành
Thủ tục hành chính liên quan đến việc xuất, nhập hành hóa
- QUYỀN LỢI
- Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến hết sáng thứ 7 (8:00-17:00)
- Mức thu nhập: 12-16 Triệu (tùy theo kinh nghiệm)
- Phụ cấp ăn trưa, xe đưa đón từ nội thành Hà Nội
- QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG:
Bước 1: Ứng viên gửi CV về địa chỉ email
hoso-ungviennm@sunhouse.com.vn hoặc Zalo Ngọc 0362649652
Bước 2: HR gọi điện trao đổi/Thông báo kết quả sơ loại hồ sơ qua zalo
Bước 3: HR gửi lịch PV qua Email và định vị qua zalo nếu hồ sơ đạt
Bước 4: Phỏng vấn và nhận kết quả sau 3-5 ngày làm việc