Bí quyết - Mẹo vặt

Miền Bắc sẽ liên tục đón không khí lạnh từ nay đến cuối tuần, Hà Nội se lạnh

16/08/2018 - 08:13 PM

Đêm 11/10/2017 một đợt không khí lạnh tràn về sẽ tiếp tục gây mưa cho các tỉnh Bắc Bộ, các ngày sau đó miền Bắc đón thêm không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ giảm đáng kể. Hà Nội cuối tuần se lạnh, nhiệt độ có thể giảm xuống dưới 22 độ C.

Ngày hôm qua 10/10/2017, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với gió Đông, nên Bắc Bộ (trong đó có Thủ đô Hà Nội) và các tỉnh từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế đã có mưa to.

Hiện nay, có một khối không khí lạnh đang di chuyển từ phía Bắc xuống nước ta, trong khi đới gió Đông trên cao vẫn tiếp tục hoạt động mạnh. Do đó, trong ngày hôm nay 11/10, Hà Nội và nhiều tỉnh thành Bắc Bộ vẫn tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh kèm sấm sét.

Do có mưa, nên nhiệt độ cao nhất khó vượt quá 29 độ C, ban đêm giảm còn 25-26 độ C.

Miền Bắc sẽ liên tục đón không khí lạnh từ nay đến cuối tuần, Hà Nội se lạnh

Tại các tỉnh miền núi phía Bắc như Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang vào sáng ngày 12/10, nhiệt độ có thể giảm xuống dưới 22 độ, khu vực núi cao như Sapa, Mẫu Sơn, Pha Đin, nhiệt độ giảm xuống dưới 17 độ, trời chuyển rét.

Đến ngày 15/10, có khả năng 1 đợt không khí lạnh tăng cường mạnh hơn sẽ tràn xuống miền Bắc khiến nền nhiệt ở Bắc Bộ giảm đáng kể, trời chuyển lạnh diện rộng, nhiều khu vực vùng núi chuyển rét. Thủ đô Hà Nội cuối tuần này trời se lạnh.

Đón gió lạnh đầu mùa đừng quên những thứ sau:

  1. Mặc gì?

Dù trời không quá lạnh nhưng bạn cũng không nên coi thường bởi việc thay đổi thời tiết khiến cơ thể rất dễ nhiễm bệnh. Những chiếc áo khoác dày, đôi boost cao cổ… là không cần thiết nhưng bạn đừng quên mang theo chiếc áo khác mỏng khi ra đường để giữ cơ thể khỏi nhiễm lạnh. Đặc biệt lưu ý mặc thêm quần áo dài và đeo khẩu trang cho trẻ nhỏ để tránh các bệnh đường hô hấp.

Miền Bắc sẽ liên tục đón không khí lạnh từ nay đến cuối tuần, Hà Nội se lạnh 1

  1. Ăn gì?

Những món đồ ăn vặt như ốc xào me cay, khoai lang nướng, hạt dẻ… trở nên thật hấp dẫn vào những ngày thời tiết se lạnh. Ngoài ra, cuối tuần này, đừng quên cùng người thân hay bạn bè quây quần bên nồi lẩu ấm áp và quên hết những ưu phiền trong cuộc sống bộn bề.

Miền Bắc sẽ liên tục đón không khí lạnh từ nay đến cuối tuần, Hà Nội se lạnh 2

  1. Chơi ở đâu?

Chắc chắn những địa danh vùng núi phía Bắc như Sapa, Mộc Châu… là những điểm du lịch bạn sẽ rất muốn ghé thăm đón gió lạnh đầu mùa. Tuy nhiên, do thời tiết mưa gió thường xuyên trong những ngày qua và vài ngày tới nên việc di chuyển có thể gặp khá nhiều khó khăn, thậm chí nguy hiểm. Do đó, bạn có thể cùng bạn bè, người thân nghỉ ngơi, cắm trại ở những địa điểm quanh ngoại ô thành phố để đảm bảo an toàn.

