Bí quyết - Mẹo vặt

Phương pháp giúp trẻ không bị ốm vào mùa hè.

16/08/2018 - 08:11 PM

Mùa hè thời tiết nắng nóng khó chịu khiến trẻ rất dễ bị nhiễm các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Làm sao để hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh là câu hỏi của rất nhiều bà mẹ.

Những ngày nắng nóng, điều hòa là lựa chọn tối ưu giúp làm mát cơ thể trẻ. Tuy nhiên, sử dụng điều hòa không đúng cách cũng là nguyên nhân chính gây nên các bệnh ở trẻ. Bởi cơ chế điều hòa thân nhiệt của trẻ nhỏ chưa phát triển hoàn thiện, nếu dùng điều hòa không đúng cách, trẻ rất dễ bị nhiễm lạnh dẫn đến viêm phổi, viêm họng, sổ mũi,…

Để giảm tối đa điều này xảy ra, các mẹ cần lưu ý những điều sau:

Cho con uống nhiều nước

Mất nước không những khiến cơ thể suy nhược, dễ bị ốm mà còn khiến con hay gặp táo bón do phân cứng khó tiêu. Mẹ nên bổ sung cho bé thật nhiều nước. Cho dù đó là nước lọc, sữa mẹ, sữa công thức, nước trái cây hay canh súp…thì đều có công dụng bù nước cho cơ thể trẻ. 

Phương pháp giúp trẻ không bị ốm vào mùa hè.

Không để điều hòa thốc thẳng vào khu vực ngủ của bé

Hệ hô hấp của trẻ nhỏ còn rất nhạy cảm. Nếu quạt gió của điều hòa thổi thẳng vào mặt, vào đầu, bé có cơ địa yếu sẽ rất dễ mắc những bệnh về đường hô hấp như dị ứng đường hô hấp, viêm mũi, viêm phế quản, viêm phổi, đau họng. 

Tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột

Khi bé đang ở ngoài nắng về, mồ hôi ra nhiều, mẹ không được cho bé vào phòng có nhiệt độ quá lạnh ngay. Cha mẹ nên lau khô mồ hôi cho bé, để bé ngồi 1 lúc sau đó mới cho bé vào phòng có điều hòa.

Khi muốn ra ngoài, cha mẹ nên tắt điều hòa, mở cửa phòng 1 lúc cho bé dần thích nghi với nhiệt độ bên ngoài. Sau đó mới cho bé ra khỏi phòng.

Ngoài ra, các mẹ nên hạn chế cho bé ra vào phòng có điều hòa liên tục để tránh hiện tượng thay đổi nhiệt độ đột ngột.

Phương pháp giúp trẻ không bị ốm vào mùa hè. 1

Quạt điều hòa được nhiều bà mẹ lựa chọn do làm mát tốt hơn quạt điện thường và không làm khô da

Không bật điều hòa 24/24h

Mỗi ngày, mẹ nên tắt điều hòa ít nhất 2 lần, mở hết các cửa, dùng quạt đuổi hết không khí tù đọng ra ngoài, đồng thời kết hợp đón ánh nắng vào phòng càng nhiều càng tốt. Nếu sợ con nóng, các mẹ có thể dùng quạt điều hòa (hay còn gọi là máy làm mát không khí) trong lúc không bật điều hòa.

 

Quạt điều hòa là mát tốt hơn quạt điện lại không làm khô da bé nên đang là sản phẩm được nhiều bà mẹ lựa chọn cho các bé yêu. Một trong những thương hiệu gia dụng Việt Nam uy tín, được đông đảo các mẹ lựa chọn chính là SUNHOUSE.

 

Quạt điều hòa SUNHOUSE với nhiều tính năng ưu việt giúp người dùng yên tâm chống nóng như: Làm mát tốt tại các không gian mở, khả năng làm mát nhanh, tiết kiệm điện gấp 10 lần so với điều hòa không khí, cân bằng độ ẩm, lọc không khí, tạo ozon giúp bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, an toàn cho trẻ nhỏ, giúp ngủ ngon và sâu hơn.

 

Đặc biệt, từ nay đến hết 30/6/2017, tập đoàn SUNHOUSE đang triển khai chương trình THÁCH THỨC MỌI GIỚI HẠN “100% nhận quà và cơ hội đi Mỹ”  khi mua các sản phẩm máy làm mát không khí, cây nước nóng lạnh, máy lọc nước R.O.

Phương pháp giúp trẻ không bị ốm vào mùa hè. 2

Theo đó, 100% khách hàng khi mua các sản phẩm máy làm mát không khí, cây nước nóng lạnh, máy lọc nước R.O của SUNHOUSE sẽ được tặng ngay 1 bộ nồi inox chất lượng cao hoặc 1 chiếc chảo chống dính. Ngoài ra, SUNHOUSE còn tặng thêm 1 năm bảo hành sản phẩm, đặc biệt, khi nhắn tin kích hoạt bảo hành, khách hàng sẽ có cơ hội trở thành chủ nhân 1 chuyến du lịch Mỹ miễn phí.

