I/ MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Quản lý việc thanh toán cho các nhà cung cấp, các khoản phải thu, phải trả theo từng đối tượng qua hệ thống Ngân hàng; Kiểm tra Đề nghị thanh toán, Lập chứng từ thanh toán bằng chuyển khoản trên cơ sở kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ của chứng từ gốc và các chứng từ khác theo quy định (bao gồm các loại thanh toán – tiền mặt, không dùng tiền mặt và tín dụng);
2. Làm các hồ sơ vay vốn Ngân hàng, theo dõi và thực hiện việc vay vốn;
3. Vào báo nợ, báo có hàng ngày. Kiểm tra tính xác thực, đối chiếu, thu thập số liệu với sổ phụ ngân hàng, đóng sổ phụ, chứng từ và các hồ sơ liên quan đến các nghiệp vụ giao dịch với ngân hàng (báo nợ, báo có, khế ước, hợp đồng vay …);
4. Đi ngân hàng thực hiện các giao dịch với ngân hàng và theo dõi số liệu theo yêu cầu thanh toán; Đối chiếu và cung cấp các chứng từ ngân hàng với các phòng/ban/bộ phận khi có yêu cầu;
5. Theo dõi công nợ và giải quyết các vấn đề có quan đến công nợ khách hàng thắc mắc, thông báo đòi nợ khách hàng (gọi điện, thông báo bằng văn bản, đến trực tiếp), đốc thúc nhân viên kinh doanh thu tiền hàng;
6. Tiếp nhận các hợp đồng kinh tế, kiểm tra và tiếp nhận thông tin. Nhận đơn hàng, kiểm tra với bảng giá của công ty và ký duyệt; Đối chiếu công nợ và chốt công nợ với khách hàng.
7. Hạch toán các bút toán liên quan đến công nợ của khách hàng; Làm các báo cáo tuần, tháng, quý, năm hoặc đột xuất theo yêu cầu; Kiểm tra doanh số tính lương, thưởng Nhân viên kinh doanh (1 lần/tháng).
8. Theo dõi tình hình xuất, nhập tồn kho hàng hóa; Kiểm soát hàng hóa nhập xuất trên cơ sở chứng từ và quy định của Công ty; Theo dõi nhập TSCĐ, CCDC, trích khấu hao TSCĐ, phân bổ chi phí cuối hàng tháng.
9. Tập hợp chi phí theo từng đối tượng hàng hóa để tính giá vốn; Thường xuyên: kiểm tra việc ghi chép vào thẻ kho của thủ kho, kiểm tra thủ kho có tuân thủ các qui định của công ty. Đối chiếu số liệu nhập xuất của thủ kho và kế toán, kiểm tra các số liệu và các chứng từ khác liên quan;
10. Hạch toán các nghiệp vụ phát sinh trên hệ thống theo quy định của Công ty; Định kỳ thực hiện kiểm kê hàng hóa cùng với Thủ kho và lập báo cáo tồn kho( 2-3 lần/năm);
11. Kiểm tra tính chính xác và process invoice trên hệ thống hàng ngày, Hoàn thiện đóng chứng từ, sổ sách của bộ phận hàng tháng.
12. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cán bộ quản lý và Ban lãnh đạo
II/ YÊU CẦU CÔNG VIỆC
- Trình độ học vấn: Cao đẳng trở lên
- Chuyên môn: Kế toán, tài chính hoặc các chuyên ngành có liên quan
- Kinh ngiệm: có ít nhất 2 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương;
- Kiến thức:
- Hiểu cơ bản về luật thuế
- Chế độ kế toán hiện hành
- Hạch toán các tài khoản
- Các loại sổ phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp
- Các hình thức thanh toán qua ngân hàng
- Các thủ tục vay vốn ngân hàng, các điều kiện giải ngân
- Tổng hợp và phân tích số liệu
- Hiểu sâu sắc về việc luân chuyển chứng từ, các chứng từ hợp lý, hợp lệ trong việc hạch toán
- Khả năng:
- Thành thạo tin học văn phòng (word, excel, power point, visio, internet);
- Phần mềm Kế toán
- Phần mềm ERP
- Khả năng tư duy logic, nhạy bén với số liệu
- Khả năng làm việc dưới áp lực cao
- Phẩm chất cá nhân:
- Nhanh nhẹn, linh hoạt
- Cẩn thận tỉ mỉ
- Tự tin, quyết đoán
- Tinh thần trách nhiệm cao.
III. CÁCH THỨC NỘP HỒ SƠ
1. Nộp hồ sơ trực tiếp tại văn phòng Tập đoàn: Tầng 12 tòa Richy Tower, số 35 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
2. Nộp CV online qua địa chỉ Email: tuyendung@sunhouse.com.vn