* Số lượng: 01
I/ MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Chịu trách nhiệm làm và xử lý các chứng từ liên quan đến việc xuất khẩu thuộc phòng Bán hàng quốc tế
2. Chuẩn bị các thủ tục cần thiết để xuất khẩu từ Việt Nam, nhập khẩu hàng hoá vào nước:
- Bộ chứng từ khai hải quan hàng xuất, nhập khẩu,
- Bộ chứng từ xin cấp C/O
- Bộ chứng từ thanh toán xuất nhập khẩu,
- Hồ sơ xin cấp phép (đối với hàng yêu cầu phải có giấy phép),
- Hồ sơ xin đăng ký chất lượng (đối với một số mặt hàng)
- Các công văn tờ trình cho các bên có liên quan…;
3. Làm các thủ tục liên quan đến vấn đề test mẫu sản phẩm với các cơ quan chức năng
4. Làm đơn mở LC, TT, DA, DP, …
5. Bổ sung chứng từ gốc và làm thủ tục hoàn thuế
6. Theo dõi lịch hàng nhập, ngày tàu đi, tàu đến, xin trước lưu cont, lưu bãi
7. Lưu trữ hồ sơ đặt hàng, mua hàng, đề nghị thanh toán như: thư từ giao dịch liên quan, đơn đặt hàng, bộ chứng từ, hàng mẫu …. của phòng BHQT
8. Giao dịch với các hãng tàu làm booking, debit note
9. Giao dịch và liên hệ với các nhà cung cấp và khách hàng về lịch chuyển hàng và giao nhận hàng
10. Cập nhật thông tin văn bản pháp luật liên quan đến hàng hóa xuất nhập khẩu
11. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cán bộ quản lý
II/ YÊU CẦU CÔNG VIỆC
- Trình độ học vấn: Đại học trở lên
- Chuyên môn: QTKD hoặc chuyên ngành khác có liên quan.
- Kinh nghiệm: có ít nhất 06 tháng kinh nghiệm ở vị trí tương đương;
- Kiến thức:
- Am hiểu luật TMQT, luật thanh toán hiện hành, các phiên bản Incoterm
- Luật hải quan, luật thuế XNK, thông tư quy định xuất xứ hàng hóa hiện hành
- Thủ tục hành chính liên quan đến việc xuất, nhập hàng hóa
- Thành thạo tin học văn phòng thông dụng, Thành tạo tiếng Anh
- Kỹ năng/khả năng: Khả năng sắp xếp, phân tích công việc, giải quyết vấn đề tốt, tỉ mì, cẩn thận, chịu được áp lực cap
III. Cách thức nộp hồ sơ:
1. Nộp hồ sơ trực tiếp tại văn phòng Tập đoàn: Tầng 12 tòa Richy Tower, số 35 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
2. Nộp CV online qua địa chỉ Email: tuyendung@sunhouse.com.vn
* Tải Đơn ứng cử tại danh mục tài liệu tuyển dụng