* Số lượng: 01
I. Mô tả công việc
- Tham mưu, tư vấn cho RSM/ASM về kế hoạch phát triển kinh doanh và quản lý bán hàng mặt hàng tại khu vực mình phụ trách
- Quản lý, kiểm tra, giám sát các hoạt động quảng cáo tiếp thị, tiêu thụ sản phẩm gia dụng của Công ty tại khu vực mình phụ trách; Chịu trách nhiệm thực hiện theo chỉ tiêu doanh thu, độ phủ sản phẩm, công nợ khu vực được giao; Quản lý các khách hàng thuộc cấp Nhà phân phối hoặc các siêu thị hoặc các đại lý (nếu có);
- Tìm kiếm khách hàng mới trong khu vực mình phụ trách, đề xuất ký hợp đồng Nhà phân phối với những khách hàng phù hợp các tiêu chuẩn của Công ty;
- Quản lý tình hình bán hàng, sản lượng, doanh thu, hàng xuất trả của từng mã hàng, hàng bảo hành, công nợ của từng khách hàng. Tìm hiểu, phân tích nguyên nhân khi có những doanh thu tăng, giảm đột biến; Chịu trách nhiệm về thu hồi công nợ của khách hàng;
- Tham gia tuyển dụng vị trí Nhân viên kinh doanh theo sự ủy quyền của RSM/ASM; Thực hiện công tác đào tạo, huấn luyện nhân viên trực thuộc: Kỹ năng bán hàng, kỹ năng giao tiếp với khách hàng, thu thập thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh, báo cáo, cách thức trưng bày, bảo quản sản phẩm …; Huấn luyện và hướng dẫn cho nhân viên về trưng bày kệ – vệ sinh và bảo quản sản phẩm đạt yêu cầu. Theo dõi tình hình trưng bày hàng hoá tại các siêu thị đảm bảo sao cho hàng hoá được trưng bày ở vị trí tốt nhất; Kiểm tra, giám sát và đánh giá nhân viên dưới quyền;
- Báo cáo về hoạt động kinh doanh của khu vực cho ASM/RSM tuần, tháng, quý, năm;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của CBQL
II. Yêu cầu
- Trình độ học vấn: Trung cấp trở lên
- Chuyên môn: QTKD, Marketing hoặc chuyên ngành khác có liên quan.
- Kinh nghiệm: có ít nhất 02 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương;
- Kiến thức:
- Am hiểu thị trường hàng gia dụng hoặc hàng tiêu dùng;
- Có kiến thức trong việc thu thập thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh, thị hiếu khách hàng;
- Có kiến thức về quản lý, lãnh đạo.
- Kỹ năng/khả năng:
- Thành thạo tin học văn phòng (Word, Excel, Power point, Internet, Outlook, internet…)
- Kỹ năng lập kế hoạch và triển khai công việc
- Kỹ năng quản lý, đào tạo, huấn luyện, xây dựng kế hoạch
- Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả
- Kỹ năng giao việc cho nhân viên
- Kỹ năng lắng nghe, kỹ năng giải quyết vấn đề
- Khả năng bao quát, tổng hợp
- Kỹ năng đàm phán, thương lượng, giao tiếp tốt
- Nhạy bén với số liệu, khả năng tư duy logic tốt
- Kỹ năng làm việc độc lập hoặc theo nhóm, làm việc dưới áp lực cao
6. Phẩm chất cá nhân:
- Nhanh nhẹn, linh hoạt
- Thẳng thắn, trung thực, chăm chỉ
- Tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết với công việc