Tin thường thức

Miền Bắc chuyển mưa rét, nhiệt độ giảm sâu dịp Noel 2016

16/08/2018 - 09:09 PM

Theo Dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn trung ương, đêm ngày 21.12, nhiệt độ miền Bắc sẽ chuyển rét đậm, có mưa rải rác ở nhiều nơi.

Miền Bắc chuyển mưa rét, nhiệt độ giảm sâu dịp Noel 2016

Từ đêm ngày 21/12, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc gây gió trong đất liền ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ảnh hưởng của khối không khí lạnh này, ngày 22/12. Thời tiết các tỉnh Bắc Bộ sẽ chuyển rét đậm với mức nền nhiệt độ xuống thấp phổ biến ở mức 15 – 18 độ C, vùng núi có thể xuống tới 13 – 16 độ C và có mưa nhỏ. Các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có nơi mưa to và dông.
Trong ngày 21/12, Bắc Bộ tiếp tục mưa, trưa chiều nắng ấm với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 26 – 28 độ C tại các tỉnh thành phía Đông như Hà Nội, Ninh Bình, Hải Phòng, Lạng Sơn cũng như các tỉnh phía Tây như Sơn La, Lào Cai.

Miền Bắc chuyển mưa rét, nhiệt độ giảm sâu dịp Noel 2016 1

Các tỉnh phía Bắc miền Trung như Thanh Hóa, Vinh tiết trời tạnh ráo, có nắng, nhiệt độ trong khoảng 26 độ C. Các khu vực Đồng Hới, Huế nhiều mây, nhiệt trung bình dao động ở mức 26 – 27 độ C.
Khu vực Nam Trung Bộ, nhiệt độ dao động từ 28 – 30 độ C, có mưa rào nhẹ ở vài nơi. Lũ trên sông Kôn ở Bình Định tiếp tục xuống; đến chiều tối 21/12, mực nước tại Thạnh Hòa xuống mức 6,85m, dưới báo động 2 là 0,15m. Tình trạng ngập lụt tại Bình Định giảm thêm.
Khu vực Tây Nguyên phổ biến mưa rào và mưa nhẹ ở vài nơi. Nhiệt độ tại Playku, Buôn Ma Thuột phổ biến ở mức 27-28 độ C, Đà Lạt cao nhất không vượt quá 21 độ C. Còn các tỉnh Nam Bộ ngày nhiều mây, nắng nhẹ, nhiệt độ cao nhất tại thành phố Hồ Chí Minh; các tỉnh Vũng Tàu, Cần Thơ, Cà Mau nhiệt độ dao động ở mức 30 – 31 độ C. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông, huyện đảo Trường Sa tiếp tục có mưa dông rải rác kèm nguy cơ lốc xoáy, gió giật mạnh. Huyện đảo Hoàng Sa thời tiết tốt, có nắng, gió ổn định cấp 4, biển êm.
Riêng tại khu vực Hà Nội, nhiệt độ ngày 22/12 dao động ở mức 18 – 25 độ C, trời nhiều mây, rạng sáng có mưa rào nhẹ, ngày âm u nhiều gió và rét về đêm. Đến ngày 26/12, đợt không khí lạnh mới sẽ tăng cường về phía Bắc khiến nhiệt độ các tỉnh miền Bắc giảm sâu, trời rét đậm.
Cơ quan khí tượng cảnh báo từ ngày 24 đến 25/12, một vùng áp thấp ở đông nam Biển Đông có khả năng xuất hiện, sau đó có thể mạnh thêm và di chuyển theo hướng tây tây bắc với tốc độ 15-20 km/h hướng về khu vực Trung Bộ.
Theo hanoiwiki

Bình luận Facebook
Bình luận
Bài viết liên quan
Nhiều loại kem, sữa dưỡng da mặt có thể gây tác dụng phụ nếu sử dụng không đúng cách hoặc không hợp da do chứa nhiều thành phần hóa học. Liệu bạn đã từng nghĩ sẽ thay thế các mỹ phẩm đó bằng dầu dừa? Dầu dữa có thể sử dụng như một loại dầu dưỡng da hiệu quả?
Chi tiết
Vào mùa đông thời tiết khô hanh thường khiến da trở nên khô ráp và nứt nẻ, bong tróc khó chịu. Để có một làn da mịn màng, bạn nên áp dụng các dưỡng ẩm bằng dầu dừa.
Chi tiết
Cả lòng trắng và lòng đỏ trứng gà đều có hiệu quả dưỡng da. Thường xuyên sử dụng mặt nạ trứng gà sẽ giúp làn da của bạn sáng và mịn hơn, ngay cả những lớp da sần cũng biến mất và lỗ chân lông se khít.
Chi tiết
Valentine là ngày lễ được nhiều cặp tình nhân trên thế giới quan tâm. Bên cạnh những món quà hiện đại, nhiều nước trên thế giới như Bỉ, Mỹ, Anh… đều có những món quà truyền thống trong ngày này.
Chi tiết
Ngày valentine, nhiều người có dự định hẹn hò tại các địa điểm lãng mạn. Nhưng liệu thời tiết trong ngày valentine 14/2/2017 có “ủng hộ” cho các cặp đôi trên cả nước?
Chi tiết
Dịp valentine đang đến gần nhưng nhiều người vẫn chưa tìm ra được địa điểm hẹn hò lý tưởng ở thành phố Hồ Chí Minh. Dưới đây là những gợi ý dành cho các cặp đôi trong dịp này.
Chi tiết
Valentine là dịp hẹn hò lãng mạn trong năm của các cặp đôi. Bạn đã có dự định đi đâu trong mùa valentine này? Tham khảo những địa điểm tuyệt đẹp ở Hà Nội mùa valentine.
Chi tiết
Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn, một bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đang di chuyển xuống phía Nam nên thời tiết miền Bắc sẽ chuyển lạnh trong đêm ngày 8/2. Nhiệt độ toàn miền Bắc giảm sâu, nhiều nơi giảm xuống dưới 10 độ C.
Chi tiết
Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội 2 ngày tới sẽ chuyển rét đậm trên diện rộng, không khí lạnh mới về khiến nhiệt độ giảm sâu.
Chi tiết
Hiện tượng mưa vừa, mưa to cả ngày và nhiệt độ lạnh giảm sâu về chiều đã kéo dài nhiều ngày ở miền Bắc. Theo dự báo thời tiết, đến cuối tuần thời tiết miền Bắc sẽ có nhiều thay đổi.
Chi tiết
1800 6680
Top