I. Mô tả công việc
- Chịu trách nhiệm phụ trách mảng mua hàng nội địa. Tham mưu, tư vấn về giá cả và dịch vụ tối ưu nhất cho các mặt hàng mua nội địa.
- Tiếp nhận đề nghị mua hàng đã được phê duyệt, tiến hành tìm kiếm, giao dịch, phân tích và lựa chọn nhà cung cấp trong nước đáp ứng nhu cầu.
- Lập dự toán các chi phí mua hàng, chi phí vận tải.
- Hoàn thiện hợp đồng mua bán/ biên bản thỏa thuận với nhà cung cấp được lựa chọn.
- Khai thác, lựa chọn, đàm phán và ký kết hợp đồng với các đơn vị vận tải nội địa.
- Tiếp nhận và kiểm tra chứng từ hàng hóa, thông báo lịch hàng về kho cho các bộ phận liên quan, thực hiện các thủ tục nhập hàng về kho
- Theo dõi công nợ và tiến hành thủ tục thanh toán cho nhà cung cấp trong nước, các đơn vị vận tải nội địa.
- Theo dõi, đối chiếu số lượng, chất lượng hàng hóa trên chứng từ và thực tế nhập kho, giải quyết các sự cố liên quan đến số lượng, chất lượng hàng hóa được mua trong nước và báo cáo kết quả.
- Theo dõi, đánh giá khả năng đáp ứng của các nhà cung cấp, đề xuất lựa chọn/thay đổi nhà cung cấp phù hợp.
II. Yêu cầu công việc