Tin thường thức

“Trị” tắc đường, Hà Nội cấm xe máy không phân biệt ngoại tỉnh

16/08/2018 - 09:08 PM

Hà Nội sẽ hạn chế lưu thông xe máy khong phân biệt biển Hà Nội hay biển ngoại tỉnh từ năm 2020 là một trong những giải pháp đang được xem xét, nghiên cứu để khắc phục tình trạng tắc đường.

 “Trị” tắc đường, Hà Nội cấm xe máy không phân biệt ngoại tỉnh

Theo thống kê, hiện Hà Nội có khoảng 5 triệu xe máy (chưa kể các xe ngoại tỉnh). “Đất chật người đông” tình trạng tắc đường đã trở nên quá quen thuộc tại nhiều trục đường chính của Thủ đô. Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã đề xuất nhiều biện pháp hạn chế tắc đường, tăng cường phân luồng giao thông tại các tuyến đường đông nhưng vẫn chưa giải quyết được tình trạng tắc đường.

Trước thông tin Hà Nội nghiên cứu đề xuất dừng hoạt động đối với các xe máy mang biển ngoại tỉnh trong khu vực nội đô, ông Hà Huy Quang – Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội khẳng định: “Khi cấm là cấm triệt để tất cả chứ không phân biệt”. Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc trên địa bàn thành phố” có đề cập đến lộ trình hạn chế xe máy từ năm 2020 đối với tất cả các xe máy nói chung, không phân biệt xe máy mang biển ngoại tỉnh. Tuy nhiên đây mới chỉ là dự thảo sơ bộ, Sở Giao thông vận tải vẫn đang tiếp tục lấy ý kiến các chuyên gia trước khi trình báo Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội.

“Trị” tắc đường, Hà Nội cấm xe máy không phân biệt ngoại tỉnh 1

Theo đề án này, việc hạn chế xe máy trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ được chia làm 3 giai đoạn:

- Giai đoạn 1(từ năm 2020): Hạn chế xe máy hoạt động trong khu vực phố cổ 2 ngày cuối tuần, và các dịp lễ, Tết. Đến năm 2021, khu vực nội đô (vành đai 1) sẽ cấm các xe máy hoạt động từ 7h – 19h hàng ngày và hạn chế xe máy hoạt động trong khu vực phố cổ các ngày trong tuần.

- Giai đoạn 2 (từ năm 2020): Cấm xe máy hoạt động trong khu vực vành đai 2 và mở rộng hạn chế ở các tuyến phố cũ.

- Giai đoạn 3  (đến năm 2025): Cấm xe máy hoạt động trong khu vực vành đai 2  và một số tuyến phố thuộc khu vực vành đai 3. Đồng thời hạn chế hoạt động của ô tô cá nhân theo giờ tại một số khu vực.

Theo ông Hà Huy Quang, tuyến phố đi bộ được triển khai ở Hà Nội trong thời gian vừa qua cũng đã cấm các loại phương tiện, không phân biệt xe ngoại tỉnh hay xe địa phương. Khi thực hiện đề án này, Hà Nội cũng sẽ chọn các tuyến phố có đầy đủ hạ tầng (trong giữ xe, vận hành các phương tiện công cộng) để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Theo VnExpress

Bình luận Facebook
Bình luận
Bài viết liên quan
Nhiều loại kem, sữa dưỡng da mặt có thể gây tác dụng phụ nếu sử dụng không đúng cách hoặc không hợp da do chứa nhiều thành phần hóa học. Liệu bạn đã từng nghĩ sẽ thay thế các mỹ phẩm đó bằng dầu dừa? Dầu dữa có thể sử dụng như một loại dầu dưỡng da hiệu quả?
Chi tiết
Vào mùa đông thời tiết khô hanh thường khiến da trở nên khô ráp và nứt nẻ, bong tróc khó chịu. Để có một làn da mịn màng, bạn nên áp dụng các dưỡng ẩm bằng dầu dừa.
Chi tiết
Cả lòng trắng và lòng đỏ trứng gà đều có hiệu quả dưỡng da. Thường xuyên sử dụng mặt nạ trứng gà sẽ giúp làn da của bạn sáng và mịn hơn, ngay cả những lớp da sần cũng biến mất và lỗ chân lông se khít.
Chi tiết
Valentine là ngày lễ được nhiều cặp tình nhân trên thế giới quan tâm. Bên cạnh những món quà hiện đại, nhiều nước trên thế giới như Bỉ, Mỹ, Anh… đều có những món quà truyền thống trong ngày này.
Chi tiết
Ngày valentine, nhiều người có dự định hẹn hò tại các địa điểm lãng mạn. Nhưng liệu thời tiết trong ngày valentine 14/2/2017 có “ủng hộ” cho các cặp đôi trên cả nước?
Chi tiết
Dịp valentine đang đến gần nhưng nhiều người vẫn chưa tìm ra được địa điểm hẹn hò lý tưởng ở thành phố Hồ Chí Minh. Dưới đây là những gợi ý dành cho các cặp đôi trong dịp này.
Chi tiết
Valentine là dịp hẹn hò lãng mạn trong năm của các cặp đôi. Bạn đã có dự định đi đâu trong mùa valentine này? Tham khảo những địa điểm tuyệt đẹp ở Hà Nội mùa valentine.
Chi tiết
Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn, một bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đang di chuyển xuống phía Nam nên thời tiết miền Bắc sẽ chuyển lạnh trong đêm ngày 8/2. Nhiệt độ toàn miền Bắc giảm sâu, nhiều nơi giảm xuống dưới 10 độ C.
Chi tiết
Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội 2 ngày tới sẽ chuyển rét đậm trên diện rộng, không khí lạnh mới về khiến nhiệt độ giảm sâu.
Chi tiết
Hiện tượng mưa vừa, mưa to cả ngày và nhiệt độ lạnh giảm sâu về chiều đã kéo dài nhiều ngày ở miền Bắc. Theo dự báo thời tiết, đến cuối tuần thời tiết miền Bắc sẽ có nhiều thay đổi.
Chi tiết
1800 6680
Top