I. Mô tả công việc:
Hoạch định và phát triển sản phẩm:
- Xây dựng, quyết định bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả theo từng SKU, từng nhóm hàng và theo từng phân khúc (Sứ mệnh của Sản phẩm).
- Xây dựng, phê duyệt quy hoạch sản phẩm, phân khúc sản phẩm cho từng kênh, thị trường (vùng miền)
- Phối hợp với bộ phận nghiên cứu sản phẩm và R&D concept xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm hoàn toàn mới, sản phẩm dẫn đầu đón xu hướng (PM1) trình PTGĐ phê duyệt.
- Chịu trách nhiệm cuối cùng trong việc định hướng, chỉ đạo kinh doanh để quyết định danh mục phát triển sản phẩm phục vụ nhu cầu của thị trường/kênh hiện tại (PM2,3,4)
- Quản trị cấu trúc giá thành sản phẩm theo CBOM
- Chịu trách nhiệm cuối cùng trong việc triển khai phát triển sản phẩm mới theo kế hoạch
- Phối hợp tìm kiếm nguồn hàng, Nhà cung cấp đáp ứng Yêu cầu cải tiến, phát triển sản phẩm mới
Marketing
- Xây dựng các mục tiêu và ngân sách marketing cho ngành hàng phụ trách trình PTGĐ
- Giám sát triển khai kế hoạch marketing ngành hàng; định kỳ đánh giá và đề xuất điều chỉnh (nếu có)
Kinh doanh
- Cùng với GĐKD, GĐ kênh quyết định mục tiêu sản lượng/doanh số ngành hàng phụ trách
- Cùng với GĐKD, GĐ kênh chốt chính sách giá trên từng kênh, từng thị trường.
Cung ứng hàng hóa
- Chịu trách nhiệm về hiệu quả tồn kho của ngành hàng phụ trách (Bằng cách phối hợp với Kinh doanh, phòng mua, nhà máy đánh giá, điều tiết và quyết định kế hoạch sản xuất, kế hoạch mua hàng và kế hoạch hàng về, kế hoạch đẩy hàng)
- Quản trị sự biến động của các yếu tố ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm từ đó ra quyết định điều chỉnh định mức tồn kho (Tăng hoặc giảm tồn so với định mức) .
P&L
- Cung ứng hàng hóa
- Phối hợp với TCĐT xây dựng P&L cho từng sản phẩm (khi lauching)
- Quản trị toàn bộ các chỉ tiêu DS, Chi phí của NH, bảo đảm mục tiêu LNR, LR/DT, LR/VSD
Dịch vụ
- Phối hợp với R&D ban hành tiêu chuẩn cơ sở, tiêu chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn kiểm tra Ngành hàng phụ trách
- Phối hợp xây dựng và ban hành chính sách bảo hành, chi phí bảo hành đối cho từng sản phẩm/nhóm hàng
- Giám sát, đánh giá chất lượng dịch vụ bảo hành theo mục tiêu
Thực hiện các nhiệm vụ khác do Phó TGĐ, Ban Tổng giám đốc giao hoặc ủy quyền
II.Yêu cầu
- Trình độ học vấn: Đại học trở lên
- Chuyên môn: QTKD, Marketing hoặc chuyên ngành khác có liên quan.
- Kinh nghiệm:
Tuyển dụng nội bộ:
+ Kinh nghiệm ở vị trí KAM/ ASM/ Quản lý nhóm hàng/TP Trade: Ít nhất 03 năm.
+ Kinh nghiệm ở vị trí BUM/ RSM/ TP MKT/ Quản lý nhóm hàng cấp cao: Ít nhất 01 năm.
Tuyển dụng bên ngoài: Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương.
4. Kiến thức
- Am hiểu thị trường ngành hàng phụ trách hoặc ngành hàng tương đồng
- Am hiểu tổng thể các kênh phân phối (GT, MT, Ecommerce, B2B), đặc thù của khách hàng trên từng kênh phân phối.
- Có kiến thức tổng quan về Brand, Marketing communication (Truyền thông); trade marketing
5. Kỹ năng/khả năng
- Khả năng học hỏi, tiếp thu với cái mới
- Khả năng nhạy bén với sản phẩm, thị trường, kênh bán hàng.
- Có khả năng độc lập ra quyết định
- Khả năng tư duy toàn diện, bao quát
- Kỹ năng giao tiếp, thương lượng và đàm phán tốt
- Kỹ năng lập kế hoạch, quản lý công việc
- Khả năng làm việc độc lập hoặc theo nhóm, làm việc dưới áp lực cao
- Biết ngoại ngữ (Tiếng Anh/Tiếng Trung) là một lợi thế
- Chấp nhận đi công tác thường xuyên (Bình quân 510 ngày/tháng)
6. Phẩm chất cá nhân
- Nhanh nhẹn, linh hoạt
- Quyết đoán
- Cầu tiến
Yêu cầu khác: Sức khoẻ: Tốt Ngoại hình: ưa nhìn; Tuổi từ 28 - 45.
III/ CÁCH THỨC NỘP HỒ SƠ
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại văn phòng Tập đoàn: Tầng 12 tòa Richy Tower, số 35 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Nộp CV online qua địa chỉ Email: tuyendung@sunhouse.com.vn
* Tải Đơn ứng cử tại danh mục tài liệu tuyển dụng