 

Bình luận Facebook
Bình luận
Bài viết liên quan
Bạn đang muốn tự tay lắp đặt bếp từ đôi cho căn bếp của mình? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết từng bước, từ khâu chuẩn bị dụng cụ đến hoàn thành việc lắp đặt, đảm bảo an toàn và hiệu quả.
Chi tiết
Nồi cơm điện 1.8L là loại nồi to và dùng trong gia đình đông người (4-6 người). Tuy nhiên, thực tế ở nhiều loại nồi, vì lượng gạo nấu vào nhiều nên rất khó cho ra cơm dẻo ngon. Vậy đâu là tiêu chí để lựa chọn được một chiếc nồi cơm điện giá rẻ nhưng nấu ngon, đặc biệt cho nhiều người?
Chi tiết
Bạn đang tìm kiếm kích thước bếp điện từ đôi phù hợp cho căn bếp? Bài viết này sẽ cung cấp toàn bộ kích thước bếp từ âm đôi chuẩn nhất cho nhù cầu và diện tích bếp. Xem ngay!
Chi tiết
Hiện nay, trên thị trường có nhiều thương hiệu bếp điện từ với đa dạng chủng loại khiến khách hàng có chút khó khăn trong việc lựa chọn. Vậy làm thế nào để chọn mua được chiếc bếp điện từ ưng ý, phù hợp nhất với nhu cầu của gia đình? Tiêu chí lựa chọn bếp điện từ như thế nào? Để trả lời những câu hỏi này, mời bạn tham khảo kinh nghiệm mua bếp điện từ theo 11 tiêu chí hàng đầu trong bài viết dưới đây.
Chi tiết
Nồi chiên không dầu không chỉ chiên, nướng thực phẩm mà còn có khả năng rã đông thực phẩm một cách nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả. Cùng SUNHOUSE tìm hiểu các bước rã đông thực phẩm bằng nồi chiên không dầu nhanh chóng và đúng cách trong bài viết dưới đây!
Chi tiết
Với các chức năng nồi chiên không dầu, chị em nội trợ sẽ dễ dàng sáng tạo hàng trăm món ăn như chiên, nướng, quay, hấp, sấy khô, làm bánh,... chỉ với 1 vài thao tác đơn giản
Chi tiết
Bếp điện âm (hay bếp điện từ âm) là loại bếp được thiết kế để lắp chìm xuống mặt bếp, tạo thành một mặt phẳng liền mạch với mặt bếp. Thiết kế lắp bếp điện âm giúp tạo ra không gian bếp gọn gàng, sang trọng, dễ dàng vệ sinh và lau chùi hơn. 
Chi tiết
Nồi chiên không dầu là một thiết bị nhà bếp ngày càng được ưa chuộng bởi khả năng nấu nướng đa dạng, tiện lợi và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn nồi chiên không dầu có tốn điện không. Cùng SUNHOUSE tìm hiểu 4 lý do nồi chiên không dầu KHÔNG tốn điện và công suất nồi chiên không dầu trong bài viết sau!
Chi tiết
Máy ép trái cây là một công cụ hữu ích giúp bạn nhanh chóng và thuận tiện lấy nước ép tươi ngon và giàu dinh dưỡng từ trái cây. Tuy nhiên, khi sử dụng máy ép, có trường hợp khách hàng phản ánh về hiện tượng cảm giác tay bị giật điện nhẹ khi tiếp xúc với bã ép. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nguyên nhân của tình trạng này và những điều cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm máy ép trái cây.
Chi tiết
Nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm đang là vấn đề đáng báo động tại Việt Nam và cả thế giới, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của mỗi người. Thế nhưng bạn lại chưa nắm rõ được thực trạng nguồn nước bị ô nhiễm tại Việt Nam như thế nào, chưa biết cách khắc phục để mang lại nguồn nước sạch, an toàn? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn tình trạng nước sinh hoạt bị ô nhiễm tại Việt hiện nay, các nguyên nhân chủ yếu và hướng khắc phục hiệu quả, an toàn. Mời bạn cùng theo dõi!
Chi tiết
1800 6680
Top