Nếu chị em đang có nhu cầu mua cho người thân và gia đình mình một sản phẩm làm mát hè này thì không nên bỏ lỡ chương trình hấp dẫn này tại SUNHOUSE để vừa được sở hữu sản phẩm chất lượng cao với mức giá phải chăng lại có cơ hội trở thành chủ nhân của những phần thưởng vô cùng giá trị. Chi tiết chương trình xem tại đây.

Thông tin chi tiết chương trình khuyến mãi THÁCH THỨC MỌI GIỚI HẠN “100% nhận quà và cơ hội tới Mỹ”:

- Nhận ngay 100% quà tặng trực tiếp khi mua sản phẩm quạt điều hòa, máy lọc nước RO, cây nước nóng lạnh.

- Tặng thêm 1 năm bảo hành và cơ hội du lịch Mỹ khi kích hoạt bảo hành điện tử theo cú pháp: SHG [mã sản phẩm] [mã tem cào] và gửi về tổng đài 8077.

Mọi thông tin chi tiết liên hệ Hotline: 18006680 và xem tại Website: sunhouse.com.vn

(Theo : http://eva.vn/tin-tuc-cho-me/phuong-phap-giup-tre-khong-bi-om-vao-mua-he-c298a313756.html)
Bình luận Facebook
Bình luận
Bài viết liên quan
Bạn đang muốn tự tay lắp đặt bếp từ đôi cho căn bếp của mình? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết từng bước, từ khâu chuẩn bị dụng cụ đến hoàn thành việc lắp đặt, đảm bảo an toàn và hiệu quả.
Chi tiết
Nồi cơm điện 1.8L là loại nồi to và dùng trong gia đình đông người (4-6 người). Tuy nhiên, thực tế ở nhiều loại nồi, vì lượng gạo nấu vào nhiều nên rất khó cho ra cơm dẻo ngon. Vậy đâu là tiêu chí để lựa chọn được một chiếc nồi cơm điện giá rẻ nhưng nấu ngon, đặc biệt cho nhiều người?
Chi tiết
Bạn đang tìm kiếm kích thước bếp điện từ đôi phù hợp cho căn bếp? Bài viết này sẽ cung cấp toàn bộ kích thước bếp từ âm đôi chuẩn nhất cho nhù cầu và diện tích bếp. Xem ngay!
Chi tiết
Hiện nay, trên thị trường có nhiều thương hiệu bếp điện từ với đa dạng chủng loại khiến khách hàng có chút khó khăn trong việc lựa chọn. Vậy làm thế nào để chọn mua được chiếc bếp điện từ ưng ý, phù hợp nhất với nhu cầu của gia đình? Tiêu chí lựa chọn bếp điện từ như thế nào? Để trả lời những câu hỏi này, mời bạn tham khảo kinh nghiệm mua bếp điện từ theo 11 tiêu chí hàng đầu trong bài viết dưới đây.
Chi tiết
Nồi chiên không dầu không chỉ chiên, nướng thực phẩm mà còn có khả năng rã đông thực phẩm một cách nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả. Cùng SUNHOUSE tìm hiểu các bước rã đông thực phẩm bằng nồi chiên không dầu nhanh chóng và đúng cách trong bài viết dưới đây!
Chi tiết
Với các chức năng nồi chiên không dầu, chị em nội trợ sẽ dễ dàng sáng tạo hàng trăm món ăn như chiên, nướng, quay, hấp, sấy khô, làm bánh,... chỉ với 1 vài thao tác đơn giản
Chi tiết
Bếp điện âm (hay bếp điện từ âm) là loại bếp được thiết kế để lắp chìm xuống mặt bếp, tạo thành một mặt phẳng liền mạch với mặt bếp. Thiết kế lắp bếp điện âm giúp tạo ra không gian bếp gọn gàng, sang trọng, dễ dàng vệ sinh và lau chùi hơn. 
Chi tiết
Nồi chiên không dầu là một thiết bị nhà bếp ngày càng được ưa chuộng bởi khả năng nấu nướng đa dạng, tiện lợi và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn nồi chiên không dầu có tốn điện không. Cùng SUNHOUSE tìm hiểu 4 lý do nồi chiên không dầu KHÔNG tốn điện và công suất nồi chiên không dầu trong bài viết sau!
Chi tiết
Máy ép trái cây là một công cụ hữu ích giúp bạn nhanh chóng và thuận tiện lấy nước ép tươi ngon và giàu dinh dưỡng từ trái cây. Tuy nhiên, khi sử dụng máy ép, có trường hợp khách hàng phản ánh về hiện tượng cảm giác tay bị giật điện nhẹ khi tiếp xúc với bã ép. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nguyên nhân của tình trạng này và những điều cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm máy ép trái cây.
Chi tiết
Nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm đang là vấn đề đáng báo động tại Việt Nam và cả thế giới, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của mỗi người. Thế nhưng bạn lại chưa nắm rõ được thực trạng nguồn nước bị ô nhiễm tại Việt Nam như thế nào, chưa biết cách khắc phục để mang lại nguồn nước sạch, an toàn? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn tình trạng nước sinh hoạt bị ô nhiễm tại Việt hiện nay, các nguyên nhân chủ yếu và hướng khắc phục hiệu quả, an toàn. Mời bạn cùng theo dõi!
Chi tiết
1800 6680
Top